Colleen POV
Matapos akong warningan at batuhin ng kupal na yun ay bumalik na ako sa dorm.
"Gosh! Colleen pinagalala mo kami!" ani kelly.
"Where have you been?" ani faith.
"Ang OA niyong dalawa buhay pa naman ako!" Sabi ko sakanilang dalawa.
"Mas mabuti na yung nakakasigurado tayong ligtas ang bawat isa saatin" ani kelly.
"I know, but what if nangyari ulit ang nangyari kanina? paano kung mas malala pa ang susunod na gagawin nila?" ani ko.
"Hindi natin masasabi colleen, hindi natin malalaman kung kailan ulit sila magpapadanak ng dugo dito sa university" ani faith.
My friends are right! pero ang tanging bumabagabag saakin ay ang kaninang sinabi ni zack na paulit ulit nag si-sink in sa utak ko. Posible kayang may kinalaman siya don?
Inabutan kami ni kelly ng gatas na tinampla niya. Ibinigay niya iyon sa aming dalawa ni faith.
"Just relax gurl! hindi nila tayo pababayaan" ani kelly.
Tumango nalang kaming dalawa ni faith.
10 o'clock na ng gabi at gising parin kaming tatlo. Sumilip ako sa may bintana at nagbabaka sakaling makita ko ulit ang lalaking nakita ko.
"Colleen irelax mo nga yang sarili mo. Iniistress mo lang yang beauty mo!" ano faith.
Hindi ako umimik bagkus ay humiga lang ako sa kama ko.
"What's bothering you?" ani kelly.
"Think positive Colleen, everything will be fine" ani faith.
Hindi ako kumibo bagkus ay humiga ako sa kama ko at ipinikit ang mga mata ko.
KRINGG!!!!!
Lumabas ako ng room at pumunta na sa cafateria. Natanaw ko si faith at kelly na may mga kausap na apat na babae kaya nilapitan ko sila.
"Layuan mo si drek pwede ba?!" galit na sabi ng babae. Tatangkain niya sanang sampalin si kelly ngunit agad ko itong hinarang ng kamay ko.
"Don't you dare bitch!" gigil kong sabi.
ngumisi ng nakakaloko ang babae bago muling magsalita. "Tsk!do you think im afraid?" taas kilay nitong sabi.
mahina akong tumawa bago muling sumagot. "Tss pathetic! isang babaeng naghahabol kay drek! Ano ka aso!?" nakangisi kong sabi.
"Queen, gusto mo bang gilitan na namin to?"-masayang sabi ng babaeng mukang clown ang mukha sa sobrang kapal ng make up nito.
"No need, ako ng bahala sa panget na to!" inis niyang sambit. Sinampal ako ng babae at sinabunutan! hindi agad ako nakaganti dahil sa sobrang sakit ng pagka sabunot ng babaeng to kaya ng makahanap ako ng chansa ay inapakan ko ang paa nito at saka sinampal sa mag kabilaan ng hindi pa ako makuntento ay sinuntok ko ito sa panga.
ramdam ko ang paghawak ng dalawa kong kaibigan sa magkabilaang braso ko para ilayo ako sa babaeng yon!
"Pasalamat ka at yan lang ang dinanas mo!" sambit ko tsaka umalis na sa cafeteria. Ngayon ko lang napagtanto na marami palang estudyante ang nakatitig saamin at nagbubulungan, hindi ko lang sila pinansin bagkus ay patuloy ako sa paglalakad.
"okay ka lang ba?" ani faith.
"Of course! ang babaeng yon ang dapat niyong tanungin kung okay lang siya" patawa tawa kong sabi.
"Anyway sino nga pala ang babaeng yon?" muli kong sabi.
"Si alice, masanay kana doon dahil dakilang bully yon" ani faith.
Alice Walis! Tsk!
"Tama! at sana hindi mo nalang pinatulan." ani kelly.
"oo nga sana hindi mo nalang pinatulan baka malagot ka kay zack" ani faith
"kaano ano naman ni zack ang babaeng yon?" ani ko.
