Phần 3

821 21 0
                                    

“Chẳng phải chỉ là một người đàn ông thôi sao? Không có việc gì, không có việc gì, ghi tên anh ta vào trong danh sách phải ‘ngược’ chết là được!” Đối với chuyện thất tình không đâu này của Khương Ngọc, Văn Thanh an ủi cô như vậy đấy.

Nhưng quả thực Khương Ngọc không thể vui nổi, người mà cô tâm tâm niệm niệm tìm nhiều năm, thật thần kỳ mới gặp lại được, kết quả tình cảm thầm mến hơn mười năm của cô cứ như thế bị chặt đứt!

Cô không tin ông trời lại ác độc như vậy.

Tuy nhiên thực tế phũ phàng, Diệp Duy Trăn thật sự không có một chút tin tức nào . . . . . .

Khương Ngọc và Văn Thanh cùng nhau đi đến trung tâm thương mại, Khương Ngọc buồn bã ỉu xìu, mặc kệ Văn Thanh hỏi cái gì cô đều nói “rất tốt” .

Văn Thanh thấy vậy, nhẹ giọng nói: “Đi xem mắt vốn không được khách quan cho lắm, chỉ dựa vào bề ngoài mà xác định ấn tượng đầu tiên thôi. Anh ta không liên lạc với em chứng tỏ anh ta cảm thấy hai người không thích hợp rồi.”

Văn Thanh nói xong thì đi chọn một cái áo rồi bước vào phòng thử đồ, Khương Ngọc một tay cầm túi giúp Văn Thanh, một tay cầm cốc trà sữa hậm hực cắn cắn ống hút, hận không thể dồn hết buồn bực vào cái ống hút này.

Đột nhiên di động trong túi xách rung lên, Khương Ngọc luống cuống lấy điện thoại ra, dây túi xách của Văn Thanh suýt nữa cuốn cốc trà sữa của cô rơi xuống đất. Khương Ngọc có chút bực bội nhận cuộc gọi, cũng chả thèm nhìn số điện thoại hiển thị trên màn hình, “Có chuyện gì?”

Khương Ngọc cho rằng người gọi điện tới là Hàn Giang. Vì gần đây Hàn Giang đang ra sức thúc giục cô nộp bản thảo, nhưng cô lại không viết ra được một chữ nào. Đầu óc bị “chập mạch”, tóc cũng bị túm rơi rụng lả tả, đương nhiên giọng nói cũng không thể nào hòa nhã được.

Kết quả đầu dây bên kia yên lặng mấy giây, sau đó truyền đến một giọng nam vừa xa lạ vừa quen thuộc.

Anh nói: “Tôi là Diệp Duy Trăn.”

Khương Ngọc lập tức trợn tròn mắt, sững sờ giơ di động ra nhìn, trên màn hình hiện rõ ra ba chữ Diệp Duy Trăn.

Cô âm thầm ảo não, ho nhẹ nói: “Chào anh.”

“Chào cô.” Diệp Duy Trăn nói tiếp, “Tôi vừa đi công tác một thời gian, hôm nay mới trở về.”

“À.” Chiếc gương bên cạnh phản chiếu rõ ràng hình ảnh Khương Ngọc với khóe môi khẽ cong lên, cô hỏi anh, “Anh đã xong việc chưa?”

“Xong rồi.”

“Có thuận lợi không?”

“Rất thuận lợi.”

“Vậy tôi bỏ qua cho anh.”

“Hả?” Giọng nói của Diệp Duy Trăn nhẹ nhàng truyền tới, mang theo chút nghi hoặc, hiển nhiên anh không hiểu Khương Ngọc nói “bỏ qua” là ám chỉ cái gì.

Nghe âm thanh khàn khàn đầy từ tính của anh, tai của Khương Ngọc bất giác nóng lên, cô nắm bàn tay lại thật chặt, chỉ cười không nói gì.

Khi nho chín (Phong Tử Tam Tam)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