Nung paalis na ako galing sa dorm ng Starlight ay tsaka ko lang narealize ang isang bagay. Naiwan ko pala yung bag ko sa set ng SY 2018. Nanlaki ang mga mata ko nang maalala ko na nandun pala yung phone ko.
Shit. Omo. I should not speak bad words. Mabait ka, Marione. Mabait.
Agad naman akong nagpunta sa malapit na pwedeng sakayan ng taxi, at agad din naman na nakasakay. Pagkasakay na pagkasakay ko ay sinabi ko dun sa driver yung location ng set namin. Sa isang building lang naman e. Fake grass. Tsk.
Nung magkatinginan kami nung driver ay nanlaki ang mga nata niya.
"Marione Santillan? I am such a big fan! Lalo na po yung anak ko," sabi nung driver and I gave him a smile.
"Oh really? Thank you po sa support ninyo. Hindi ko po makakalimutan. Ano pong name ninyo at ng anak ninyo?" I asked, at ngumiti naman ng malawak yung driver.
"Antonio po. Tapos anak ko po si Pepe." Sabi niya, and I smiled.
"Okay. I will remember you two," sabi ko, and he grinned.
"Nandito na po tayo," sabi niya, and I nodded.
Nagbayad na ako at bumaba na, smiling at the man. Nung nagsara na yung car door ay agad na akong umakyat pataas sa kung saan kami nagshoot kanina. Kinakabahan ako na baka sarado na or nawala na yung gamit.
Nakita ko na yung bag ko, at nakahinga ng malalim. Nasa dressing room ko pala kanina. Buti na lang at bukas pa at hindi na ako kailangang magbreak in or what. Nakakalat pa din yung mga ininuman ko kanina and nakagulo pa din yung chair ko.
Agad ko namang sinugod yung bag ko and nakita na wala namang nawala. I turned on my phone at tinignan yung oras. 8 pm, at napatagal yata ako kanina sa Starlight. Ang daming kuwento ni Chloe e. Sinasapawan pa ni Hyerim. Tapos si Eunhye naman pinapakain ako ng pinapakain. Si Sunny, ang smiley smiley niya and I couldn't resist her.
Pagbukas ko ng phone ko, wala din namang messages. Kapag ba umuwi ako ng dorm ay may madadatnan ako? Naisipan ko namang tawagan si Chisae, dahil lagi naman niyang kasama si Talia.
Umupo ako dun sa couch habang nagriring, at agad naman na sinagot nang makarating na ako sa kauupuan ko.
"Hey. Bakit? Call me later, nagpaparty pa kami ni Chisae. Don't call Hana! Nagdadate pa sila ni Sehun! Tapos si Charlene naman, nasa Bangtan dorm pa." Sabi ni Chisae, and I sighed. Nagpaparty nanaman yung dalawa. Ano kayang sasabihin ni Vernon lalo na at nasa Japan pa sila? Tapos alam ko friends si Jun at Chisae, ano kayang magiging reaction nun?
"Fine. Anong gagawin ko?" Tanong ko, at narinig ko ang malakas na tugtugan sa background.
"Puntahan mo nalang si Charlene sa dorm ng Bangtan. Hindi naman siguro yun magagalit kapag pinuntahan mo nalang instead of calling. Bye!" Sabi ni Chisae, and ended the call bago pa man ako makapagsalita ulit para magtanong sa kanya.
"Urgh!" I said, at humiga sa couch. Ayaw kong umuwi ng mag-isa. Ayaw kong umuwi na wala pang tao sa dorm.
Bigla naman akong napasit up nang marinig ko na nay nagsstomp ng feet niya sa floor. Ginapangan agad ako ng kaba, at kinuha yung throw pillow kahit na alam kong masyadong malambot yun para sa pagtanggol sa sarili ko. Hindi ko alam kung anong naisipan ko pero yun talaga ang pinulot kong pambato or pamalo.
Tumayo ako at lumapit sa may pinto, kaya naman nanahimik na ako.
"What the fuck? Nasaan ka?" Tanong nung boses, at nagulat naman ako.
"What do you mean? Wala ka sa dorm? Bakit?"
"Oh. Right. Fine. Bye."
Nung matapos yun ay hindi muna nagsalita pa yung boses. Sino kaya yun? Pamilyar siya sa akin, but the voice was muffled so I am not so sure.
YOU ARE READING
ethereal ♧ kim taehyung au
Fanfiction♧ bangtan series #2 ♧ ethereal /adj/ : something that seems out of this world. she thought he was out of this world, he thought she was out of this world. she likes him, he likes her. pero ni isa sa kanila ay wala man lang magawang pag-amin dahil s...