( một )
Đã là Thiên Đế nhuận ngọc, nhìn yểm thú phun ra màu lam mộng châu, thấy được mẫu thân chết đi ngày đó, thấy được chính mình vô lực cuộn tròn ở trên giường, chỉ có thể nhìn mẫu thân dạ minh châu, nhìn những cái đó ấm áp hồi ức, yên lặng khóc thút thít, cái gì đều làm không được, khi đó hắn là như vậy vô lực, như vậy vô năng, như vậy thống khổ bất kham.
Cái loại này thống khổ, làm nhuận ngọc chỉ là nhìn mộng châu cũng có thể cảm nhận được, hắn quyết định làm điểm cái gì, đem chính mình từ này vô tận trong thống khổ giải cứu ra tới, ít nhất làm mộng đẹp.
Nhuận ngọc tìm được rồi một loại cấm thuật, căn cứ loại này cấm thuật, hắn làm ra hai căn huân hương.
Cái này cấm thuật tên gọi lựa chọn, nó sở dĩ bị liệt vào cấm thuật, bởi vì từ nó dẫn phát mộng, có thể câu thông Thiên Đạo, ngươi làm ra lựa chọn, khiến cho thay đổi, từ Thiên Đạo chứng kiến, là thế giới hiện thực chân thật chiết xạ, không có một chút ít giả dối.
Hơn nữa cấm thuật sinh ra mộng, sẽ chỉ làm người rõ ràng nhớ rõ nguyện vọng của chính mình, chính mình tưởng thay đổi đồ vật, mặt khác hết thảy đều sẽ mơ hồ rớt, toàn bằng ngươi bản năng phản ứng, toàn dựa chính ngươi lựa chọn.
Thật giống như ngươi về tới quá khứ, làm ra bất đồng lựa chọn, đã xảy ra bất đồng sự tình, mà những việc này, kỳ thật đều là thật sự, chẳng qua này đây mộng hình thức biểu hiện ra ngoài.
Mấy vạn năm trước, không ngừng có người thi triển cái này cấm thuật, rất nhiều người bởi vậy thê ly tử tán, huynh đệ phản bội, bạn thân thành thù, bởi vì chân thật, cho nên tàn nhẫn.
Cũng may cái này cấm thuật chỉ có thể làm người mơ thấy qua đi, không thể mơ thấy tương lai, cũng không có dẫn phát cái gì không thể dự đánh giá tai nạn, nhưng cũng không mang đến cái gì tốt đẹp tương lai. Cho nên nó bị cấm cũng không có gì người phản đối, càng không có gì người cố tình đi ký lục.
Nhuận ngọc cũng là trong lúc vô ý tìm được, bởi vì tài liệu thưa thớt, nhuận ngọc chỉ làm thành hai căn.
Nhuận ngọc bậc lửa một cây, mơ màng sắp ngủ, ngủ trước căn cứ cấm thuật yêu cầu, không ngừng nghĩ chính mình lựa chọn.
Nếu ta không có gặp được đồ Diêu thì tốt rồi, không có gặp gỡ đồ Diêu, ta liền sẽ không rời đi mẫu thân, ta liền sẽ vẫn luôn cùng mẫu thân ở bên nhau, không bao giờ tách ra.
...... Ta không có gặp được đồ Diêu, không có cùng nàng đi thì tốt rồi......
( nhị )
Nhuận ngọc là bị đau tỉnh, hắn nhìn chung quanh cá chép tinh, nhìn xem chính mình trên người màu đỏ quần áo, hắn nhớ rõ hôm nay, hôm nay chính là hắn thay đổi vận mệnh thời khắc, không phải gặp được đồ Diêu, mà là kia thanh rồng ngâm, nếu hắn không có phát ra rồng ngâm, liền sẽ không đưa tới điểu tộc, không đưa tới điểu tộc, liền sẽ không có đồ Diêu, hắn mẫu tộc sẽ không bị giết, hắn cũng sẽ không cùng mẫu thân tách ra.
