Wait~~ napa-ungol? Ba't ako umungol? Pinikit ko naman ng mariin ang mata ko ng maramdaman ko ang labi n'ya sa leeg ko.
"Are you going to r-rape me?" Kinakabahang tanong ko. Napansin ko namang tumigil s'ya sa paghalik at tumayo saka nag-iwas ng tingin. Inayos ko naman ang sarili ko at umayos ng upo.
"S-sorry." Nasabi n'ya na lang.
"Kiss addict. Tsk." Sabi ko at tumayo. Nakita ko naman sa peripheral vision ko na lumingon s'ya sa akin at nag-seryoso ulit ng mukha.
"Only for you." Para namang sasabog ang puso ko sa sobrang lakas ng tibok nito.
Ahh!! Ayoko pa.
I swear. Hindi na ako babalik dito. Aalis na ako kahit na kakarating ko palang din ilang minuto na ang nakalipas.
Hindi na ako nagpaalam pa at talagang umalis na sa pad n'ya.
Nakasakay na ako sa kotse ko. ---Yes dinala ko ang kotse ko dahil baka mapagod naman si manong driver pag s'ya pa ang kasama ko--- ng biglang magring ang phone ko.
..Manager Calling...
Agad ko namang pinindot ang answer button dahil baka importante din ang sasabihin ni Manager.
[Hello]
'Yes. Manager. Why did you call??'
[The CEO of the Empire group inc. Is offering me. He wants you to be their new model of their magazine and their company together with your friends.]
'Is that so? But my friends went on their vacation as their mother command.'
[Oh. It's okay if it's you only. Sinabi n'ya naman 'yon. So don't lose this opportunity. Empire group inc. is well known as the most famous company in asia.]
Nag-isip isip naman ako. I try. Para tanggal din ang boring. Ayaw ko na talagang bumalik doon ng walang kasama.
'Kailan po ba?"
[Now.]
Agad-agad. Nakakainis naman oh. Oo nga pala. It's december 31 so I'll be celebrate my new year by modeling. What a new year gift for me. Psh.
'Ok. I'll be there immediately.'
Yun na lang ang nasabi ko at pinaandar na ang kotse saka pinapunta sa sinend n'ya sa 'king address.
Pagkarating ko ay bumaba na ako at nakita ko naman si Manager sa labas na halata namang hinihintay ako.
Pagkalapit ko naman ay palingon-lingon pa s'ya. Maybe he didn't notice me as sheena.
"Hey.." Sabi ko. Nilingon naman n'ya ako at parang naguguluhan pang tinignan ako.
"It"s me." Sabi ko at tinanggal ang eye glasses ko.
"OM. Ba't ka nagsusuot ng ganyan. Sheena." Yan lang sinermon n'ya sa akin at niyaya na akong pumasok sa loob. Sinundan ko lang s'ya hanggang sa mapunta kami sa office yata nung CEO. Tingin ko kasi office n'ya ehh..
"Good afternoon Mr. Henry Alajar. This is sheena. Your request model from our agency." Bati ni Manager kaya yumuko na lang ako bilang pagbati din.
"She's pretty. I hope our sales will increase because of her." Yun na lang ang narinig ko at hinila na ako ni Manager sa gaganaping pictorial.
******
It's been a month since the pictorial happened. Magfe-february na still nasa Rank 1 parin ang company ng Empire group inc. at nagpapasalamat naman sa akin si Mr. Alajar dahil daw sa cooperation ko.
Nakabalik na rin sina Eylense mula sa vacation nila 'kuno' at matatawa talaga ako sa mga kwento nila, lalo na ng malaman nila ang totoo.
Andito kami ngayon sa school at nagla-lunch together with my oh-so-called-boyfriend. Hanggang ngayon nga pinagtitinginan parin kami. And same treatment like the first day of school when Aux and his friend is not around.
Habang nakain kami si Ephraime naman na nagbabasa ng magazine at tila namamangha pa sa kanyang nakikita.
"Hey. Ano ba yang tinitignan mo sa magazine na yan?" Tanong ni Yuan na napansing si Ephraime lang ang hindi nakain.
"Nah. It's just a photo of Sheena who Rank number one for almost a month when this magazine was released." Napatigil naman ako sa pag-nguya at tinignan sina Yana na nakatingin na sa akin. Naikwento ko na rin naman yun sa kanila kaya lang nanghinayang daw sila kasi hindi sila nakasama, sinisisi pa nila ang parents nila.
"Patingin nga." Sabi n'ya at hinablot ang magazine kay Ephraime. Napa-iling na lang si Ephraime dahil sa biglaang paghablot ni Yuan ng magazine.
"Wow. Ang ganda n'ya! Nakaka-inlove." Dahil sa sinabi n'ya nakitingin na rin ang dalawang lalaki na si Aux at si Alex.
"I agree." Sabi ni Alex. "Disagree." Sabi naman ni Aux na nagpakunot ng noo nila. Well maliban lang sa akin dahil sang-ayon talaga ako sa kanya.
"Bakit naman? Eh ang ganda ganda nga n'ya ehh." Sabi ni Yuan.
"My girlfriend is more beautiful than that model." Sabi n'ya na naging dahilan para mabilaukan ako at mailang. Nakatingin kasi s'ya sa mga mata ko habang sinasabi yun.
"Correction. 'F.A.K.E." Sabi ng mga friends ko. Umiwas na lang ako ng tingin at pinagpatuloy ang pagkain.
Ilang minuto na ang nakalipas at tapos na kaming kumain, si Ephraime na lang ang hinihintay namin dahil nga sa hindi s'ya kumain kanina.
..Phone Ringing..
Alam ko namang akin yun dahil ramdam ko ang pag-vibrate nito mula sa bulsa ko.
Nag-excuse muna ako bago sinagot ang tawag. It's Mom.
'Hello Mom'
[Hi princess. I want you to go to the office and assist and tour our new students.]
Napakunot naman ang noo ko dahil bakit ako pa?
'Why me?'
[No more talks. Just do what i say.] At binaba na ang tawag.
Sino ba kasi iyong mga transferees na yun. Pa special pa ehh!!
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl [COMPLETED]
RandomIt is hard to be a normal girl. Coz you can still encountered different things. Pretending is hard, so life too. Having a life is a blessing but being a lifeless is a worst feeling. It is not my fault if i lied because I just want to be a normal li...