" Go. Sleep now aayusin ko lang yung pinag kainan " ani ni timothy kay alasne.
Umiling lang si alasne sakaniya at nginitian siya.
" Hintayin na kita " sabi niya dito at pinanood ito mag hugas ng plato.
" Marunong ka pala mag hugas? " tanong niya dito.
" What do you think? " sagot ni timo.
" Kaya nga nag tatanong ako eh " sabi niya naman dito. Tinawanan lamang siya ni timothy at nag patuloy ito sa pag huhugas hanggang sa matapos ito.
" So. Tara na " si timo at hinawakan ang kamay niya.
" Matutulog na tayo? " tanong ni alasne habang nag lalakad sila papuntang elevator para umakyat sa kwarto.
" Hmm bakit may gusto kapa bang gawin natin? " nakangising tanong ni timo sakanya.
" Bastos " si alasne.
" Hahaha wala pa naman ako sinasabi ah? Nag tanong lang ako hahaha and nakita ko din naman lahat yan nahalikan na-"
Tinakpan niya ang bibig ni timothy at hinila ito papasok ng elevator tiyaka pinindot ang 3RD floor.
" Why? " tanong ni timo sakanya. Nakangisi ito sakanya.
" Iyang bunganga mo mamaya may gising sa mga katulong at naririnig ka " sabi niya dito at pinitik ang ilong nitong matangos.
" Hahaha " tinawanan lamang siya nito at niyakap mula sa likod.
" Hmm. Pwede bang tabi nalang tayo matulog? " tanong ni timo sakanya at inamoy amoy ang buhok niya.
Kahit kasi sila na hindi padin sila tabi matulog dahil ayon ang gusto ni alasne.
" Gusto kita makatabi gabi-gabi " sabi ni timo at hinalikan ang pisngi niya. Sakto namang bumukas na ang elevator kaya lumabas na sila dito.
" Love. " tawag ni timo kay alasne. Nilingon siya ni alasne.
" Tabihan muna ako please " si timo nag pa-cute pato sakanya na hindi niya akalain na gagawin nito.
Tumawa siya at hinawakan ang kamay nito.
" Tara na sa kwarto mo " sabi niya dito at hinila na ito papasok. Ngiting-ngiti naman si timo at pumasok na sila sa loob ng kwarto.
Nagising si tiffany ng marinig niyang nag riring ang cellphone niya. Napatingin siya sa orasan. ' 5Am ' palang. Napakunot ang noo niya at nakapikit sinagot ang tumatawag sa kaniyang cellphone.
" What? " bungad niya dito.
" Hi Beautiful " sa kabilang linya.
" Who are you? May orasan kaba? Alam mong 5am palang bakit kaba tumawag na tutulog ako eh " sabi niya dito.
" Hahaha ang cute. Pero easy kalang hahaha sunod-sunod naman tanong mo ako to si kert " Kert?
" Kert? Yung kaibigan ni timothy? " tanong niya dito. Kung kanina inaantok siya ngayon nawala ang antok niya ng malaman sino ang tumatawag. Saan nito nakuha ang number niya? Kay alas kaya?
" The only one. Hahaha " sagot nito.
" Saan mo nakuha number ko? At bakit ang aga aga tumatawag ka? " mataray na sabi niya dito.
" Madami akong paraan ako ata si kert matsunaga. Maaga ba? Hmm sige tawagan kita uli mamaya para di maaga hahaha " mayabang na sabi nito.
" Idiot. What do you want? " tanong niya dito.
" Hmm i just want to say good morning to you. Gusto ko kasi ako una babati sayo ahahaha launch tayo mamaya text ko kung saan "
" Feeling mo sasama ako? "
" I don't care. Basta sasama ka okay? Para sure sunduin nalang kita okay? Bye haha " ani nito at binabaan na siya ng linya.
Napatingin naman siya sa kaniyang cellphone. Kumunot ang noo niya. Hindi niya maisip kung anong nangyayare bakit? Ano? Ayan lang ang nasa isip niya.
" Good Morning " bati ni timo kay alasne na kakamulat lang ang mga mata.
Nginitian siya nito.
" Good morning " bati din nito sakanya.
Hinalikan niya ito sa labi at niyakap.
" Gutom kana ba? " tanong niya kay alas.
" Hindi pa naman " sagot nito sakanya.
" Round 2? Hahaha " si timo. Pinalo naman siya ni alas sa balikat.
" Heh! Tumigil ka nga diyan. Mamaya maaga ako manganak eh " sabi niya dito.
" Hahaha. Bakit sabi naman ng OB mo pwede pa naman wag lang pag 7 and 8 months " nakangising sabi niya dito.
Piningot naman ni alasne ang kaniyang ilong.
" Tara na tumayo kana diyan kumain na tayo " si alas at nag bihis na ito.
" Sabay tayo maliligo ah? " si timo.
" Alam ko yang nasa isip mo timothy " sabi niya dito at tinaasan siya ng kilay.
Nilapitan siya ni timothy kahit hubad-hubad pa ito at niyakap siya mula sa likod kaya feel na feel niya ang alaga nito sa likudan niya dahilan para mamula ang kaniyang pisngi.
Hinalikan ni timothy ang kaniyang leeg papuntang braso niya.
" Hmm. Timo mag ayos muna tayo gutom nadin ako " ani nito.
" Alright " sabi niya dito sabay hinalikan siya sa kanyang labi.
BINABASA MO ANG
The Possessive - Timothy Rouchless (COMPLETED)
RomanceRouchless Possessive Series #1