Chapter 31 - Dinner

1K 34 10
                                    

All in all.

Si Josh ang pinakanapuri sa lahat.

And i was like

I told you so.

'yong reaction nman nya eh tumawa pero nahihiya.

Si Loisa naman eh walang sinabi pero kita mo sa mukhang napabilib sya ni Josh.

Sa wakas naman eh iniwan na kami ni Kuya. Na convince yata dun sa little performance namin at nlubayan kami saka may kausap kasi sya sa phone ewan ko sino.

Napag-alaman kong ang title ng song eh THINKING OUT LOUD by Ed Sheeran.

Yon yun pala sinasabi ni Inigo kanina na di ko magets gets.

Kilala ko naman si Ed Sheeran pero di ko lang talaga magets kanina si Inigo tska di ko alam may ganun palang kanta.

Masearch nga mamaya.

Napag-iiwanan ako ah.

"Bro. You can be a filmographer." Inigo noticed.

I noticed it too.

Ang ganda ng pagkakakuha nung video. Nashowcase ang skills ng bawat isa. Walang natabunan.

Ang linaw pa pati ng kuha pati ang linaw ng audio. Matuturo mo kung kaninong boses yan o kaninong boses yon.

"Yon nga eh. I told mom na mag filmography na lang ako. Walang tiwala sken bro." Natatawang sabi ni Manolo.

"Nagkataon lang yan bro." Kantyaw ni Fourth

Nagpapasalamat naman na ako at parang nakalimutan na yong nangyari kanina.

Napansin ko din yong oras. It's 5.30pm.

Maya-maya pa eh nagpaalam na din sila.

Biniro pa kami ni Mommy ni Manolo. Babalik daw sya bukas. Makikimeryenda.

Si Mommy naman eh okey lang daw sa kanya tutal eh gwapo naman daw.

Minsan tuloy natanong ko. Sobrang manhid ba talaga ni Manolo para di nya maramdang may gusto si Loisa sa kanya?

Or may girlfriend kaya sya?

Gwapo naman talaga sya.

"Tita, thank you po sa meryenda. Sa uulitin." Saad ni Fourth.

"Uo nga tita ang sarap!" Segunda ni Loisa.

"Salamat Tita, Maris." Sabi naman ni Josh.

Nagsilabasan naman na sila nun at nagsakayan sa sasakyan ni Fourth. Makikihits na naman 'yong dalawa.  Si Inigo eh di pa kumilos.

"Dyan lang naman bahay namin." Paliwanag nya ng mapansin na nagtatanong yong mga mata ko.

"Okey lang Inigo. Upo ka muna dyan. Tingnan mo yong mga albums ni Maris nung baby pa sya. Ang cute cute."

"My!" Nahintakutang saad ko.

Tama na yong kaninang kahihiyan.

Bago pa man makalapit si Mommy para kunin yong mga albums ko eh inunahan ko na sya. Tinakbo ko kung saan nakalagay at pinaghahakot lahat nung albums dun saka nagmamadaling inakyat sa room ko lahat kahit medyo mabigat. And before I disappear, I heard Inigo chuckled.

Yon nga lang, my jaw dropped nung bababa na sana ako.

Paano?

Useless lahat ng effort ko.



Better Together - MarNigoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon