- Trans: Bút
- Edit/Proof: CounterMAN
**Góc nhìn của Liliyn**
"Cảm ơn anh đã giúp đỡ chúng tôi, Cruzer-dono" (Silva)
Mặc dù Silva là hiện thân cho một sự tồn tại đáng sợ, ông vẫn cúi đầu trước Cruzer để bày tỏ lòng cảm kích khi đã giúp họ thoát đám quái vật vừa rồi.
"Xin đừng bận tâm. Nếu không phải nhờ lời cảnh báo của quý cô Liliyn đây, tôi cũng phải làm phiền các vị rồi" (Cruzer)
Tương tự, Cruzer cũng cúi đầu bày tỏ sự biết ơn.
"Và có vẻ là chúng không tới đây để tìm tôi" (Cruzer)
Cruzer thở phào nhẹ nhõm. Liliyn thấy vậy cũng không hỏi gì thêm
"Cruzer, ngươi rành mọi thứ ở đây đúng không? Ta có một câu muốn hỏi ngươi" (Liliyn)
"... Mục đích của chúng phải không, thưa quý cô ?" (Cruzer)
Cruzer đoán được phần nào ý định của cô.
"Chẳng phải chúng đã vô tình tiết lộ một vài tình tiết có liên quan đến mục đích của chúng rồi sao ?" (Silva)
"Đúng vậy. Ta đã nghĩ lý do chúng đặt chân tới nơi hẻo lánh này là để tìm kiếm Cruzer, nhưng..." (Liliyn)
Những kẻ này dường như có một mục đích khác.
"Có vẻ không phải vậy. Thay vào đó... Họ/chúng dường như đang tìm kiếm vài kho báu cất giấu trong hang động này" (Liliyn)
"..." (Cruzer)
Cruzer giữ yên lặng và lim dim. Ông đặt tay lên cằm như đang suy nghĩ về lời nói của Liliyn. Nhìn những hành động như vậy, Liliyn yên lặng và chờ đợi câu trả lời.
"... Tôi nghĩ mình đã đoán ra được rồi, khó có thể không đi tới kết luận như vậy. Sẽ chẳng tên ngớ ngẩn nào tới đây chỉ với ý định tham quan cả" (Cruzer)
Có vẻ như Cruzer cũng có kết luận giống hai người
"Đó là lý do nếu biết bất cứ điều gì, hãy nói cho ta ngay. Nếu thứ mà bọn chúng đang tìm kiếm vẫn tồn tại, chúng ta phải ngăn cản họ tìm ra nó trước." (Liliyn)
"Nếu quý cô đã nói như vậy, tôi sẽ hợp tác. Nhưng tôi hoàn toàn không biết chi tiết về điều này đâu, được chứ? Điều này chỉ dựa trên những gì tôi từng chứng kiến, và vì thế tôi không có đủ kiến thức giải thích lý do vì sao và làm thế nào mà nó đến được đây." (Cruzer)
Và thế là Cruzer nói về kho báu ẩn sâu bên trong [Hang động Shanjuumon].
Đã từ rất lâu rồi, nơi đây vốn là một hang động bình thường. Nó được cho là nơi trú ẩn của một Chúa Quỷ. Người này đã tạo ra một lối vào kỳ bí ngăn chặn những kẻ đột nhập bằng một ma thuật cấp cao không xác định.
(Chúa quỷ này không phải waifu Eveam, cứ cho là một người khác đi)
Nói theo cách khác, một ma thuật ảo ảnh quang học đã làm thay đổi hình dáng bên trong hang động mỗi khi có kẻ lạ đột nhập.
"Vô lý! Ta đã bị lừa bởi ma thuật mà ta là chuyên gia á ?!" (Liliyn)
Ma thuật độc nhất của Liliyn có tên là "Fantasia Magic", một ma thuật có khả năng gây ảo ảnh lên đối tượng bị nhắm tới, trong khi người thi triển không bị ảnh hưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
KONJIKI NO WORD MASTER (216+)
AdventureKonjiki no Word Master từ chap 216 trở đi (mình thấy mấy chap trc có trên wattpad rồi nên ko up nữa)