"Good morning, girls! I know this is unexpected, pero please get ready in an hour," sabi ng isang boses na biglang pumasok sa kitchen.
Nagluluto si Charlene at nakangiti kami ng malawak habang naghihintay ng kakainin. She was getting really nicer every week that passes by. Hindi ko alam kung anong nangyari sa kanila ni Yoongi at bumabait siya at mas nagiging responsible sa amin.
Nalaglag naman ang mga panga namin sa narinig, at nalaglag yung hawak na spatula ni appa. Agad naman siyang nagcrouch at pinulot yun, tapos tumayo agad at pinatay yung niluluto niya.
Kumuha siya ng fork at nilagay na sa plate yung bacon na niluluto niya. Nilagay na niya yun sa harapan namin at umupo sa seat niya, head of the table. Promise, para siyang dad. Kung magiging dad yan, siguro si Gordon Ramsay yan. Tsk. Magaling magluto but alam niyo na. Lately though, she hasn't been as fire spitting as before.
"We have plans? I thought we were on break?" She asked, and we nodded. Nagpout si Talia at Chisae habang seryosong nakikinig lang sina Hana at Charlene.
"Ah. Yeah. Originally. Pero nagpaguesting yung isang show e. Wanna know what show?" Asked Manager, kaya naman we raised our brows as we leaned in.
"Challenge Idols!" Sabi ni Manager, at nagwala kami.
"Wah? Jinjja?!" Sabi ni Hana, at tumango si Manager.
"Bakit ngayon mo lang sinabi?" Tanong ni Charlene, na seryoso ang tono kaya naman natawa kami. "What? Kasi naman."
"Para kang nalugi," sabi ni Chisae, causing us to laugh even more. Nagclear naman ng throat si Manager, kaya napatingin kaming lahat sa kanya.
"Girls, just get ready, okay? Hihintayin ko na kayo. Para naman dalian ninyo. I believe in you, girls," sabi ni Manager, and we groaned.
"What if we fail?" I asked, and she laughed.
"Hindi naman ikaw ang pipiliin nilang kukuha ng punishment, don't worry," sabi ni Manager, causing me to narrow my eyes at my unnies. Totoo nga ba? They laughed at me and nodded, kaya naman I smiled.
"I'll protect you, maknae." Sabi ni Charlene, at nagpanggap na superhero causing us all to laugh.
"Aigoo, at least someone cares for me," I joked, and they laughed.
Kumain nalang kami, at nakikain na din si Manager dahil pinilit siya ni Charlene. Seriously. She's turning parent-like.
Nakaupo na kami sa loob ng van at nasa passenger seat pa din si Charlene kaya naman we are left in the back side of the van. Nakasuot siya ng black na cropped sweater tapos black na leather pants. For her shoes, she was wearing ankle boots. Nakasuot din ang chain necklaces niya at cat ears pati na rin ang choker. So Charlene.
I was wearing a pastel pink sweater at white shorts with white stockings, along with my black mary janes. My hair was up on its usual messy bun, and I looked just fine.
Si Hana naman ay nakasuot ng pastel yellow na statement shirt with white skirt at dollshoes. Her hair was up into a high ponytail, and her signature bow was there.
Si Talia, nakasuot ng green na cropped top at ripped jeans with fishnets covering her stomach. Nakasneakers din siya and she looked really cute.
Si Chisae naman, she was wearing a sailor style collared blouse and skirt, along with flats.
I could say that we looked like a juxtapose of girls, yet in sync at the same time.
Nagvibrate yung phone ko kaya naman ay binuksan ko na yun at binasa kung ano man yung message.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfiction♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...