Chương 1
Lại nói ngày đó Chu Chỉ Nhược kinh Trương Tam Phong điểm hóa, khám phá hồng trần, liền đem thiết chiếc nhẫn giao cho Trương Vô Kỵ, thỉnh hắn thống lĩnh Nga Mi, chống lại Thát Tử. Chính mình lại là một thân đạo phục, phiêu nhiên mà đi.
Nàng từ Nga Mi sơn khởi, dọc theo Trường Giang một đường hướng đông, cũng mặc kệ tới nơi nào, cũng mặc kệ ngày mai nơi nào, như thế kinh đông lịch xuân, đã là ba năm qua đi. Mỗi đến đầy đất, tùy này yêu thích, lâu là nửa năm, ngắn thì một khắc, tùy tâm sở dục, thập phần tự tại. Nàng tuy vạn sự mặc kệ, nhưng nếu thấy có Mông Cổ binh xâm phạm bá tánh, lại nhất định ra tay ngăn lại. Dần dà, thế nhưng cũng truyền ra không nhỏ thanh danh, chỉ là không người đem nàng cùng phía trước danh chấn thiên hạ Nga Mi chưởng môn Chu Chỉ Nhược liên hệ ở bên nhau.
Một ngày này, nàng chính đi được tới Động Đình hồ biên. Động Đình hồ phong cảnh tú mĩ, tiền nhân từng tại đây lưu lại vô số câu thơ. Chu Chỉ Nhược từng tùy sư phụ Diệt Tuyệt Sư Thái trải qua nơi này, đáng tiếc khi đó sư phụ một lòng muốn nàng kế thừa Nga Mi võ công, thúc giục bức cực khẩn. Chính nàng cũng là đầy bụng mây đen, không tì vết thưởng thức như vậy cảnh đẹp. Hiện giờ đang có cơ hội, tự nhiên muốn đọc đã mắt này hồ phong cảnh.
Lúc này thiên đã hướng vãn, bên ngoài người đi đường thưa thớt. Nhưng Chu Chỉ Nhược người mang tuyệt thế võ nghệ, cũng không lấy thiên thời để ý. Nàng ở phụ cận trấn trên dùng cơm chiều, liền một mình một người hướng tới Động Đình hồ bước vào.
Chỉ Nhược khinh công tuyệt hảo, không đến nửa canh giờ liền đi vào Động Đình hồ biên. Chỉ thấy một vòng hồng nhật chôn ở vân, dần dần tây trầm. Hừng hực khí thế ánh nắng chiều treo ở Tây Thiên phía trên, mênh mông hồ nước phảng phất mạ tầng kim, rực rỡ lung linh, nhiếp nhân tâm hồn. Chỉ Nhược say mê tại đây cảnh, không cấm nhớ tới nam triều tạ linh vận "Dư hà tán thành khỉ" chi câu, kiểu gì thỏa đáng, lại nghĩ đến Mạnh Hạo Nhiên "Khí chưng Vân Mộng Trạch, sóng hám Nhạc Dương thành" chi câu, kiểu gì khí tượng quảng đại, trong giây lát, liền có thể phun ra nuốt vào thiên địa, thật sự là thường nhân khó có thể với tới cảnh giới. Chỉ Nhược trong lòng hiểu ra, lập tức chiết chi vì kiếm, đem Nga Mi kiếm pháp nhất nhất sử ra tới.
Nga Mi sáng phái tổ sư quách tương quách nữ hiệp cả đời sở học cực tạp, Đào Hoa Đảo, Toàn Chân giáo, đả cẩu bổng, Ngọc Nữ kiếm...... Đương thời nhất lưu võ công, đều có sở đọc qua. Sau lại đại triệt hiểu ra, xuất gia vì ni, khai tông lập phái, đem cuộc đời này sở học hòa hợp một lò, hóa thành Nga Mi kiếm pháp. Kiếm này pháp rất là bề bộn, tuy nói mỗi cái Nga Mi đệ tử đều này đây này nhập môn, nhưng mọi người ngộ tính bất đồng, thành tựu cũng liền bất đồng. Chỉ Nhược tuy nói là đời thứ tư chưởng môn nhân, kỳ thật từ trước vẫn chưa hoàn toàn lĩnh ngộ kiếm trung chân ý. Hôm nay đột nhiên khai ngộ, tuy chỉ cầm một cái nhánh cây, lại là thuận buồm xuôi gió, như cánh tay sai sử.
Nàng đem Nga Mi kiếm pháp từ đầu tới đuôi vũ một lần, lại từ cuối cùng nhất chiêu nghịch đẩy về phía trước, thậm chí từ giữa tùy ý lấy ra, hoặc lấy bông tuyết bay tán loạn vì đầu, hoặc lấy hắc chiểu linh hồ vì dẫn, lăn qua lộn lại, luyện vô số lần, thẳng đến thể lực thật sự chống đỡ hết nổi mới ngừng lại được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng Hợp] Thiên Đế nhuận ngọc X Phế thiên hậu Đồ diêu
FanficTà giáo cp 😆😆. Lôi giả thận nhập Nhuận Ngọc x Đồ Diêu Con chồng x Mẹ cả :v Tổng hợp đủ ở mọi trang web :v