Nhuận ngọc cảm thụ một chút chính mình suy yếu vô lực thân thể, bởi vì quanh năm suốt tháng xẻo long giác, rút long lân, thân thể không ngừng đã chịu thương tổn, đại lượng linh lực đều dùng cho tu hộ thân thể, nhuận ngọc thân thể kỳ thật xa so với hắn cho rằng còn muốn nhỏ yếu.
Nhuận ngọc áp chế chính mình bản năng phản ứng, nỗ lực không cho chính mình thả ra kia dây thanh cho hắn bất hạnh rồng ngâm, liều mạng giãy giụa rời đi này đàn cá chép tinh, đi gặp ngày nào đó tư đêm tưởng mẫu thân đi, bổ nhào vào mẫu thân trong lòng ngực, cảm thụ mẫu thân ấm áp ôm, cùng mẫu thân thổ lộ hắn tơ vương chi tình.
Nhuận ngọc rốt cuộc gặp được hắn mẫu thân, mẫu thân nhìn hắn khắp cả người lăng thương bộ dáng, nước mắt liên liên, nhuận ngọc vui vẻ cười, hắn tưởng nói cho mẫu thân hắn không đau, có thể nhìn thấy mẫu thân hắn liền rất vui vẻ.
Nhuận ngọc nỗ lực an ủi hắn mẫu thân, tùy ý mẫu thân lôi kéo hắn tay, đem hắn đưa tới âm u rét lạnh Thái Hồ nhất đế đoan. Nhuận ngọc từ ngay từ đầu hạnh phúc, đến khó hiểu, cuối cùng đến hoảng sợ. Hắn không ngừng khuyên bảo, bảo đảm, cầu xin, khuyên bảo mẫu thân hắn biết chính mình là long không phải cá, bảo đảm chính hắn sẽ không đưa tới không cần thiết phiền toái, cầu xin không cần như vậy đối hắn.
Nhuận ngọc khống chế không được nhất bản năng phản ứng, ấu tiểu thân mình phản ứng ra hắn nhất chân thật cảm thụ, hắn đau đớn khó nhịn, khóc lóc thảm thiết, lại còn nỗ lực an ủi chính mình mẫu thân, hắn lý giải cái này đáng thương nữ nhân, hắn tưởng giúp nàng, tưởng giải cứu nàng, nếu hắn cái dạng này có thể làm mẫu thân hảo quá, có thể làm mẫu thân an tâm, kia hắn liền tiếp tục như vậy sinh hoạt đi, ít nhất hắn hiện tại là có nương hài tử.
Nhuận ngọc lúc ấy còn không cảm thấy chính mình muốn nhẫn nại bao lâu thời gian, nhuận ngọc nhớ rõ, hắn trời cao lúc sau, không lâu là có thể hoàn toàn làm người thân. Nhuận ngọc cảm thấy hắn hết thảy đều là dựa vào chính hắn, cũng không có dùng Thiên cung cái gì thiên tài địa bảo, huống chi hắn là long, có cường hãn khôi phục lực, hắn thực mau liền sẽ lớn lên, hết thảy sẽ không lâu lắm, có mẫu thân ở liền hảo.
Nhuận ngọc lại lần nữa quá thượng xẻo long giác, rút long lân nhật tử, ban ngày muốn chịu những cái đó cá chép tinh khi dễ, ban đêm muốn chính mình xẻo chính mình long giác, chính mình rút chính mình long lân, bất đồng chính là, quá khứ hắn không biết con đường phía trước, hiện tại hắn đầy cõi lòng hy vọng.
( tam )
Nhuận ngọc ngày qua ngày, năm này sang năm nọ quá loại này sinh hoạt, chịu đựng tra tấn, đếm nhật tử, không ngừng an ủi chính mình, chờ kia một thật sự đã đến khi, nhuận ngọc lại cảm thấy tuyệt vọng.
Hắn không chỉ có không có hoàn toàn hóa thành hình người, cũng không có biến cường đại, thân thể còn đang không ngừng suy yếu, trường ra long giác long lân tiêu phí thời gian cũng càng ngày lâu, mà tân trường ra long giác long lân cũng càng thêm ngắn nhỏ, ảm đạm, thậm chí có địa phương đã bắt đầu không dài vảy.
Nhuận ngọc biết hắn ở thoái hóa, hắn ở suy yếu, hắn cường hãn khôi phục lực cũng theo không kịp hắn như vậy khuyết thiếu trị liệu bị thương tốc độ. Mà hắn mẫu thân, càng ngày càng điên điên khùng khùng, cũng càng thêm tàn nhẫn, hắn mẫu thân bắt đầu thu dưỡng nghĩa tử, đem sở hữu tình thương của mẹ truyền lại cấp những cái đó hài tử, bởi vì không đành lòng nhìn đến hắn cái dạng này, cũng không đình chỉ đối hắn ngược đãi.
Nhuận ngọc không phải không nghĩ tới muốn thay đổi, muốn tự cứu, thậm chí là phản kháng, ít nhất không thể còn như vậy đi xuống. Nhưng hiện tại nhuận ngọc quá tuổi nhỏ, hắn mới kẻ hèn hơn một ngàn tuổi, liền hoàn toàn biến ảo hình người đều làm không được, hắn che không được chính mình bất đồng, hắn phản kháng không được mẫu thân, cũng tàng không được chính mình.
Nhuận ngọc nghĩ tới trốn tránh, nghĩ tới trốn tránh, lại tổng có thể bị mẫu thân tìm được, tiếp tục như vậy sinh hoạt. Nhuận ngọc tưởng khuyên bảo những cái đó cá chép tinh, hoặc là tránh đi bọn họ, mặc kệ hắn khuyên như thế nào nói, như thế nào câu thông, những cái đó cá chép tinh đều không buông tha hắn, mà mặc kệ hắn như thế nào cầu xin, mẫu thân đều chỉ biết một lần lại một lần đem hắn đẩy ra đi, đẩy đến những cái đó cá chép tinh trung gian đi.
Này liền như là một cái tuần hoàn ác tính, mẫu thân không ngừng hy vọng hắn dung nhập cá chép tinh bên trong, đương điều cá chép, nhưng những cái đó cá chép tinh chỉ biết một lần lại một lần bởi vì hắn bên ngoài khi dễ hắn, mà mỗi một lần khi dễ, sẽ chỉ làm hắn bị mẫu thân đưa tới nhất âm u rét lạnh địa phương, chảy nước mắt xẻo hắn long giác, rút hắn long lân. Như vậy thương tổn, cũng càng thêm làm nhuận ngọc suy yếu, trưởng thành tốc độ càng chậm, càng khó lấy che khuất chính mình bất đồng.
Nhuận ngọc thay đổi chính mình nhân sinh, hắn không có phát ra kia thanh rồng ngâm, không có đưa tới điểu tộc, không có đưa tới đồ Diêu, mẫu tộc không có bị giết, không có rời đi mẫu thân, càng không có trời cao.
Nhưng nhuận ngọc, vẫn cứ không hạnh phúc.
( bốn )
Không biết là nào một ngày, nhuận ngọc thấy được hồ thượng xoay quanh điểu tộc binh lính, bọn họ ở điều tra cái gì, tìm kiếm cái gì. Nhuận ngọc tránh ở âm u góc, liền như vậy nhìn bọn họ bay qua, không phát một thân thanh. Nếu nhất định phải tìm ta nói, ta đây liền chính mình ra tới hảo, buông tha ta mẫu tộc đi. Nhuận ngọc tưởng.
Những cái đó điểu tộc binh lính bay đi sau, cùng ngày ban đêm, nhuận ngọc tượng lúc trước giống nhau nhảy đến trên bờ, nằm ở kia phiến bên hồ, chẳng qua không phải chờ chết, mà là chờ đợi, chờ vị kia đã từng sẽ đối hắn tốt tiên nữ, chờ kia chỉ tàn nhẫn phượng hoàng, chờ, đồ Diêu.
Nhuận ngọc từ đêm tối chờ đến ban ngày, từ ban ngày chờ đến đêm tối, ngày qua ngày, không chịu rời đi, nhưng cái gì cũng chưa chờ tới, không có điểu, càng không có cá.
Nhuận ngọc về tới đáy hồ, nhìn đến hắn cá chép tinh như nhau ngày xưa khi dễ hắn, nhìn thấy hắn mẫu thân đối hắn coi thường không để ý tới, chỉ là làm hắn nhớ rõ chú ý hắn bất đồng.
