Colleen POV
It's already 6 am in the morning kaya agad akong nagtungo sa banyo upang maligo.
"Colleen faster! Mag breakfast pa tayo" ani kelly.
Hindi ako sumagot bagkus ay nagmadali akong mag shower. Ay ng matapos ako ay agad akong nagbihis at lumabas ng cr upang mag ayos ng sarili.
Si kelly at faith ay nagaayos ng gamit at ako naman ay nag aayos ng sarili.
"Let's go!" Sabi ko
Tumango lang sila saakin at lumabas na ng dorm.
It's already 7:30 at 8 pa magsisimula ang first class ko. Building A second floor.
Agad akong nagtungo doon at ng nasa tapat na ako ng pinto ay agad akong pumasok doon onti palang ang mga estudyanteng andun kaya doon ulit ako umupo sa backseat.
Nagbasa muna ako ng libro tutal ay wala pa naman ang prof namin.
Ng makita kong pumasok na ang professor ay itinago ko na ang binabasa ko. Nakikinig ako sa bawat sinasabi ng prof kaya ng tumunog ang bell ay agad na nagsitayuan ang mga estudyante at lumabas ng room.
Dumiretso ako sa locker ko para kuhanin ang libro ko para sa english class.
Nasa first floor lang ang room ng english kaya mabilis lang akong makakarating doon.
Pumasok na agad ako sa klase at dahil wala pa ang prof syempre para hindi ako maboring ay nilabas ko ulit ang libro ko. Kalaunan ay dumating na ang iba pa isa na dun ang black devil's grabe akalain mo yun hanggang dito magiging kaklase ko sila bigla tuloy nag sink in sa utak ko yung sinabihan ko si zack ng bulag at tanga.
Well! Deserve niya yon!
Ng mahagip ako ng mga mata niya ay sinamaan niya lang ako ng tingin at syempre inirapan ko lang siya. Maya maya pa ay may dumating na apat na lalaki at pumunta ito sa pwesto nila zack at kinuwelyuhan si drek.
Bigla naman itong inawat ng mga kasama niya. Jusko!riot nanaman itey!
hindi pa ito nakuntento sa pag kwelyo kay drek sinuntok pa nito si drek!sheeet!mga estudyante talaga dito!
Syempre hindi rin nagpa-awat si zack sinuntok niya rin ito bilang ganti sa pag suntok nito kay drek.
Ito namang mga student ay tumayo at gumilid dahil nagaaway away na sila maski ako ay tumayo sa upuan ko. Walang nagtangkang umawat sakanila dahil kilala nila ang black devils baka pakielaman palang nila ito ay sira na yang mukha mo dahil kinabukasan nanghihiram ka na ng mukha sa aso.
Biglang dumating ang prof kaya bumalik kami sa seats namin well nakaupo na kaming lahat yung mga mokong nalang ang ayaw magpaawat!tss immature talaga!
"Stop! Fighting! Respeto naman oh!" Sabi ng prof.
Nagsitigil naman ang mga kauri ni Joaquin at berna akalain mo yun marunong din pala silang makinig haha!well buti nga sakanila.
"I'm almost 5 minutes late at eto pa ang madadatnan ko!what is happening?!"bani ng prof. Ngunit ni isa saamin ay walang nagtangkang magsalita.kaya mas lalong nagalit si professor GRANNY!
"Mag kita kita tayo mamaya sa Dean's office!Mr.PERKINS!I am just letting you know na hindi valid reason na anak ka ng mayari nitong school para makipag suntukan!this is UNACCEPTABLE!" Ani ng professor.
Grabe ang war freak naman nun!tsk!tsk!
Lunch break na namin kaya kasama ko si kelly at faith na mag lunch sa cafeteria.
"Anong next subject ang aattenand niyo?" kelly ask.
"Math" sabay naming sabi ni faith.
"Same! Sabay sabay na tayong pumunta sa math class later" ani kelly.
Tumango lang kami sakanya at pinagpatuloy ang lunch namin
"Hey!faith mukang papunta dito ang manliligaw mo" ani kelly.
Wait!i recognize that ugly face!
Harsh men!
"Hindi mo sinabing may manliligaw ka pala at kamaganak pa ni Joaquin" ani ko.
"What?" natatawang sabi ni Kelly.
"I saw that guy awhile ago e! Nakikipag bugbugan kila Zack" ani ko.
"He's totally not my manliligaw! Nangungulit lang yan" ani faith.
"Ayy mamshie! haba ng hair" ani kelly
"Well, anong shampoo mo?rejoice?" ani ko.
"Can you please stop?" ani faith. Pero sadyang masaya lang talagang asarin si faith.
"Hinahabol ka ba niya faith?" tanong ni kelly.
"Exactly!" ani nito. LUPET TOL!
"So may lahi pala yang aso?" ani ko.
Tumawa naman si kelly dahilan para tuluyang mainis si faith.
Orayt! Beastmode na ang lola niyo!
"-_- seriously it's not funny!" Sabi niya.
"Okay staph na kami" ani ko.
"Hi girls!" sabi ng lalaking manliligaw ni faith
"Hello" tipid naming sagot.
"Chester, si Colleen pala friend ko" ani faith.
"Hi"-sabay fake smile.
"Colleen si Chester Martinez" ani faith.
"Faith can we talk?" ani nito.
Tumango naman itong si faith.
"I mean just the two of us" ani nito. well i smell something fishy.
Tumingin si faith sa aming dalawa na tila ba nag aalinlangan kung papayag o hindi.
Syempre nakaisip ako ng idea.
"Ouch!" Ani ko.
"What happened?!" nagaalalang tanong ni kelly.
"Ang sakit ng tiyan ko" ani ko. Syempre i put more efforts para mas mukang totoo.
Best Actress award goes to Colleen Ferrer Santiago!
Umarte ako na para bang nasusuka, Kaya eto namang si faith at kelly ay to the rescue.
Inalalayan nila ako habang palabas ng cafeteria upang pumunta sa cr.
"What happened colleen?" ani faith.
"Acting skills" i smiled and wink.
"Wow!colleen ikaw na ang best actress! bigyan ng china yan" ani kelly.
I rolled my eyes bago muling mag salita" Syempre aarte rin lang naman edi lubus lubusin na!" ani ko.
"Thanks guys!" Ani faith. We smiled back at her at saka umalis na sa cr upang pumunta sa math class.
Nasa fifth floor ang math class kaya nag elevator nalang kami.
Syempre may 10 minutes pa bago mag simula ang klase. Kaya agad kaming pumasok doon. Umupo kami sa middle part dahil doon daw ang fav seats nila kaya nakisama nalang ako sa gusto nila.
"What?!"-mahinang sabi ni faith.
Napalingon tuloy ako sakanya ganun din si kelly.
"Why?" tanong ko.
"Look!"-ani faith. Kaya tinignan ko ang direksyon na tinuro ng daliri niya.
What?!hanggang dito ba naman ay kaklase ko parin sila?!grabe naman oh!
Tumingin ako kay kelly at nakatitig lang ito kay drek tss! Krass niya si drek haha! Halata naman ihh.
To be continue...
Haluuu! Sana magustuhan niyo ang chapters na Ito😊 SARANGHAE!!💕❤
BINABASA MO ANG
Gangster Meets Ms.Maldita |JINSOO|
Teen FictionDEATH IS EVERYWHERE!never trust anyone...do not tell them a secret because if you do,you will die! What if kung nahulog ka sa isang anak ng mafia?what will you do? Are you willing to sacrifice your life to the person you love? "I won't let you go,tr...