- Trans: Cero + I.K
- Edit: Katori
- Proof: Katsuki
[Góc nhìn của Liliyn]
Trong lúc Cruzer đang chờ câu trả lời từ Silva, một vụ nổ đột nhiên xảy ra. Mặt đất rung chuyển cùng với vô số đất đá rơi xuống từ trần hang động.
"Chuyện gì vậy?" (Liliyn)
Liliyn nhanh chóng liếc mắt về phía lối ra với vẻ mặt nghi ngờ,
"Quái vật ư?" (Liliyn)
"Không thể nào, đây là nhà của chúng. Nếu làm vậy thì chẳng khác gì tự sát. Vụ nổ chắc chẳn không phải do bọn quái vật gây ra." (Cruzer)
Người vừa trả lời là Cruzer, có vẻ anh rất am hiểu về hang Shanjumon này.
"Hừm, thú vị rồi đây. Ý ngươi muốn nói là ngoài chúng ta, còn có những kẻ khác đã đặt chân vào trong này?" (Liliyn)
"......Tôi e là vậy." (Cruzer)
"......Nếu đúng như ngươi nói, thì tại sao bọn chúng lại đến đây và với mục đích gì. Có lẽ ta biết lí do rồi...." (Liliyn)
Liliyn chuyển ánh nhìn sang Cruzer, anh ngay lập tức phủ nhận.
"Không phải do tôi." (Cruzer)
"Hô, tại sao ngươi lại nghĩ thế?" (Liliyn)
"Tôi luôn ngụy trang mỗi khi ra ngoài, và ngay cả lúc quay lại, tôi luôn cẩn thận xóa đi dấu vết của mình." (Cruzer)
"Ta hiểu, nhưng nếu như có ai đó nắm giữ kĩ năng ẩn thân ngang cơ ngươi, chúng chắc chắn sẽ nhìn thấu dễ dàng." (Liliyn)
Nếu kẻ đó như Hiiro, người có thể sử dụng các kí tự『Trong suốt』|『透明』 và 『Tàng hình』|『隠形』, thì Cruzer không thể nào nhận ra được. Hơn nữa, nếu kẻ đó thực sự tồn tại, nhất định hắn không phải là một tên gián điệp bình thường.
Mặc dù Cruzer cũng là người có kĩ năng, nhưng vẫn rất khó để phát hiện những kẻ chuyên về ẩn thân.
"Đúng như vậy. Tuy nhiên, còn một giả thuyết khác." (Silva)
"Là gì?" (Liliyn)
"Dựa vào âm thanh vừa rồi, những người này có vẻ đang chiến đấu với quái vật. Tuy nhiên, nếu là họ, tôi sẽ dùng một cách nhẹ nhàng hơn giống như lúc chúng ta đến đây. Những tên này không hề giấu đi sự hiện diện của mình. Theo suy nghĩ của tôi, họ không phải là gián điệp." (Silva)
Nói cách khác, mặc dù đã đến đây, nhưng mục đích của chúng không phải là Cruzer. Liliyn cũng đồng ý với quan điểm này.
"Bên cạnh đó, nếu tôi bị bám đuôi, thì cũng không dễ gì mà tìm ra được nơi đây đâu." (Cruzer)
"......nghĩ lại thì, ngươi luôn như thế, nhỉ?" (Liliyn)
Lời giải thích của Cruzer hoàn toàn hợp lí. Việc theo dõi gần như là bất khả thi, anh luôn cẩn thận xóa đi dấu vết mỗi khi ra ngoài. Miễn sao bọn chúng không có kẻ nào cùng cấp độ ma thuật với Hiiro......
"Vậy là vì gì......ah, ta có ý này." (Liliyn)
"Gì thế?" (Cruzer)
"Ta sẽ ra đó, và xác nhận mục đích của chúng." (Liliyn)
BẠN ĐANG ĐỌC
KONJIKI NO WORD MASTER (216+)
AdventureKonjiki no Word Master từ chap 216 trở đi (mình thấy mấy chap trc có trên wattpad rồi nên ko up nữa)