Trans: Bút
Edit: Katori
Proof: Katsuki
Hang Shanjumon. Một nơi cách Quỷ Quốc Xaos không bao xa, nhưng chẳng mấy ai bén mảng tới đây. Bởi mỗi khi phát hiện có sự đột nhập từ bên ngoài, địa hình trong hang sẽ thay đổi một cách kỳ lạ.
"Chuyện quái gì xảy ra với hang động này vậy?" là điều mà ai cũng thắc mắc. Có tin đồn rằng sự biến đổi cấu trúc địa lý này là do tác động của ma cụ.
Người ta cho rằng chức năng của thứ công cụ ấy là ngăn chặn những kẻ xâm nhập có ý định tiến lại gần hang động.
Giờ đây, một nhóm gồm ba người và một con thú đã đặt chân vào trong hang động phức tạp này.
"Thực sự, nơi đây từ trước tới giờ vẫn luôn luôn u ám như vậy."
Liliyn chán nản tặc lưỡi. Cô bước đi với một tốc độ đều đều, cùng mái tóc đỏ dài lắc lư phía sau.
"Nofofofofofo! Xin tiểu thư thận trọng, trong này khá tối nên hãy để ý tới từng bước chân."
Dẫn đầu bộ ba là quản gia Silva. Đi bên cạnh ông là Shamoe, cô hầu có mái tóc hồng tết hai bên.
"Ngươi đã mệt chưa, Mikazuki-chan?"
"Kui!"
Có, theo ngôn ngữ của động vật, trong trường hợp cụ thể này là một con chim, Mikazuki. Với đống hành lý chất đầy ở sau lưng, nó đang bước từng bước một cách nặng nề bên trong hang động.
"Cơ mà, thật là đúng đắn khi mang theo con chim này! Với nó, chúng ta có thể chở được rất nhiều thức ăn!"
Nghe những lời Liliyn khen ngợi, Mikazuki rú lên vui sướng.
"Khi Hiiro-sama nhân hình hóa nó, tôi đã rất ngạc nhiên, quả thực tôi chưa từng nghĩ rằng nó có thể tự do thay đổi hình dạng quỷ tộc một cách thoải mái đến vậy."
"KUIKUI!"
Như Silva nói, Mikazuki ban đầu là một Rydepic có khả năng biến đổi thành nhân hình thông qua ma thuật của Hiiro, nhưng dường như nó cũng có khả năng tự biến đổi trở lại hình dạng ban đầu của mình.
(Ban đầu là Raidpic, nhưng theo trans eng thì Rydepic sát với cách đọc gốc hơn)
Vì thế, Liliyn, người đang tách biệt với nhóm của Hiiro đã đi tới một nơi nào đó, mang Mikazuki theo để chuyên chở hành lý cho họ.
Cô không hề cất một lời phàn nàn nào, chắc bởi có tính cách giống với Shamoe. Thậm chí cô còn cảm thấy hạnh phúc khi hữu ích với họ.
"Nói cho cùng, dù đã tới đây bao nhiêu lần, cấu trúc kỳ diệu này vẫn không ngừng khiến ta phải ngạc nhiên. Đúng vậy không, Silva?"
"Vâng, thưa tiểu thư. Mặc dù kho báu bí mật ẩn trong hang động Shanjumon này đã được xác định, nó vẫn sẽ trở lại là một hang động bình thường."
Cái hang này đơn giản là quá rộng lớn. Phía dưới lòng đất, cơ man đều là những đường xoắn, đường rẽ và đường nhánh đan xen nhau như một tổ kiến. Nếu lạc vào đây dù chỉ một lần, cơ hội sống sót trở lại hoàn toàn bằng không.
BẠN ĐANG ĐỌC
KONJIKI NO WORD MASTER (216+)
AdventureKonjiki no Word Master từ chap 216 trở đi (mình thấy mấy chap trc có trên wattpad rồi nên ko up nữa)