Eleven

582 22 6
                                    

Eleven

James Reid opening up about his life stories is I guess the most raw and real moment that I had experienced in my life, yet.

I was shocked when I knew that that was the first time he told his story to other people. I mean he had Nicole before and all along I thought she was the first person to know about James' life story.

"Nicole? I loved her damn much. But I guess it was all for the show. Siguro para may maipagyayabang sa iba? We're together for two years and in that span of years, I already know almost everything about her but it was not like that for her. I guess she only knew a part of my life or maybe just a surface of it. I don't know."

Hanggang ngayon hindi pa rin mawala sa isipan ko ang sinabi ni James kanina habang nakaupo kami sa bench. All along that his relationship with Nicole was the exact definition of the word "perfect" but I was so wrong.

Hindi pala talaga mababase ang isang bagay sa kung ano ang nakikita mo sa panglabas. Doesn't mean they post pictures on social media looking in love and happy, it doesn't sometimes equate to what they're really feeling for each other in real life.

And I guess that hurts. Yung akala mo okay kayo at totoo na yung pinapakita niyo pero hindi pala. Nagmumukha ka lang tanga dahil masyado mong nilulunod ang sarili mo sa kasinungalingan.

"Talaga?! S-sinabi niya lahat yun sayo?! Putangina Nadine! Yung pangarap mo kay James unti unti ng natutupad! Shit!"

Mika was definitely freaking out when I told her about what happened last night and how awesome it was that she cut class. Pinipigilan ko lang tumawa at the same time I'm trying so hard to hide not to freak out as well dahil sa sobrang kilig.

Hello don't judge me. I know how would you react kung isang buong araw mong nakasama ang crush mo. Wag na tayong maglokohan.

"Tapos, tapos? Ano? Nag kiss kayo? Hhww? Ano?!"

"What? Hhww? Mika!" Angal ko.

"Tangina holding hands while walking! C'mon Nadine! Ikaw lang ang kilala kong matalino na hindi alam ang mga ganito! Ang hina mo!"

Umiling nalang ako at hindi na sinagot si Mika. Kanina pa niya ako hinahampas dahil sa kilig at hindi mapakali dahil gusto niya pa akong magkwento.

Dumaan ang mga araw at ganun na nga ang nangyari. Mas lalong naging malapit ako kay James at kasabay din nito ang pagsiklab ng galit at inggit sa mga taong nakapaligid sa amin.

"Ang iba nga diyan diba kahit na alam nilang may girlfriend na sinisiksik pa din nila ang sarili nila."

"Ay? Alam ko anong tawag diyan. Hindi ko sinasabing malandi yung term pero parang ganun na nga."

Napatigil ako sa paghuhugas ng kamay dahil sa usapan ng mga babaeng kabatch lang namin. Nasa CR kami ngayon at habang nag-aayos sila ay pinapatamaan nila ako.

"Hay naku girls mga baliw talaga kayo! Shut up na nga lang baka may makarinig at matamaan sa sinabi natin. Let's go alis nalang tayo."

Lumabas na sila at naiwan ako sa loob. Tiningnan ko ang sarili ko sa harap ng salamin at napabuntong hininga.

Breathe Nadine. Calm down. Don't mind them and don't you ever stoop down to their level because surely you're on top of them. May class kang babae kaya wag kang makipag-away!

"Hey are you okay? Kanina pa ako nagsasalita dito pero ikaw ang tahimik mo."

James noticed my unusual silence while we were walking. Palabas na kasi kami ng school dahil tapos na ang klase namin para sa araw na 'to.

"Seriously? Are you going to play that cold treatment to me? Hindi pa nga tayo pero may ganito na." He whispered the last words pero narinig ko pa rin.

"Stop joking James. I'm serious here. Alam mo feeling ko pinaglalaruan mo lang feelings ko kasi alam mong matagal na kitang crush, right? Alam mo siguro let's just not talk anymore like we don't know each other."

Napahinto siya sa paglalakad dahil sa sinabi ko at ganun din ako. Mabuti nalang at sakto nasa parking area na kami at walang tao. Hinarap ko siya at tumingin diretso sa kanyang mata.

"W-what did you just said? You liked me even before?!" He asked.

"What?! Sa dami nang sinabi ko yan lang naintindihan mo?!"

Napa face palm nalang ako dahil sa sinabi niya. I expected this talk to me that heavy and dramatic pero sinira lang niya.

Talaga James.

"So what kung crush nga kita eh hindi naman mutual feelings natin."

Nagulat ako dahil sa sariling sinabi ko at narinig ko si James na napamura. Okay?

"Nadine I told you about my feelings for you and it doesn't matter who likes who first! What frustrates you right now baby? Tell me."

The fire that I am slowly building were already gone because of James who just called me baby. Tangina isang tawag lang niya sa akin ng ganun nalulusaw na ako.

And it is dangerous. Very dangerous.

Lumapit siya sa akin at agad na hinawakan ang kamay ko. Hinawakan niya ang baba ko at itinungo para makatingin ako ng diretso sa kanya.

Damn his eyes! Mas lalo lang akong nahuhulog!

"Nilalandi ba kita? Naiinis ako kasi tingin nila inaagaw kita kay Nicole. Kung bakit ba kasi umalis eh may Nicole naman sana. Bagay kayo. Maganda siya, gwapo ka. Hindi ko lang gets bakit hindi niyo nalang iwork out." I don't know what's with me but I said it already.

Minsan talaga okay na akong hindi nagsasalita.

"You sound like you're jealous Nadine."

Minsan talaga kung anong kinahaba nang sinasabi ko, ganun lang din kaikli ang sinasabi ni James.

Short words but it can kill me.

"Bahala ka na nga. Uuwi na ako."

Aalis na sana ako but he's too strong and I can't get out from his hold. Pumungay ang mga mata niya at diretsong nakatingin sa akin. I swallowed so hard and I just want to escape.

Someone's telling me that I'm at a danger zone.

"To answer your question Nadine, sadly no. You don't flirt with me coz it's obvious that I am the one who's doing that to you." He said and laughed. "Let them be jealous about us baby. Don't mind them. What matters most is the truth that only us holds. Okay? Don't be insecure about yourself and stop comparing. You're clearly way beyond them baby. It makes me crazy already."

His words sent shiver to my whole system. James Reid and his words can really kill if you don't know how to handle it.

Naramdaman ko ang paghigpit ng hawak niya sa akin at mas inilapit niya ako sa kanya. I can already smell his expensive perfume and his warm breath that makes me more dizzy.

Shit I think I'm going crazy already.

With one quick move I felt James' lips pressed on mine. I was shocked with what he has done and at first I wasn't responding to his kisses but shit happens slowly I was already meeting his moves.

It was a deep passionate kiss. I automatically encircled my arms around his neck and I can feel his kisses going wild. I let out a moan and James' tongue already find it's way with mine. My hands were already pulling his hair and some foreign sensation already started to ignite within me.

Oh shit.

We were both grasping for air while we were still so close to each other. I see how his lips turned red and he right away bit it. Napangiti siya at hinawakan ang pisngi ko.

"Be my girlfriend, baby."

Our UniverseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon