IV

2.6K 142 23
                                    



Sensya na guys medyo kinakapa ko ulit yung style ko sa pagsusulat. Mago-one year na pala akong hindi nakakapagsulat nang tuloy-tuloy. And AGAIN for the nth time,maraming salamat sa nagbabasa pa rin ng stories ko.

Thanks guys!





"Wait....Ken? What are you doing here?" Taka nitong tanong.


Sarap sagutin ng "PAKI MO?!" o di naman kaya "DAANAN MO BA TO?!!" Yung malutong? Hay naku!


"Should I be the one asking you that?" Balik tanong ko dito. This is not me,hindi ko alam pero everytime nakikita ko siya lumalabas ang urge ko na barahin at sungitan siya. Oo na bitter na kung bitter pero wala e. Pinipigilan ko lang talaga kanina sa bahay nila Maya dahil ayokong gumawa ng scene. Dont worry next time gagawa na ako ng scene lalo na at garapal pa rin pala ang isang to.


"No I asked first. Anong ginagawa mo dito?" nakangisi nitong sagot sabay lakad papunta sa kinaroroonan ng kotse ko. Ngisi-ngisi pa ang hayop e sungalngalin kaya kita,akala niya kinacute niya yan? AYSOS


And tadhana, stars o kung sino ka man? Sa dami ng tao sa Pilipinas kahit sa Japan,bakit naman ito? Oo bakit ito,may shortage ba ng taong may sasakyan sa Pinas? Kahit nga hindi gwapo or kahit babae g naman ako tadhana pero bat ito? Ano to lokohan? Prank ba ito? Husay eh! Nananadya ka eh. Kung sino pang iniiwasan mo,yun pa yung lagi mong makikita.



Yes po naaappreciate ko naman na baka siya yung ipinadala ninyong tulong pero sana naman po sa katauhan na lang ng iba. Hindi ako bitter pero badtrip lang ako (well medyo bitter ako) kasi bakit kung sino pa yung taong ayokong makita and worst makasama ay siya pa ang nandito?


"Hmm seems like its not your day Ken huh? Imagine two tires? Tsk tsk mahirap yan" Tumatawa nitong komento habang sinisipa sipa ang gulong ko. Tawa pa eh, kung siya kaya ang sipain ko?



"Marunong ka ba magpalit ng gulong? I need help kasi e" Tanong ko dito habang pilit kong itinatago ang inis ko. I have to act calmly kasi baka nga siya yung tulong. Walang room ang pagmamaldito sa kanya sa mga ganitong oras.

"What? Ako? Hindi ako magpapakadumi and pagod diyan noh" nakangisi nitong sagot sabay tawa kaya hindi ko na pinigilan ang yamot ko. Wala eh sinusubukan talaga ang pasensya ko eh. Gago pala siya eh! Stars and tadhana? Eto ba yung tulong na pinadala ninyo? Eh gago naman ito eh! Walang pakinabang ang hayop,nangaasar lang eh.

"Then go! I dont need you here. Antipatiko! Sipa sipa ka pa diyang nalalaman wala ka naman palang maitutulong. Sipain ko yang sasakyan mo eh" Inis kong taboy dito na mas ikinatawa pa nito. Kung ayaw mong tumulong eh di wag mo! As if pipilitin kita to help me!


"Hey Chill, Ken. Ito naman hindi mabiro. Pero wala kasi akong dalang tools and wala din akong spare na gulong here." Pagpapakalma nito kaya tumigil na din ako. Walang kwenta. Bakit kasi ito pa ang nagkataong dumaan dito? Hindi rin naman pala ako matutulungan. Ganitong tulong pinadala mo tadhana? Eh wala naman eh.


And about his atitude? College pa lang kami ay likas na kay Clifford ang maging mahangin at arogante. Weird lang dahil mas madaming babae ang nahumaling sa kanya dahil doon idagdag mo pa ang looks at angking katalinuhan nito. In short heartrob siya ng college namin. Hindi sa pagtataas ng bangko pero wala naman talaga akong paki kay Clifford noon eh, yes gwapo siya halos lahat nasa kanya pero di ko alam bat naging kami knowing na allergic ako sa mga mayayabang.



"Ay ganun ba? Sige go na lang. Umalis ka na" sabi ko sabay sandal sa sasakyan ko. I have to play it cool.


Kasi naman po,ang daming pwedeng dumaan? And teka nga bakit ba walang dumadaan dito? Almost 5 minutes na akong nakatayo dito pero yung Clifford na to ay nandoon pa rin at  busy kakacellphone. Bakit ba kasi hindi na lang siya umalis kung wala din naman siyang balak tulungan ako. Like nakakairita lang yung presence niya here, nakakabadtrip lang siyang tignan. Hello may cellphone din ako noh?


Oo naTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon