It had been days matapos nung blind date na yun at nanonood ako bg Bangtan vids. Naghahanap ako bmng bagong magiging bias. Hindi naman kasi ako weird, and he doesn't have to say na weird ako. I hold grudges, I tell you. Kapag ako nakahanap ng bagong bias, aalisin ko na yung posters ko na pagmumukha ni V Monteverde.
I looked at the wall clock sa taas ng door ko, and saw that it was already 11:14 am, kaya naman agad na akong lumabas sa kwarto ko. Nakabihis na ako at nakaligo, may usapan kasi kami ni Woozi ngayon.
And the time was 11:00 am. Aish. Late nanaman ako. I looked at myself in the mirror one last time at inisip kung ayos na ba ang suot ko.
I was wearing a grey hoodie with black denim shorts, with my white sneakers. My hair was up in a messy bun, at kinuha ko nalang yung phone ko para makapaglakad na ako pababa.
I closed the door behind me, at nagjog pababa ng stairs papunta sa living room. Hindi na ako magbebreakfast, siguro naman may kakainan kami ni Woozi.
Pagkababa na pagkababa ko ay nakita ko ang pagmumukha ni V Monteverde, with his blank facial expression. Tumigil naman ako sa pagjog pababa at tumakbo pataas kaso nga lang ay nagsalita siya ng mga words na hindi ko aakalain na sasabihin niya.
"Babaeng wirdo. Binilin ka sa akin ng mga members mo. May plano ka daw at ako na ang maghahatid sayo. My hyungs are all busy," sabi niya, his facial expression still blank.
Dahan dahan akong tumalikod at hinarap siya, not caring if he was standing right there or not. Kung uupo siya sa couch bahala siya. Basta aalis na ako.
I jogged down the stairs at nagpunta sa may front door, pero pinigilan niya ako by holding my wrist. Nagulat naman ako, dahil para siyang nakuryente dahilan para bawiin niya agad yung kamay niya.
"Sorry," he muttered, and I remained emotionless. "Ihahatid na kita, kung saan ka man pupunta. Ipinagkatiwala ka sakin ng mga members niyo."
Hinarap ko naman siya, and raised my brows.
"You don't have to. Sabihin mo nalang na naihatid mo na ako at umuwi ka na. Weird ako, di ba? And you don't wanna be around me," sabi ko, and he rolled his eyes.
"That wasn't what I said. Basta weird ka pero hindi ko sinabi na I don't wanna be around you. Bias nga kita, di ba? Halika na. Saan ka ba?" He asked, but I wasn't gonna give in kahit na 1st pa siya sa Most Handsome Men 2017. Urgh.
"Wag na nga. Papasundo nalang ako kay Woozi. He is used to it, anyway," sabi ko, at naglakad na papunta sa front door pero inunahan na niya ako at nagpunta sa car na dala niya.
Tumigil siya sa may passenger seat pero blangko pa din ang ekspresyon sa mukha. Hindi ko malaman kung ayos lang ba talaga sa kanya na ihatid ako o napipilitan lang siya.
"Tsk. Sakay na. Kapag sinabi kong gagawin ko, gagawin ko talaga. Seventeen dorm?" He asked, and I sighed before nodding.
He gave me his rectangular smile and nagulat ako-- muntik na akong matapilok-- pero agad naman na nawala yun. So anong meron? Is he only himself around his hyungs?
I sighed. Pinagbuksan na niya ako ng passenger seat, kaya naman walang imik ako na pumasok dun and closed the door. Naglakad siya papunta sa drivers' side, at sinara na ang pinto matapos na makapasok.
He adjusted the mirrors at mukha naman siyang seryoso sa ginagawa niya, unlike when he is talking to me. Nung tumingin siya sa akin ay tsaka ko lang namalayan na nakatingin pala ako sa kanya.
"Bakit mo ako tinititigan? Gwapo ba ako?" He asked, and I scoffed.
"What on earth? That wasn't it!" Sabi ko, at inilagay sa harapan ang atensyon ko.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Hayran Kurgu♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...