Pagkagising na pagkagising ko ay agad akong nagulat dahil sa pagbounce ng kama ko. When I opened my eyes, nakita ko na tumatalon si Talia, Chisae... at CHLOE?! sa kama ko.
Agad naman akong umupo dahil sa kalikutan nila. Kinuha ko yung mga pillow ko at pinagpapalo sila.
"Yah! Ang gulo niyo! Ang sarap ng tulog ko!" I said, at nagsqueal naman sila. "Ano bang problema niyo?!"
Nagtinginan naman sila, kaya mas nagtataka ako sa kanila. Ano ba kasing meron at dinadamay nila ako sa kabalbalan nila? I glared at them, and then pouted.
"I'm gonna shove this blanket up your throats," i said, and they flinched.
"You won't actually do it, right?"
"Of course not. Mabait ako,"
"Marione Angeline. Anong ginagawa mo sa buhay mo?" Sabi ni Chisae, and I furrowed my brows.
"Natutulog. Kumakain." Sabi ko, at bigla namang may gumalaw sa tabi ko kaya I squealed and picked Mochi up.
Nagulat naman sila at malay ko kung napano na sila kasi pinagtuunan ko na ng buong pansin si Mochi.
"Mochiiii, my baby. How was your sleep? Gusto mo ba makita si daddy and kapatid mo?" Tanong ko, and then played with her paws.
"Daddy? Kapatid?" Tanong nilang tatlo, at napatingin naman ako sa kanila.
"Si Tae and Yeontan. They're cute, right?" I said, smiling at them. Nanlaki naman yung mga mata ko nung nagsqueal sila.
"I knew it! Sabi ko sayo ship ko kayo e!" Sabi ni Chloe, and I pouted.
"Hindi mo talaga alam kung anong meron ngayon?" Sabi ni Talia, and I shook my head.
"Anong oras na ba? I came home late last night dahil may pinuntahan ako," I said, and they grinned at me.
"We know," sabi ni Chisae, and I raised my brows.
Kagabi kasi, nagpunta kami ni Taehyung kung saan saan. Saan saan niya ako pinagdadala, at kahit nakakapagod, I thought it was fun at hindi ko naramdaman ang oagod because he was holding my hand.
This feeling is ethereal. Parang hindi totoo but it sure is the reality. Favourite word ko na yun.
"Paano?" Sabi ko, and they laughed.
"Open your phone!" Sabi ni Chloe, and I sighed. Pumunta si Mochi sa gilid ko and shoved her face on my side kaya naman I stroked her fur habang kinukuha yung phone ko sa bedside table ko.
[Instagram swipe thingy]
New ig update! 8hrs
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfic♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...