Colleen POV
Kasama ko ngayon sina kelly at chiara at si faith naman ay kasama si clark, madalas na silang magsama kaya madalas kaming tatlo lang ang magkakasama.
Habang naglalakad kami sa may hallway ng building B ay nakita namin si alice na nakapulupot ang braso niya sa braso ni zack at papalapit sila saamin. Napako ang mga paa ko dahil hindi ko ito magawang ihakbang at hindi ko rin magawang iwasan sila.
Walang makikitang emosyon sa mukha ni zack habang si alice ay nakangising nakantingin saakin.
Nilagpasan lang nila kami at napalingon nalang ako dahil hindi ako makapaniwala sa nakita ko, may parte sa loob ko na nasasaktan at naiinis. Sa tuwing nakikita ko silang magkasama ay nadudurog ang puso ko.
"Colleen? Ayus ka lang ba?"- ani kelly.
Tumango tango lang ako sakanilang dalawa at nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa klase, naroon ang black devil's kasama na doon si jeffrey na nakatingin saakin at hindi ko siya pinansin.
Kasabay naman ng pagupo namin ang pagdating ng prof, bago na kasi ang mga professor dito at hindi namin alam kung nasaan na sila ngayon.
"Siya ang pinaka strikto dito! I hate her!"- iilan lang yan sa mga bulungan ng mga kaklase.
"Quiet!"- saway niya.
Sinimulan na niya ang pag lelecture at ilang minuto nalang ay matatapos na ang klase niya pero ni isa sa mga tinuro niya ay wala akong naintindihan! Paano ka ba naman gaganahang makinig kung palagi siyang galit!
Natapos na ang klase at nag silabasan na ang mga estudyante kaya ay lumabas na rin kami, kasunod lang namin ang black devil's.
"Colleen!"- rinig kong boses ni jeffrey.
"Can we talk?"- anas niya.
"Wala tayong dapat pag usapan jeff, malinaw na sa akin ang lahat"- anas ko at tinalikuran siya.
Kasama kong mag lunch si kelly at chiara.
"Mukhang nagkatampuhan kayo ni Jeffrey?"- ani chiara.
"Yup! May tampuhan nga kami"- walang gana kong sagot.
"Mukhang hindi lang si Jeff ang prinoproblema mo"- ani pa ni kelly.
"Sa tingin niyo ba may something kila zack at alice?"- ani ko.
Nagkatinginan naman silang dalawa "hindi ko sure pero for me oo?"- ani kelly.
"Para sakin ay walang namamagitan sakanilang dalawa,dahil kung ikaw lang ang mahal niya ay ikaw lang"- ani chiara.
"Paano ka naman nakakasigurado?"- anas ko.
"Hay nako! Tanungin mo kaya siya?"- ani chiara.
"As if namang gusto niya akong makusap? Pagkatapos kong saktan ang babae niya"- anas ko.
"Speaking of andyan na nga siya kasama si alice"- ani kelly.
Umupo sila may unahang table habang si alice ay sinisubuan niya si zack ng pagkain.
"Tara sa field nalang tayo tumambay"- ani ko at binitbit ang pagkain ko ganun din sila chiara at faith.
Napabutong hininga nalang ako ng makaupo kami sa damuhan.
"Sa tingin niyo kinalimutan niya na ba talaga ako?"- anas ko.
"Cheer up colleen, andito lang kami handa kaming damayan ka"- ani kelly.
Napangiti nalang ako ng bigla nila akong yakapin dahilan para mapahiga kami.
Natawa ako dahil nadaganan ko si kelly at nadaganan naman ako ni chiara.
"Aray ko ah! Ang bibigat niyo!"- usal ni kelly.
"Gusto mo daganan ka pa namin?idagdag natin si faith!"- ani chiara.
"Hoy bakit nasama ang pangalan ko diyan!?"- rinig naming boses ni faith kaya napayakap kami sakanya.
Kasama pala niya si clark na nakangiti lang sa amin.
"Ano ang drama niyo ha?"- anas niya.
"Wala naman"- anas ko.
"Anong wala ka diyan! Halos mangiyak ngiyak kana nga diyan dahil kay alice at zack e"- anas ni chiara.
"Kaya nga!"- ani kelly.
"Affected parin ang lokaret!"- anas ni faith.
Alaskwatro na ng hapon at magkakasama parin kami out of place na nga kami dito nila kelly at chiara dahil sa sobrang sweet nilang dalawa ni clark kanina pa! Taga ayieee lang kami sakanila!
"Ang kati ah! Nilalanggam ako!"- ani kelly.
"Oo nga e!"- anas ni chiara na may pakamot kamot pa.
"Teka nga! Nanggigil ako kanina pa e! Asan na ba yung armalite ko!?"- usal ko na dahilan ng paghalakhak nila.
"Ang bitter niyo! Malamang jowang jowa na kayo!"- natatawang sambit ni kelly.
"Nako! Pass ako diyan!"- ani chiara.
"Soon ayaw pa kasi bumigay ni drek e! Ang arte!"- ani kelly.
"Hay nako! Anong oras na bumalik na tayo sa dorm!"- ani ko na tinanguan lang nila. Nauna na kaming tatlo nila Chiara dahil maguusap pa ang dalawang yon.
Napalingon ako sa may fountain at si zack! Nakatingin siya sa direksyon namin habang ang dalawang kamay nito ay nasa bulsa ng pantalon niya.
Inawasan ko lang siya ng tingin dahil wala namang mangyayare kung makikipag titigan din ako sakanya!
Ng makabalik kami ng dorm ay agad akong humilata at nag talukbong, i need to rest dahil ilang araw na akong puyat nasisira na ang beauty ko at nawawalan na ang charm ko!
Zack POV
"Lord zack, itutuloy mo parin ba ang pagpapanggap?"- ani Nate.
Hindi ako sumagot bagkus ay kampante lang akong nakaupo at nakatanaw sa kawalan.
"Hanggang kailan mo balak itago ang katotohanan? Mabuti at natitiis mong makitang nasasaktan si colleen"- ani naman ni drek.
"I have no choice but to pretend, dahil oras na malaman nilang nag papanggap lang ako o malaman nilang nakakaalala na ako ay masisira ang plano natin"- ani ko.
"Si alice... Masyado siyang nag eenjoy sayo"- ani jeff.
"Alice is just my toy"- nakangising sambit ko.
"Kuya! Bakit hindi mo itakas si Colleen? Tutal may alam kang lagusan palabas sa university"- anas ni veronica.
"Hindi pwede dahil masyadong mautak si yass atsaka isa pa si angelou ay kasabwat niya"- anas ko.
Sa tuwing nakikita kong nasasaktan ang babaeng mahal ko ay mas dobleng sakit ang dinudulot non saakin...
Hi everyone! Sana ay magustuhan niyo ang chapter na ito! Weeeee!! Haha dalawang update ngayon!wag niyong kalimutang mag vote kung nagustuhan ninyo ang chapter na ito!
Anyway! Ilang chapter nalang ay malapit ng matapos ang story na ito!
ENJOY READING!SARANGHAE💞💕
BINABASA MO ANG
Gangster Meets Ms.Maldita |JINSOO|
Teen FictionDEATH IS EVERYWHERE!never trust anyone...do not tell them a secret because if you do,you will die! What if kung nahulog ka sa isang anak ng mafia?what will you do? Are you willing to sacrifice your life to the person you love? "I won't let you go,tr...