Tiếp nhận (3)

159 9 1
                                    

An Dật đi về phòng tắm rửa, luyện công buổi sáng mồ hôi còn dính đầy người. Hai anh em sinh đôi nhảy nhót cũng muốn theo vào, bị An Ninh một phát xách cổ áo lên ném ra ngoài cửa, ngay cả Thẩm Trác Hi đang ôm tụi nó cũng theo sau bị nhốt bên ngoài. Hai anh em ủy khuất nhào tới bên chân Thẩm Trác Hi, coi y như người cùng cảnh ngộ. Thẩm Trác Hi bất đắc dĩ ôm lấy hai đứa nhỏ, ngồi trên ghế sô pha ở hành lang, trời biết y hoàn toàn không biết ứng phó với trẻ con.

May mà cặp song sinh này rất nghe lời, cũng không khóc quậy, còn thường xuyên nói chuyện cười đùa, Thẩm Trác Hi trái lại chơi với tụi nhỏ rất vui vẻ, ở cửa phòng An Dật chờ hắn đi ra cũng không có vẻ nhàm chán nữa.

"Chú Thẩm ở chung với chú út phải không?"

"Ừ". Thẩm Trác Hi gật đầu.

"Vậy vậy, có thể cùng chú út ngủ chung giường phải không?" Tiểu Thư Phàm hưng phấn hỏi.

Thẩm Trác Hi bắt đầu đỏ mặt, biết là trẻ con không có ý khác, bất quá vẫn thành thật gật đầu.

"A, thật tốt, tụi con cũng muốn ở chung với chú út, như vậy là có thể cùng chú út ngủ chung giường".

Bị hai đứa nhỏ kia nhìn bằng cặp mắt phát sáng lấp lánh hâm mộ, nhất thời có phần ngại ngùng, "Ở chung với ba ba không tốt sao?" Thẩm Trác Hi kỳ quái hỏi, trẻ con thường thích ba mình hơn mà, nào có thích chú út chứ, hơn nữa chính An Ninh cũng có vẻ như một đứa nhỏ, không phải thân thiết với con mình hơn sao, vì sao hai anh em ngược lại thích kề cận An Dật, không phải là ngay cả bệnh yêu em trai cũng di truyền đấy chứ, Thẩm Trác Hi đen mặt nghĩ.

"Không tốt, ba ba luôn không ở nhà."

"Còn thích gõ đầu con, đau".

"Còn không cho tụi con tới gần chú út".

"Cuối cùng một mình chiếm lấy chú út". Hai anh em thay nhau kể xấu ba ba mình.

Thẩm Trác Hi cười nghĩ tên An Ninh này làm ba thật là không thành công, cuối cùng vẫn không nhịn được tò mò hỏi: "Vậy mẹ đâu?"

"Không có mẹ". Lần này hai đứa đều đồng thanh nói.

Thẩm Trác Hi suy nghĩ chữ 'không' này là ý gì, không biết là đã qua đời hay là rời đi, bất quá nhìn An Ninh một chút cũng không có bộ dáng đau thương mất vợ, đoán khả năng đã qua đời là không nhiều.

"Vì sao thích chú út hả?"

"Bởi vì chú út không nhìn lộn tụi con, ba ba luôn không phân biệt được". Thư Vân khổ não nói, nhóc em Thư Phàm gật đầu theo. Kỳ thật hai anh em bộ dạng giống nhau như đúc, Thẩm Trác Hi cũng hoàn toàn không phân biệt được, bất quá y phát hiện nhóc em Thư Phàm luôn để nhóc anh Thư Vân nói trước.

"Chú Thẩm phân biệt được tụi con không?" Hai đứa nhỏ trưng ra khuôn mặt tươi cười y chang nhau.

"Thư Vân, Thư Phàm".

"Oa, chú Thẩm thật là lợi hại".

"Chú Thẩm..." Tiểu Thư Vân kéo kéo tay áo Thẩm Trác Hi gợi y chú ý.

"Hử?"

"Có phải là làm bà xã nam của chú út là được ngủ chung giường với chú út không?" Bé con khờ dại hỏi.

Đại thúc đích hạnh phúc nhân thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