Nhuận ngọc lại lần nữa về tới Thái Hồ nhất đế đoan, cuộn tròn ở nhất âm u rét lạnh trong một góc, trước sau như một, giống như cái gì cũng chưa phát sinh quá, cũng không có gì thay đổi.
Nhưng nhuận ngọc biết không cùng, hắn không còn có chủ động hướng mẫu thân trước mặt thấu, cũng không có nghe mẫu thân nói lẫn vào những cái đó cá chép tinh trung, càng không có tiếp tục thương tổn chính mình.
Nhuận ngọc bắt đầu lưu tâm dọ thám biết sở hữu tin tức, nhuận ngọc trước kia không quan tâm chung quanh hết thảy, chỉ nghĩ hưởng thụ đáng quý thân tình, rốt cuộc hắn chỉ có hai căn hương. Hiện tại lại tưởng bức thiết biết ngoại giới tin tức, đặc biệt là ngày đó điểu tộc binh lính.
...Thiên giới Thiên Hậu nương nương, mang đi tiền đường hồ một cái cá chép...
Nhuận ngọc nghe chung quanh cá kia cực kỳ hâm mộ ngữ khí, yên lặng rời đi, trở lại hắn cái kia âm u rét lạnh, không người hỏi thăm góc, khắc khổ tu luyện.
Hắn muốn đi Thiên cung, muốn đi trông thấy cái kia cá chép.
( năm )
Mấy ngàn năm sau, nhuận ngọc rốt cuộc trưởng thành, vẫn là kia một bộ bạch y, phảng phất vẫn là lúc trước cái kia Thiên giới đêm Thần Điện hạ, khiêm khiêm quân tử, ôn nhuận như ngọc, vẫn là người ngoài trong mắt dịu ngoan hiền lương.
Chỉ có nhuận ngọc biết, hắn là thật sự bất đồng, trước kia có lẽ là thật sự khiêm khiêm quân tử, hiện tại, liền thật sự chỉ là nhìn qua đúng rồi.
Mấy năm nay nhuận ngọc nhìn điên điên khùng khùng mẫu thân, khi thì thanh tỉnh khi thì điên cuồng, bất biến chính là vĩnh viễn đang trốn tránh, thanh tỉnh thời điểm cự tuyệt thấy hắn, cự tuyệt nhìn thấy bị nàng ngược đãi mình đầy thương tích nhuận ngọc, chỉ biết ôm nàng thu dưỡng những cái đó hài tử, che chở săn sóc, quan tâm đầy đủ.
Điên khùng thời điểm lại liều mạng muốn gặp hắn, bắt được hắn liền muốn xẻo long giác, rút long lân, cho dù hắn đã có thể hoàn toàn che dấu trụ chính mình long giác long lân, nhưng mẫu thân vẫn tưởng như vậy ngược đãi hắn, bất đồng chính là, hắn từ lúc bắt đầu vô lực phản kháng, sau lại chết lặng tiếp thu, đến bây giờ, tránh mà không thấy.
Này mấy ngàn năm qua, nhuận ngọc khắc khổ tu luyện, có thể che dấu chính mình bất đồng sau, dung nhập bầy cá, từ tầng dưới chót bắt đầu, phát triển chính mình thế lực, bồi dưỡng chính mình nhân thủ, khổ tâm kinh doanh, cố sức chuyên nghiên, rốt cuộc nắm giữ long ngư nhất tộc, không còn có ai có thể cười nhạo ngược đãi hắn.
( sáu )
Nhuận ngọc trở thành long ngư tộc tộc trưởng ngày đó, ở Thiên cung gặp được Thiên giới đêm thần đại điện, cái kia năm đó bị người hâm mộ cá, cái kia bị Thiên Hậu nương nương mang đi cá, hắn là Thiên Đế cùng tiền đường công chúa vị trí, là con cá tinh, từ nhỏ từ Thiên Hậu nương nương nuôi nấng, đồng dạng sinh ra, tương đồng tao ngộ, chỉ là một cái là long, một cái là cá.
Húc phượng niết bàn xảy ra chuyện, mang về cẩm tìm, chuột tiên đại điện phía trên giận chỉ thiên hậu tàn bạo, bất quá lần này nhắc tới không phải rào ly tên, mà là vị kia đại điện mẹ đẻ. Hết thảy đều dựa theo tương đồng quỹ đạo vận hành, cho dù thiếu nhuận ngọc, giống như cũng không có gì thay đổi.
Nhuận ngọc chờ, chờ vị kia đại điện giống hắn giống nhau, chờ vị kia đại điện làm ra đồng dạng lựa chọn. Chờ vị kia đại điện đi dọ thám biết mẹ đẻ hết thảy, chờ vị kia đại điện thấy mẹ đẻ qua đời, chờ vị kia đại điện, đi lên cùng hắn giống nhau con đường.
Nhuận ngọc chờ tới rất nhiều, chờ tới rồi húc phượng, cẩm tìm thế gian lịch kiếp nạn, chờ tới rồi thiên hậu phái ra kỳ diều, mà vị kia đại điện cái gì cũng chưa làm, không đi tra mẹ đẻ, cũng không đi xem húc phượng cùng cẩm tìm lịch kiếp, giống như cái gì đều cùng hắn không quan hệ, tiếp tục quá chính mình nhật tử.
Nhuận ngọc với bố tinh đài gặp được vị kia Đại điện hạ, nhuận ngọc nói cho vị này đại điện rất nhiều chuyện, đại điện mẹ đẻ, húc phượng bị tập kích phía sau màn hung phạm, cẩm tìm cùng húc phượng linh tu, cuối cùng đặc biệt cường điệu thiên hậu giết đại điện mẹ đẻ. Nhuận ngọc chờ đại điện phản ứng, chờ vị này đại điện cừu hận, chờ vị này đại điện lựa chọn.
Nhuận ngọc tưởng nếu vị này đại điện phản ứng làm hắn vừa lòng nói, hắn không ngại giúp giúp vị này đại điện, rốt cuộc vị này đại điện cũng coi như một cái khác chính mình.
Nhưng vị này đại điện chỉ là nhàn nhạt đối nhuận ngọc nói: "Tiểu thần từ nhỏ từ mẫu thần nuôi nấng, mẫu thần tuy rằng nghiêm khắc chút, cũng càng thiên vị húc phượng, nhưng đối tiểu thần cũng thực hảo, chưa bao giờ đói quá đông lạnh quá tiểu thần, càng chưa đối tiểu thần động qua tay, vì tiểu thần an bài cung điện, vì tiểu thần thỉnh phong, vì tiểu thần an bài tiên nga tiên hầu, tiểu thần vẫn luôn coi mẫu thần mà sống mẫu, tộc trưởng chớ có châm ngòi chúng ta mẫu tử chi tình."
"Tộc trưởng vì sao sẽ cảm thấy bất công? Húc phượng nãi mẫu thần thân tử, lại là bản thần đệ đệ, mẫu thần thiên vị ấu tử, thân tử, có gì không đúng? Tiểu thần thân là trưởng huynh, nhường một chút ấu đệ tộc trưởng có gì bất mãn? Huống chi năm đó nếu không có mẫu thần, tiểu thần hiện tại vẫn là đáy hồ không thể gặp quang tư sinh tử, mẫu thần cho tiểu thần thân phận, địa vị, làm tiểu thần khỏe mạnh trưởng thành, tiểu thần cảm kích mẫu thần có gì không đúng?"
"Thế gian nữ tử thân là chủ mẫu thượng có xử trí có danh phận thiếp thất, mẫu thần quý vị thiên hậu, liền xử trí một cái không danh không phận nho nhỏ cá tinh quyền lợi đều không có sao? Mẫu thần lưu li tịnh hỏa ở tộc trưởng trong mắt liền như vậy nhược sao? Bản thần đến cảm thấy là mẫu thần thiện tâm, buông tha cái kia cá tinh. Nếu mẫu thần có thể tâm tàn nhẫn một ít, nhổ cỏ tận gốc, cũng liền sẽ không có nhiều chuyện như vậy."
