"Marione! Marione!" Naririnig ko yung pagsabi ng kung sino man sa likod namin.
V and I are walking Yeontan and Mochi sa park kung saan naging official kami, kaya naman hindi na siguro weird kung may makakilala pa sa amin lalo na at hindi naman kami nakamask ngayon. Basta ay nakamatching na turtleneck and coat lang kami.
V was holding my head while Yeontan was walking in front of us with Mochi. Ang cute cute lang. This is one of the perfect times na nakasama ko siya. Ang peaceful peaceful ng atmosphere. May dala namang bag si V kaya malay ko ba sa kanya kung anong ginagawa niya.
"Marione! V!" Tawag ulit nung boses, kaya naman napalingon na talaga kami.
There, runnin towards us is a girl with short hair and petite. She was holding her phone and nakasuot ng headband ng BT21 na Tata.
"Oh, hey," I said, smiling at her and waving causing her to cover her face and squeal.
"Hello," greet naman ni V, and smiled softly at the girl.
"Taehyung. Sila Yeontan," I reminded, and he instantly looked down.
Yeontan and Mochi were circling the girl, pero nothing harmful naman.
"Is... is this Mochi?" Tanong nung babae, and I grinned while nodding.
"My princess Mochi. What's your name? I will introduce you to her," sabi ko, and she smiled.
"Hey, um, I'm Praisie and I am a Dreamtan fan," sabi ni Praisie, and I smiled at her while nodding.
I then picked Mochi up, tapos inilapit sa kanya.
"Mochi, baby? This is ate Praisie. Love her, okay?" Sabi ko, and then Mochi barked a bit kaya naman I slightly squealed. "She's so cute."
"Mas cute ka," bigla namang singit ni V, so I instantly blushed.
"Yah, Taehyung. Wag mo akong nilalandi in public," I said, and he laughed.
"Saan kita lalandiin?" He asked, causing both Praisie and I to laugh.
"So... can I take a picture with you two?" Sabi ni Praisie, and we nodded.
Kinuha naman ni V yung phone ni Praisie, and then started to take pictures. Nang matapos ang pagtake ng pictures ay nagpasalamat siya nag then ran away.
Tinignan ko naman si V, para malaman kung anong plano niya sa buhay. He was pouting and breathing deeply kaya naman I furrowed my brows.
"Napano ka? Is something wrong?" I asked, and then he faced me tapos naggrin.
"Ah, wala. Tara sa convenience store," sabi niya, and I nodded.
He then held my hand, intertwining our fingers. Surprisingly, malapit lang dito yung convenience store so nilakad nalang namin. It was only 6 pm kaya naman marami pa ang nga tao na nasa labas.
Nang makapasok na kami sa convenience store ay pinaupo nalang niya ako at siya na lang daw ang bibili ng pagkain. Natutulog naman si Yeontan at Mochi sa baba kaya hindi ko na sila inistorbo pa.
I checked my phone for some messages, and I saw na meron naman.
from: bacon
hey marione it's been so long. kamusta kayo ni v? i'm doing fine now. basta ako best man sa kasal niyo.
I smiled at his text. Ang bait talaga ni Baekhyun. Wala na akong feelings sa kanya, a few days after nung interview na nagconfirm na wala na nga kami. Since then, nagkaibigan nalang talaga ang turingan namin.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfic♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...