"Utusan? na walang ginawa kundi sundin ang pinaguutos ng mga kaibigan ni zack"-ani kelly
"hahaha!tanga naman pala yun e!" ani ko
"may gusto siya kay drek ganun din ako at nalaman niya iyon kaya nagalit siya pero ang totoo ay pinaglalaruan lang talaga siya ng mga yon" ani kelly.
"Tss! inumpog ka dapat sa pader para matauhan" ani ko.
"grabe ka naman colleen" ani faith
"pero thanks na rin"-ani kelly. ngumiti lang ako sakanilang dalawa.
Zack POV
"Dad alam kong may mga nakapasok ng kalaban sa university at alam kong alam mo rin iyon" panimula ko.
"Hindi natin pwedeng kalabanin sila basta basta. Kumalma ka at may tamang oras para kalabanin sila." ani daddy.
"May mga tauhan akong pinadala sa university at tiyak akong napatay na nila ang mga kalaban na naka pasok doon" muling sabi nito.
"Dad,nadadamay ang mga inosenteng nagaaral doon. Kailangan may gawin tayo"-ani ko.
"alam ko pero alam kong hindi na sila mandadamay pa ng iba dahil kapag nilabag nila ang sinabi ko! Nasa kamay ko ang pinaka iingatan ng pinuno nila na ayaw nitong mawala"-nakangising sabi ni daddy.
alam kong una palang ay alam na ito ni daddy na mangyayari 'to at alam kong sa una palang ay may plano na siya. Alam kong nais pabagsakin ng kalaban ang university kaya pumapatay ito ng kung sino mang estudyante na walang kinalaman sa mafia at sa mga kalaban at isa pa kilala ko si daddy wala itong pakialam kung sino man ang mamatay basta palagi siyang kampante.
Colleen POV
Ako lang ang magisang nag lunch ngayon dahil si faith at kelly ay may klase pa. Hindi ko nga alam kung bakit late sila papalabasin!
At ang nakakainis pa! yung alice walis na yun ang sarap ibaon ng buhay! Paano ba naman binangga ako at saktong may hawak pa akong juice! edi natapon sa suot ko! pero she must be thankful dahil mahaba ang pasensya ko dahil baka hindi ako makapag pigil at mailabas ko ang kademonyohan ko!
"Alone?" ani ng lalaking hindi ko kilala basta bigla nalang sumulpot.
"May nakikita ka pa ba bukod sakin?" ani ko. hindi ko man Lang to tinapunan ng tingin dahil nagpipigil ako ng inis! dahil sa totoo lang kanina pa ako napipikon!
"Would you mind if i join you?" ani nito.
"Of course i do!" ani ko. Pero hindi ko parin ito tinapunan ng tingin.
"Sabi mo e, osige sa iba nalang ako" ani nito.
"Go!i won't stop you!" habol kong sabi.
"I don't ask you to stop me" ani nito.alam kong nakangiti Ito.
"Damn!can you just leave me A.L.O.N.E?!" mariiin kong sabi.
"Okay! just calm down" ani nito sabay lakad palayo.
Hayys! ang init ata ng ulo ko ngayon? tss!
Kalma colleen, kumalma ka!
Ng matapos akong kumain ay agad kong kinuha ang bag ko at umalis na sa cafeteria. Tinignan ko muna ang schedule ko kung anong next subject ang papasukan ko.
Thirty minutes before math class..
Tutal maaga pa naman at hindi rin ako nagmamadali ay nag hagdan nalang ako.
Pagkapasok ko doon ay wala pang masyadong tao anim pa nga lang kami.
To be continue...
Hanggang dito na muna inaantok nako e haha!sana suportahan niyo ang mga kwento ko!enjoy!
SARANGHAE!!💕
BINABASA MO ANG
Gangster Meets Ms.Maldita |JINSOO|
Teen FictionDEATH IS EVERYWHERE!never trust anyone...do not tell them a secret because if you do,you will die! What if kung nahulog ka sa isang anak ng mafia?what will you do? Are you willing to sacrifice your life to the person you love? "I won't let you go,tr...