"Tộc trưởng cảm thấy mẫu thần tàn bạo? Tộc trưởng đều muốn quên mất, này cá tinh tập kích chính là mẫu thần thân tử, là phụ đế con vợ cả, là Thiên giới Hỏa thần điện hạ, càng là bản thần thân đệ đệ, lại còn có lặp đi lặp lại nhiều lần không ngừng kế hoạch tập kích, mẫu thần có thể nhẫn, bản thần đều không thể nhẫn, nếu mẫu thần không tự mình ra tay, bản thần cũng muốn nghiêm trị này cá."
"Đến nỗi cẩm tìm cùng húc phượng, đều có mẫu thần lựa chọn, tiểu thần hết thảy nghe theo mẫu thần an bài. Thả hôn thư thượng viết chính là hoa thần với thuỷ thần chi nữ, thiên hậu cùng Thiên Đế chi tử. Nếu không có mẫu thần mang theo tiểu thần trở về, làm tiểu thần đương này đại điện, tiểu thần lấy bản thân chi thân có tài đức gì, có thể cùng thuỷ thần chi nữ có hôn ước?"
"Bản thần mẹ đẻ, Thiên giới mọi người đều biết, chính là hoàn toàn không có danh tinh linh, bản thần sơ đến Thiên cung khi cả người là thương, vảy không được đầy đủ, năm đó nếu không có mẫu thần tỉ mỉ nuôi nấng, cẩn thận che chở, bản thần liền lớn lên đều làm không được, không phải mẹ đẻ đã vong, cái dạng gì mẹ đẻ sẽ như thế đối đãi chính mình hài tử? Tộc trưởng đều muốn tại đây nói ẩu nói tả, nếu nhân này đó lời nói vô căn cứ, có tổn hại mẫu thần danh dự, phá hư bản thần cùng mẫu thần quan hệ, làm mẫu thần lâm vào thêm mắm dặm muối bên trong, cho dù bản thần thấp cổ bé họng, cũng tuyệt không sẽ ngồi yên không nhìn đến, liền tính nháo đến cửu tiêu vân điện, bản thần cũng không sở sợ hãi."
( bảy )
Thiên Đế nhuận ngọc ở bảy chính trong điện đã tỉnh, hắn nhìn lư hương hương tro, hắn ở trong mộng qua cả đời, hiện thực mới bất quá một nén nhang thời gian.
Bên cạnh yểm thú nhổ ra một viên tân mộng châu, nhuận ngọc nhìn mộng châu từ lam biến hoàng, nhìn bên trong rào ly, trong lòng như cục diện đáng buồn, không hề dao động, phảng phất chỉ là gặp được một cái râu ria người.
Hiện tại Thiên Đế bệ hạ cảm nhận được cái này cấm thuật đáng sợ, nó là nhất chân thật phản ứng, nó là hiện thực.
Không có gặp được đồ Diêu, không có cùng đồ Diêu đi tuổi nhỏ nhuận ngọc, cuối cùng cũng sẽ đi lên cùng hắn giống nhau lộ. Bất quá Thiên Đế chi vị biến thành tộc trưởng chi vị, phế thiên hậu biến thành mẹ đẻ rào ly.
Thiên Đế bệ hạ cảm thấy không có gì bất đồng, nhiều nhất chính là rào ly từ hắn đã từng sinh mệnh quan trọng nhất mẹ đẻ, biến thành một cái râu ria người. Hắn đối rào ly cảm tình, toàn bộ tiêu hao này phân kêu lựa chọn cấm thuật.
Thiên Đế bệ hạ nhìn cuối cùng một cây huân hương, không tiếng động điểm lên, chính như vị kia đại điện lời nói, nếu không có đồ Diêu, hắn gặp qua thành cuộc đời như vậy, kia nếu hắn là một cái cá, cũng gặp đồ Diêu đâu, sẽ như thế nào đâu?
...... Nếu ta là một cái cá, thì tốt rồi, nếu có thể tái ngộ đến đồ Diêu, thì tốt rồi......
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng Hợp] Thiên Đế nhuận ngọc X Phế thiên hậu Đồ diêu
Hayran KurguTà giáo cp 😆😆. Lôi giả thận nhập Nhuận Ngọc x Đồ Diêu Con chồng x Mẹ cả :v Tổng hợp đủ ở mọi trang web :v