Kinabukasan ng show na pinagguest-an namin ay ginising ako ni Manager. Ako lang daw ang may schedule ngayon, at kailangan namin na nagpunta sa isang meeting. Hindi ko naman alam kung bakit, at ieexplain nalang daw sa akin ni Manager sa van.
Nakagising na ang lahat at kumakain na sila ng breakfast na niluto ni Charlene, habang ako naman ay nakaupo na sa may van at hinihintay si Manager na matapos sa speech niya sa girls.
She kept going on and on about having to consider our schedules for the next few months dahil kailangan namin ng matinong time management. Apparently, mas magiging busy daw kami sa mga susunod na buwan.
Nakarating na din si Manager sa loob ng van, at isinara ang pinto. Nag-umpisa na siyang magdrive habang nakalean back lang ako sa seat ko sa likod ng driver's seat.
Nung makalayo layo na kami sa dorm ay tsaka lang naisipan ko na magtanong na.
"Manager, anong pagmimeeting-an ba natin?" I asked, and she smiled at me. I was weirded out by her smile, pero pinigilan ko na sabihin sa kanya. Mamaya sabihin pa niya sa akin na mas weird ako.
"About that... actually, congratulations! You are going to act in a Kdrama! Pagmimeeting-an na ngayon kung ano ang magiging roles niyo, pero hindi ko pa alam kung sino ang susunod na mga actors and actresses pa na baka makakuha din ng role. Basta sure role ka na," sabi ni Manager, and I widened my eyes.
Seriously? I'm gonna be acting?! Isa sa mga childhood dreams ko ang nag-acting, stage man or behind the cameras! Omo, this is such a good news!
I couldn't help but grin, kaya naman si Manager ay lumawak din ang ngiti.
"Aren't you happy?" She said, and I laughed.
"Omo, Manager. I have always wanted to act in a tv show!" Sabi ko, and she smiled warmly at me.
"You girls are reaching your dreams, now. Naging idols na kayo. Sumikat na kayo. Marami na kayong naiinspire at patuloy pa din kayo sa pag-inspire ng mga Dreamers. You are also gonna be an actress now! I'm so proud of my girls," sabi ni Manager, and I smiled at her.
"Manager, thank you for everything," I said, and she smiled at me.
Before I knew it, nakarating na kami sa isang building, at nagpaparking na si Manager. The parking lot was spacious so I guessed na malaki din ang company na magshoshow nung Kdrama namin.
I wonder what my role is? Just thinking of having an acting role, ang saya saya ko na. Pakiramdam ko, ang saya saya. Ang saya saya na mararanasan ko ang buhay ng isang tao na hindi naman ako, at malayo na maging ako. Pakiramdam ko, ang ganda na mag-acting because actors and actresses can experience being different people, can experience having different lives. It must be enjoying. I am so excited.
Nakalabas na ako sa van at lumabas na din si Manager dahil nakapagparking na kami. Naglalakad na si Manager na parang nanggaling na siya dito dati, and I just followed her around.
We walked a few steps up, at nakarating na kami sa glass doors ng company. Pagpasok ay may mga security na nagbabantay. There were also a few workers na naglalakad lakad.
We greeted them and they greeted us back, kaya naman we walked up towards kung saan man ang meeting.
"Manager, are we late or something?" I asked, at umiling naman siya.
"Aniyo. If anything, we are actually early," sabi ni Manager, and I nodded.
Matapos namin na maglakad lakad ay nakarating na din kami sa harapan ng isang glass door. Yung door ay walang handle, at kusa na nagbubukas kapag nakakasense ng human presence.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfic♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...