" Oh! Hijo napa aga ka ata ng uwi " ani ni manang fe sakaniya ng makita siya nitong papasok ng bahay.
" Yeah. Alasne? Where is she? " tanong niya dito.
" Nasa taas hijo sa kwarto niya puntahan muna lang " tumango naman siya dito at nag tungo na sa kwarto ni alasne.
Kumatok siya ng dalawang beses ng mag salita ang dalaga ng ' Pasok ' binuksan niya ang pintuan at nakita niya ang dalaga na nanonood sa tv ng cartoons na gustong-gusto nito. Spongebob err.
Dumako ang tingin ng dalaga sakanya sa una nakita niya ang katuwaan dito pero nag bago ito dahil tinatarayan nanaman siya nito. Napailing nalamang siya at nilapitan ito para yayain lumabas. Naisip niyang ilabas si alasne bilang pang bawi na dito.
" Hey " ani niya at umupo sa kama nito.
Di nag salita si alasne at tanging sa tv lang ang focus nito.
" Ahmm. I'm sorry kung may nagawa man ako or kung ano man yun I'm really sorry alasne. And para makabawi ako sayo pupunta tayo sa gusto mong puntahan " ani nito.
Agad naman lumingon sakanya ang dalaga at may ngiti nasa mga labi nito na kinagaan naman ng loob niya.
Hindi alam ni alasne kung ano mararamdaman niya basta nawala nalang ang galit niya kay timo. Nung nakaraang araw pa niya gusto lumabas at mamasyal sa star city pero naisip niya hindi naman pwede sya sumakay sa mga rides doon delikado na at buntis pa sya. Kaya naman sa mall nalang napili niya pumunta dahil gusto niya manood ng cine ngayon at mamili ng mga gamit.
" Bakit dito sa mall ang gusto mo? " tanong ni Timothy ng makapasok sila sa loob.
" Ahmm wala lang may gusto kasi ako panoodin sa cine ayos lang ba? " tanong ni alas.
" Yes. Of course " nakangiti sabi ni timo at nag tungo na sila sa cinehan.
Nanood sila ng bagong palabas ni vice ganda na Fantastica nakita nya kasi ito sa tv sure niyang maganda ito. Pag tapos nila manood ay nag tungo sila sa isang korean restaurant upang kumain pag tapos nito ay nag tungo naman sila sa bilihan ng mga damit ng lalaki.
Nag taka naman si Timothy bakit sila pumunta dito. Kumunot ang noo niya at nakaramdam ng inis na baka gusto bilhan ng dalaga yung sinasabi nitong jared pero nawala agad ang inis niya ng kumuha ang dalaga ng isang tshirt na white na may maliit na design sa dibdib bandang kaliwa.
" Para kanino to? " tanong niya.
" Sayo " sagot ni alasne nang ngiting-ngiti.
Napailing naman siya. Sinunod nito ang utos ni alasne na isukat ang damit na mga napili niya ng masukat niya ito ay kinuha ni alasne ang 4 na pares ng damit na nag kasya sa kaniya at nag tungo sa counter.
Akmang kukunin na sana niya ang kaniyang atm ng mag salita si alasne.
" Ako na ang mag babayad binili koto para sayo " nakangiting sabi ng dalaga at binayadan na ang mga damit na nag hahalagang 800 na ang isang pares.
" Gusto ko isusuot mo yan minsan ah bagay naman sayo e " nakangiti sabi ni alasne sakaniya na kinatango niya.
Next stop naman nila ang mga damit na pang babae na bumili din si alasne ng dress dahil alam niya na liliit na sakaniya ang mga damit niya dahil lalaki ang tyan niya kaya naman kahit paano ay bumili siya at si timo na ang may sagot nun kahit pa anong pilit niya na siya na ang mag babayad ay hindi na pumayag si timothy.
Pag tapos ng pamimili nila niyaya naman niya si Timothy sa isang food court upang doon kumain.
" Dito talaga? " tanong ni timo habang tinitignan ang paligid.
" Yeah " ani ni alasne sakanya.
BINABASA MO ANG
The Possessive - Timothy Rouchless (COMPLETED)
RomanceRouchless Possessive Series #1