Nagsasaya kaming lahat as of now. Hindi naman namin plano na magcamping ngayon pero para bang ready na ready ang Seventeen dahil nagdala daw sila ng tent, at hindi lang para sa kanila. Nagdala daw sila ng tent para sa maybe kalahati namin. Nagtawanan naman kami nung sabihin ng Bangtan na nagdala din sila ng tents.
May dala naman na alcoholic drinks ang Exo at pinalakpakan sila ni Charlene. Nag high five pa sila ni Chanyeol, at nagtawanan kami.
This gives me the Beach Camp Idols vibe, but less the toxic group Sunflowers-- now disbanded. Just thinking about them gives chills down my spine.
Nakapaikot kami ngayon sa isang circle, dahil madami kami at maglalaro kami.
"Ano ba kasing lalaruin natin?" I asked, and Jungkook grinned at me.
"Oh. This game called... Big Reputation. Jimin-hyung and I invented it when we were bored." Sabi ni Jungkook, at nag high five naman sila ng kuya niya.
"That's my brother," sabi ni Jimin, at binatukan naman siya ni Charlene unnie.
"Gago kayo. May hindi umiinom dito," sabi niya, at tumawa naman ako.
"Then this is the night kung kelan siya unang iinom!" Sabi ni Jungkook, dahilan para magcheer naman sila.
Ang dami kaya namin ngayon. Nasa harapan namin ang bottles ng beer, and ayos lang naman kasi beer lang yun. Hindi rin naman strong masyado yung beer, according sa kanila na mahilig uminom.
"Paano?" Tanong ni Yoongi, na katabi ni Charlene unnie ngayon. Hindi niya talaga hinihiwalayan si unnie kapag may ibang lalaki kaming kasama. Malay ko ba sa kanilang dalawa.
"Basic lang. Basta mag-iisip tayo ng questions. Kunwari, who was the most flirty in high school? Tapos ituturo natin yung pinagsususpetyahan natin. Kung sino yung pinakamadaming turo, siya yung iinom ng isang can ng beer," sabi ni Jungkook, at nagcheer naman sila.
"Dapat pala tinawag natin si Jaehyun at Eunwoo." Sabi ni Yugyeom, at nag-ingay naman silang mga members ng 97 liners.
"Hindi niyo kasi sinabi! Tsk. Sayang! Yung mga yun!" Sabi ni Mingyu, at nagtawanan naman sila. Ang close nila.
"Clockwise, counterclockwise?" Tanong ko, at ginesture naman ni Jungkook na clockwise ang ikot.
Tsaka ko lang narealize na ang dami pala talaga namin. Ilang groups din kami, tapos andami pa ng Seventeen. Nandito din ang Starlight kaya naman nadagdagan kami.
Dreamcatchers, Blackpink, Starlight, Exo, Bangtan, Got7, Seventeen. 5, 4, 4, 9, 7, 7, 13. 49?! Dikit dikit naman kami kaya hindi halata na malaki masyado yung circle.
Ako, Charlene, Hana, Chisae, Talia, Jisoo, Jennie, Lisa, Rosè, Chloe, Sunny, Eunhye, Yerin, Suho, Kai, Xiumin, Chen, Lay, Sehun, Chanyeol, Baekhyun, Kyungsoo, Namjoon, Jin, Yoongi, Jhope, Jimin, V, Jungkook, JB, Jackson, Bambam, Yugyeom, Mark, Jinyoung, Youngjae, Seungcheol, Jeonghan, Joshua, Junhui, Woozi, Wonwoo, Mingyu, Hoshi, The8, Vernon, Dino, Seungkwan, at Seokmin.
Yep. Madami nga kami.
Una naman na nagtanong si Jungkook, as he grinned.
"Who has the most admirers back in school?" Tanong ni Jungkook, at nagulat ako dahil andaming nagturo sa akin.
"Hah? Si Grassy, madaming admirers?" Sabi ni V, kaya naman nalaglag ang panga ko.
"Yah, don't call me Grassy!" Sabi ko, at tumawa naman sila.
"Cute mo kapag nagagalit... Grassy?" Sabi niya, causing me to groan.
"Cute naman talaga si Marione," sabi ni Baekhyun oppa kaya naman I smiled at him as a thanks but he just smiled back at me.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfiction♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...