*°Tryshianne POV°*
Nanonood nga ako dito sa condo ni Aux ng k-drama habang nakadapa. Samantalang s'ya naka-upo lang at nakikinood na rin. Wala s'yang choice eh, niyaya n'ya ako tsaka sinabi n'ya rin naman kanina na gagawin ko kung ano ang gusto kong gawin, diba?*sigh* Napalingon ako sa kan'ya ng marinig ko ang pagbuntong hininga n'ya.
"Problem?" Tanong ko. Lumingon naman s'ya sa akin at inirapan ako. Seriously? Nang-iirap na ba ang mga lalaki ngayon o s'ya lang talaga?
"Tss. Boring!" Sabi n'ya. Napatango-tango na lang ako at humarap ulit sa TV. *shrug* Bahala s'ya d'yan.
....after 2 hours...
Inaantok na ako. *yawn* one episode na lang uuwi na ako.
*°Auxcez POV°*
I wear my shirt then I stand up. I leave my room and went to the living room.Pumunta muna ako sa kwarto kanina dahil I was bored. Nang makarating ako sa living room, there, i found her sleeping with her eyeglasses. I wonder why, if what her face look like.
Lumapit ako sa kan'ya ng dahan dahan, mahirap na, ang bilis pa naman n'ya maalimpungatan. Psh.
I knealed down to see her face then slowly taking off her glasses. It's good that she didn't feel it.
Itinabi ko muna ang eyeglasses n'ya at binalik ang tingin ko sa kan'ya. As expected. She's really beautiful. I can see it through her eyeglasses. I'm just teasing her before and now.
Wait---- I think she have a look-alike. Inabot ko ang magazine sa bag ko. Yup, nasa bag ko ang magazine na ginagamit kanina nung tatlong ugok na yun. I don't know how kung paano napunta sa akin to. I just found out earlier.
Tinignan ko ang cover nung magazine na si 'Sheena' daw at tinignan ulit s'ya. D*mn! Don't tell me-- No that's impossible.
I grab my phone then contact someone that I really know and I know he can really help me--No! He'll really help me rather.
"I want you to investigate someone."
"Yeah. Now! Her name is Tryshianne Aicyll Lopez."
Binaba ko na ang phone ko tsaka itinabi. Hinawakan ko ang salamin n'ya at dahan dahan s'yang itinayo, binuhat ko s'ya tsaka ipinasok sa kwarto ko. Maingat ko s'yang ibinaba at inayos ang pagkahiga n'ya. Isinuot ko na rin sa kan'ya ang salamin n'ya para hindi makahalata. Tumingin muna ako sa mukha niya bago lumabas ulit.
I'll text tita na nakatulog na s'ya dito kaya hindi ko na s'ya maihahatid pa besides gabi na rin naman at wala kaming pasok bukas.
*°Tryshianne POV°*
Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa akin. Napabangon naman ako at hinawakan ang mukha ko dahil ramdam kong wala akong suot na salamin.OM where na you? Sa paglilingon-lingon ko nakita ko ang salamin ko sa tabi ng unan. Nakahinga naman ako ng maluwag. Wait--ba't ako naandito, sa pagkakatanda ko, nasa couch ako ha. What? S'ya ba ang naglipat sa akin dito? Nakita n'ya kaya ang totoong mukha ko?
Tumayo na ako at inayos muna ang higaan bago lumabas. Naabutan ko s'yang nagkakape. Ang bata-bata pa, wagas na kung magkape.
Lumapit naman ako sa kan'ya at naramdaman naman n'ya ang presensya ko kaya napalingon s'ya sa akin.
"Uhm..Nakita mo ba akong walang s-salamin?" Tanong ko. Ang obvious ko!
"Nope. Nilipat lang kita sa kwarto ko at doon ako sa guest room natulog. Why?" Sabi n'ya. Nakahinga naman ako ng maluwag.
"Ahh. Wala naman. Natanong ko lang." Sabi ko. Tatalikod na sana ako ng marinig ko pa s'yang nagsalita.
"Your suspicious. May tinatago kaba?" Tanong n'ya. Kinabahan naman ako pero sinubukan ko s'yang tignan sa mata. "Wala naman akong dapat na itago diba?" Balik na tanong ko sa kan'ya. Hindi naman s'ya sumagot kaya tumalikod na ako at kinuha ang gamit ko.
"Uuwi na ako pagkatapos kong mag-ayos." Sabi ko.
"No, dito ka lang. Magde-date tayo."
*dug**dug*dug*
Napalingon ako sa kan'ya na umiinom ulit ng kape.
"Don't take it as real. Were going to date because I'm bored." Sabi n'ya. I just rolled my eyes at him secretly and turn around.
"I saw that." Sabi n'ya. "Edi ikaw na." Sabi ko.
*****
Umuwi muna ako ng bahay para makapagbihis. Naghintay lang s'ya sa labas dahil ayaw n'ya daw pumasok.
Pagkalabas ko, nakita ko na s'yang nakasandal sa kotse n'ya habang nag-c-cp.
"Hey." Tawag ko. Napalingon naman s'ya sa akin. Nailang ako dahil hindi pala tingin ang binigay n'ya sa akin, titig pala.
"Why?" Tanong ko. "What are you wearing?" Tanong n'ya.
"Damit. Obviously." Sabi ko. "Stupid. I know that. It's just that it's very revealing." Sabi n'ya. Ano daw? Revealing?
Tinignan ko naman ang sarili ko mula sa tinted glass ng window n'ya sa kotse. Revealing ba yung above the knee na dress?
"Revealing na to? Ni hindi ko nga ipinapakita ang kaluluwa ko eh." Sabi ko.
"Really? Ano pa kaya yang cleavage mo?" Sabi n'ya saka nginuso nga ang kitang-kitang cleavage ko. Agad naman akong napatakip sa hinaharap ko.
"Tss. Pervert!" Sabi ko. Napa-smirk na lang s'ya. Pumasok ulit ako loob at pumuntang kwarto para magpalit. Hindi ko to napansin kanina eh.
Halungkat lang ako ng halungkat dito pero wala akong makita, lahat ay 'revealing' nga. Eh anong susuotin ko? Mamaya mainip pa yun sa kakahintay eh.
"MOOOMMMMY!!!" I shouted tapos biglang pumasok si Mommy.
"Why baby?" Tanong n'ya.
"Wala na ba akong ibang damit Ma? Lahat na lang revealing lalo na sa hinaharap." Maktol ko kay Mommy.
"Why anak? Maganda nga yung malaki ang hinaharap mo eh, bagay sayo." Sabi n'ya.
"Eh kasi Mom, ang bata ko pa tapos ganito na agad kalaki. Ah basta! Yung matino Mom please, pahanap po ako." Sabi ko.
"Para saan ba?" Tanong n'ya.
"Date namin ni Aux." Sabi ko. Nakita ko naman s'yang napangiti. "Kaya pala." Sabi niya.
"Now I know kung bakit ka nagpapalit, nakita n'ya ano?" Panunukso pa ni Mom.
"Mom! Nagpapalit ako dahil pervert sya!" Sabi ko. "Really?"
"Yes Mom. And please, pakibilisan po, baka mamaya masunog na yun sa init ng ulo dahil sa kakahintay." Sabi ko.
"Chill.." Sabi n'ya. Tumahimik na lang ako at hinintay si Mom na matapos sa kakahanap ng matinong damit ko.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl [COMPLETED]
RandomIt is hard to be a normal girl. Coz you can still encountered different things. Pretending is hard, so life too. Having a life is a blessing but being a lifeless is a worst feeling. It is not my fault if i lied because I just want to be a normal li...