Chapter 7:I KNOW EVERYTHING

2.2K 109 9
                                    

Kasama ko ngayon ang tatlo kong kaibigan si faith, kelly at jeffrey.simula kasi ng mag transfer dito si Jeff ay palagi na namin siyang kasama.

"Colleen hindi ka ata madaldal ngayon?"- ani kelly.

"Is there something wrong colleen?"- ani jeff.

"Wala naman"- ani ko.

Habang nasa cafeteria kami ay masaya kaming nag-uusap usap.

"Jeffrey,bakit ka pala nag transfer dito?"- ani faith.

"Baka sinusundan niya si colleen yiee!"- pangaasar ni kelly.

Tumingin naman sa akin si jeff sabay kamot sa batok niya.

"Hindi naman sa ganun pero parang ganun na nga"- ani jeff.

Huh?ano daw?abnormal na ata to si jeffrey.

"May gusto ka siguro kay colleen"- pang-aasar ni faith.

Inirapan ko lang ito bago magsalita"hay nako!kung ano-anong pumapasok sa utak niyo"- ani ko.

"Kilig ka maman!"- ani Kelly.

"Masanay na kayo kay colleen maldita talaga yan bad influence pa!"- ani jeffrey sabay halakhak nito.

"Bahala na nga kayo diyan!mauna na ako sainyo dahil baka malate pa ako sa klase"- ani ko

"Osige study well!"- ani faith at kelly.

"Take care my princess"- ani jeffrey sabay kindat nito.inirapan ko naman siya at nag lakad na palayo.

*******

"Ay anak ka ng putakte!"- gulat kong sabi.paano ba naman hindi ako magugulat,papasok na sana ako sa english class pero biglang sumulpot itong babaeng hindi ko kilala.

"Ops! sorry na gulat ba kita?"- ani nito

"Hindi ba obvious?"- ani ko.

"Anyway what do you wan't?"- muli kong sambit.

"Im here to warn you"- ani nito.

"Mag ingat ka sa paligid mo,baka hindi mo namamalayan na ang taong kinakausap at pinagkakatiwalaan mo ay bigla ka nalang sa likod.by the way i'm veronica  kapatid ko ang namatay noong nakaraang linggo.and i know everything."- ani nito sabay lakad palayo.

ng mawaa siya sa paningin ko ay pumasok na ako sa room "i know everything" eto nanaman ang isip ko hayys! gusto kong malaman ang lahat curious ako kung ano nga ba ang ngyayari dito sa montessori university.

"Miss santiago,are you with us?"- ani ng prof

"I'm sorry ma'am distracted lang po"- ani ko

tumango na lang ito at ipinagpatuloy ang lecture.sinikap kong makinig sa tinuturo ng prof namin pero sadyang wala ako sa mood para makinig.

******

habang naglalakad ako pabalik ng dorm ay nakita ko ang babaeng nag ngangalang veronica kaya agad ko siyang nilapitan.

"hey wait!" ani ko.nilingon lang ako nito at hindi kumibo.

"Can you tell me everything?"- ani ko

"Sigurado ka?buhay ang kapalit"- ani nito

"Please"- ani ko

"Fine meet me on library tomorrow"-ani veronica.

"thank you"- anas ko.hindi na ito muling sumagot bagkus ay umalis na ito at naglakad palayo.

Zack POV

Tanaw ko mula sa malayo si veronica at colleen na nag-uusap.alam ko kung bakit sila nag-uusap ngayon.TSK! makulit talaga ang babaeng yon.

"Veronica!don't you dare tell her everything"- ani ko.

"Why kuya?natatakot ka bang mawala ang babaeng mahal mo?"- nakangising sambit nito.

"wag mo akong ginagalit veronica!"- anas ko.

"Fine!i won't tell her"- ani veronica

~~~~~~~~~~

Kasama ko ngayon ang mga kaibigan ko.kasalukuyang nandito kami sa mansyon kung saan dito namamalagi ang mga mafia member.

"Leo,bantayan mo ng mabuti ang bawat kilos ng mga kalaban"- utos ko.Si leo ang secret weapon ko parte rin siya ng mafia.

"Masusunod po sir!"- anas nito.

~~~~~~~

Colleen POV

Maaga akong umalis sa dorm upang pumunta sa library dahil doon ang meeting place namin ni veronica pero ilang oras na ang lumipas wala parin siya kaya umalis nalang ako sa library.

Ng makita ko si veronica ay agad kiyang tinawag peroo tinignan niya lang ako at naglakad palayo.

"Veronica wait lang!"- ani ko

hindi ito kumibo nakatingin lang siya sa akin

"Please tell me"- ani ko

"Sorry,i can't tell you"- wika nito.

"what do you mean?"- ani ko.

"I'm sorry colleen dahil buhay ko ang kapalit kapag sinabi ko sayo"- ani nito.sabay lakad palayo.

Bagsak ang balikat kong bumalik sa dorm.gusto kong malaman ang lahat pero paano?alam kong mayrrong panganib na paparating.sa mga oras na ito anu mang araw o oras ang lumipas alam kong may mangyayaring masama kaya kailangan lumaban.

"oh bakit ganyan ang mukha mo"- ani kelly.

"pagod lang ako"-tipid kong sagot.

"Anyway kasama pala tayo sa mag dedecorate para sa anniversary nitong school pati na din sa valentines magkakaroon daw ng grand ball"- ani kelly.sa sinabi ni kelly ay gusto kong matuwa dahil ramdam kong masaya iyon.


TO BE CONTINUE...

SORRY GUYS ETO LANG ANG KINERI NG POWERS KO PERO SANA MAG ENJOYKAYO AT PATULOY PARIN ANG SUPORTA NIYO SA STORY KO NA ITO UNTIL THE END!

SARANGHAE!!

Gangster Meets Ms.Maldita |JINSOO|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon