I was thinking about her
Thinking 'bout me
Thinking 'bout us
What we gonna be?
Open my eyes,----..
We're having a practice right now. Actually, start na ng practice namin today. Naglalaan kami ng 2 hours para sa practice after class.
"Stop." Inigo told us. . Sumasakit na nga ulo ko. Ito kasing si Inigo.
"Pamela nawawala ka na naman!" He shouted. Kanina pa yan sya nagsisigaw. Pati ulo ko sumasakit. Kung di si Pamela nasisigawan 'yong isa naman. Si Loisa din eh alam kong naiinis na din sa pagiging hot headed ni Inigo.
Kawawang pobreng pamela. Halos maiiyak na. Sya kasi talaga 'yong kanina pa napapagalitan ni Inigo. Unfortunately eh wala na naman 'yong kuya ni Loisa pati wala din si Jane. Nakakatense tuloy 'yong paligid.
"Again!" He ordered. So kami naman eh kumanta ulit. Nung nalampasan naman na namin 'yong struggled line eh nakahinga na din kami ng maluwag.
We're gonna be singing Acapela sa Acquaintance ball namin. And I heard 'yong mga matagal na sa org eh may kanya kanya ding performance sa gabing 'yon.
So I travel back (uh)
down that road (road)
Will she come back?
No one knows
I realize (Yeah)
It was only just a dream.--
"Maris!" Putol na naman ni Inigo. Medyo napapikit pa ako. Sakit talaga kasi sa teynga.
"I need a break. Will you please be in charged while I'm taking my break. Just 15 minutes only" He said at sinapo 'yong ulo.Wow? At last. Normal na 'yong boses nya.
Paano? Ang igsi ng pasensya. Ayan tuloy, sumakit 'yong ulo. Gusto ko sanang sabihin. Kaya lang baka bulyawan pa ako. Tumango na lang din ako sa kanya. Sya naman nun eh pumasok dun sa sarili nyang opisina yata.
"Ok guys! Buhay pa kayo?!" I joked. Havey naman kasi nagsitawanan naman sila.
"I have an idea para makuha nyo agad 'yong song." Excited na wika ko sa lahat at kinuha sa bulsa ko 'yong ipod. Kanina ko pa sana dapat sinabi to kaya lang nakakatakot lang kasi mag suggest pag si Inigo na kaharap mo.
Ipinarinig ko naman 'yong arrangement na ginawa ko. 2 nights ko ding pinaghirapan. Lahat ng category ng voice eh ginawa ko at pinagsasama ko kaya nagmumukhang choir ang dating. Boses ko nga lang lahat. :D
"Whoa Maris! Kaya mo lahat?" Shocked na tanong sa akin ni Loisa nung matapos namin pakinggan 'yong arrangement ko. Kaya ko naman kaya lang may particular genre lang din kasi talaga ako. I preferred soft music or classic or pwede na din R&B.
"We can do this right?" I smiled. Pati 'yong iba eh nagsitanguan at approve lahat sa suggestion ko.
"Okey guys! Back to first verse.!" I commanded. Feeling Inigo na din. In a nice way nga lang. Luckily, hearing them singing my arrangement eh napadali talaga 'yong pagkuha nila sa kanya-kanyang mga boses nila. At ease na din sila sa pagkanta.
It was only just a dream...
It was only just a dream...
They ended the song very well, sabay nagpalakpakan sila. Napangiti na lang din ako.
BINABASA MO ANG
Better Together - MarNigo
FanfictionMariestella a.k.a Maris believes that music connects people. To her, MUSIC NEVER SLEEPS. Dahil sa pagkadestino ng ama sa ibang lugar para sa susunod na proyekto nito ay walang choice si Maris kundi ang sumama sa boung pamilya nyang pansamantalang ma...