CHAPTER ONE
" I can't believe it daddy kana bro hahaha "
" One night stand bro nakabuo ka agad mabangis ka " napapailing na sabi ng kaniyang kaibigan na si Kert matsunaga.
" Pre baka naman hindi ka talaga ang ama nung dinadala nung babae na yon mamaya pera lang ang habol sayo non " ika naman ng kaniyang kaibigan na si Caleb matsunaga nakakatandang kapated ni kert.
" No, I'm sure na saakin yung batang dala-dala niya ako ang naka virgin sakaniya " ani niya sa mga kaibigan na siyang kinatango ni Caleb.
" So anong plano mo? " tanong ni Kasper.
" Papanagutan ko ang bata "
" So meaning mag aasawa kana? " si Kasper.
" No. Just... Just fuck bakit ba ang dami niyong tanong? " naiinis na wika niya.
" Hahaha " si Kasper.
" Chill Bro " si Kert.
" Sila Nixon pala alam nadin nila ang about diyan " ani ni caleb.
" Asan nga pala ang mga iba nating kaibigan? " si kert.
" Work. "
" I see. "
" So, Ano na nga bro? Ano situation niyo? "
" Napag usapan namin na hanggang sa bata lang ang relasyon namin and habang hindi pa siya nanganganak sa bahay ko muna siya titira para sa safety nadin anak ko ang dinadala niya kaya kailangan safe siya lagi " ani niya.
" Oh! Meaning lilipat na siya sa bahay mo? Kailan? " si kasper.
" Ngayon din. What time is it? Susunduin ko pa siya para makalipat na " tanong niya.
" 10AM brother. Oh! Sige na mauna na ko sainyo may aayusin pa ko sa company e " paalam ni Kasper tska lumabas na ng bahay ni Caleb.
" Mauna nadin ako may trabaho pa pala ako hahaha " natatawang ika naman ni Kert.
" Mag trabaho ka wag ka puro babae " si Caleb.
Nang makalabas si Kert ay tinapik ni Caleb ang balikat ni Timothy at nginitian.
" Goodluck bro "
" Gotta go. Susunduin ko pa siya. "
" Sige kita nalang tayo sa Party ni nixon. "
12PM na ng makarating si Alasne sa bahay ni Timothy. Nasa gate palang siya napapanganga na siya sa laki ng bahay. Kasing laki ng isang village ang bahay nito kung sa tutuusin. Ganto ba kayaman ang isang Timothy ford?
" Sobrang laki pala ng bahay mo " sabi niya.
" Yup. Kaya madaming guards and maids dito hindi kana mag kakaproblema "
" Mahihirapan pala ako tumakas hahaha "
" Bakit may plano kang itakas ang baby ko? " masang tumingin si Timothy kay alasne.
" Wala. Sobrang laki naman kasi ng bahay mo malayo pa ang lalakarin bago makapasok sa loob ng bahay mo kailangan naka kotse ka para lang makapasok dito "
Malawak ang buong bahay ni Timothy sa totoo lang mala palasyo na talaga ang bahay niya dahil sa laki at lawak nito. Malaking harden at may malaking swimming pool pa. Bago ka makapasok sa mismong bahay madadaanan mo muna ang mga puno na nakatanim sa tabi at mga bulaklak na rose. Mala palasyo ang bahay ni Timothy kaya hindi maiwasan mamangha ni alasne lalo't isa lang siyang simpleng babae na wala ng magulang at siya nalang ang bumubuhay sa sarili niya kaya naman napilitan siyang balikan si timo ng malaman niyang buntis siya kasi alama niyang hindi niya kaya buhayin mag isa ang bata lalo't isa lang siyang di hamak na may ari ng isang maliit na pagawaan ng gown at mga damit.
Nang makapasok sa loob ng bahay. Lalo siyang namangha sa ganda nito.
Pag pasok na pag pasok niya palang kitang kita niya na ang hagdanan na mag kabila at sa gitna nito ay ang sala na may malaking TV pag tumingala ka naman makikita mo sa hagdanan ang mga larawan ni Timothy at ng kaniyang pamilya na nakadikit sa mga dingdinh na makikita mo pag umakyat ka ng hagdanan.
" There. " napatingin siya kay timothy ng may ituro ito.
" There. Gumamit ka ng elevator para hindi ka mapagod nasa Third floor ang kwarto mo dalawa lang ang kwarto don at yun ang katabi ng kwarto ko nasa right side ang kwarto mo may naka connected na isa pang door sa loob para if ever sa gabi kailangan mo ang tulong ko maari mo kong puntahan o katukin sige na umakyat kana at mag pahinga. I'm sure napagod ka sa byahe " ani ni timo na tanging tango lang ang nasagot niya.
Bago pa siya pumunta sa elevator nag salita muli si Timothy.
" Aakyat si manang fe mamaya para tawagin ka pag kakain na at yung mga gamit mo ipapaayos ko nadin sa maids mamaya kaya mag pahinga kana " Muli tanging tango lang ang nasagot Niya at sumakay na ng elevator patungo sa taas.
BINABASA MO ANG
The Possessive - Timothy Rouchless (COMPLETED)
RomanceRouchless Possessive Series #1