Trans: Karu
Edit: Katori
Vào lúc Hiiro vừa kết thúc buổi tiệc tối, vài phút sau, xuất hiện một người đàn ông ngồi vắt chéo chân trên sân thượng của【Victorias】lâu đài hoàng gia.
Người đó là Judom Lancaster. Vị vua tạm thời của【Victorias】
Ông đã tập hợp những người đáng tin cậy và an ổn người dân đang hoang mang bởi các tin đồn lan truyền xung quanh.
Khi đó mọi thứ vẫn còn chìm trong hỗn loạn, thậm chí cả giới quý tộc và binh lính cũng phẫn nộ, đất nước gần như trên bờ vực sụp đổ, nhưng dần dần, tình hình hiện tại bắt đầu được khắc phục.
Kết quả là nhờ hành động của Judom và những người đồng hành đáng tin. Tuy nhiên, ông không thể xóa bỏ lo lắng của tất cả mọi người.
Những điều tồi tệ liên tiếp xảy ra, như việc Vị vua của họ trở nên điên cuồng và mất tích, hay sự biến mất của các anh hùng được triệu hồi, những vị cứu tinh đất nước. Nỗi lo lắng chồng chất và đọng lại trong tâm trí mọi người.
Judom không biết liệu có chủng tộc nào khác tấn công họ không. Thực tế, có tin đồn rằng 『Gabranth』 và 『Evila』 đã kết thành liên minh.
Một vài quý tộc dưới trướng Judom tin lời đồn đó là sự thật. Nhưng chính điều này càng làm dấy lên nỗi lo lắng của người dân.
Judom không cho rằng Eveam sẽ tấn công【Victorias】để trả thù. Về phía Thú Vương, ông ta căn bản là một người chiến đấu công bằng và bình đẳng, nên ông ta sẽ không làm gì trừ khi động vào ông ta trước.
Tất nhiên, Judom cũng sẽ không buông lỏng cảnh giác. Ông không thể thực sự gọi đây là nơi trú ẩn an toàn. Nhưng chỉ một chút thôi, trực giác mách bảo rằng hai chủng tộc đó sẽ không tấn công đất nước họ trong một thời gian dài.
Tuy vậy, về mặt chính trị, nó chỉ gây ra những cuộc nổi dậy không cần thiết trong giới quý tộc. Một vài người còn đề xuất những điều thái quá như ra tay khi còn cơ hội.
Tấn công trước khi bị tấn công. Nguyên tắc này không khác gì của Rudolph đã ngã xuống và phát điên. Việc cần làm bây giờ là xóa bỏ tình trạng hỗn loạn đang diễn ra, thành lập một đất nước sẽ không lay chuyển trước những nỗi lo như vậy.
Khi ông nói điều này với giới quý tộc, chỉ một vài người bị thuyết phục. Chà, họ có lẽ rất sợ. Sợ hãi sự thật, rằng 『Gabranth』 và 『Evila』 sẽ chiến đấu vì những điều vô nhân đạo mà bọn họ đã làm với người dân của hai chủng tộc.
Đó là lí do họ sợ bị trả thù. Vậy nên họ mới đề xuất việc tấn công trước.
(Thật là một cái nhìn thiển cận...)
Judom nhắm mắt lại, xấu hổ vì ông không biết đất nước này đã mục nát đến mức nào. Và khi nghĩ rằng ông đã nghe theo lệnh từ họ......không, ông còn khiếp sợ hơn bởi sự ngu dốt của người bạn thân, Vua Rudolph.
Trong quá khứ, ông ta là một cậu bé hiền lành, thậm chí không thể giết cả một con côn trùng. Ông ta vẫn không hề thay đổi khi lên làm vua, đó là lí do tại sao mọi người tin tưởng và trợ giúp ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
KONJIKI NO WORD MASTER (216+)
ПриключенияKonjiki no Word Master từ chap 216 trở đi (mình thấy mấy chap trc có trên wattpad rồi nên ko up nữa)