11

7.2K 140 9
                                    

Alex's POV

Pagkauwi sa bahay, madilim na bahay ang naabutan ko. Nakauwi na ba si Stan?

"Stanley?" Walang sumasagot.

Binuksan ko ang ilaw sa sala. Walang tao. Dumiretso ako sa kitchen, at nandoon ang taong kinakainit ng ulo ko buong maghapon.

"Stan!" Nagpameywang ako sa harapan nya.

Mapungay na mata ang sumalubong sa akin.

"Hey Babe~" Pangiti-ngiti pa ang ungas. "Sit here beside me."

"Sit your face! What's with your attitude?" Singhal ko sa kanya.

"Why? What happen with me?" Seriously? Alak lang ba tinira nito?

"Okay ka lang ba Stan?" Biglang naglaho lahat ng galit ko dahil sa sinabi nya. Alam kong may pinagdadaanan ang isang 'to.

Lumapit ako sa kanya, I cupped his face. I saw sadness in his eyes.

"What happen babe?" Hindi ko mapigilang itanong.

"No-Nothing Babe." He wrapped his arms around my waist.

"Wag ka ng magsinungaling Stanley, I know that there's something bothering you." Inayos ko ang medyo gulo-gulo nyang buhok.

Napakagat labi sya. Nabigla ako ng bigla nya akong niyakap at humikbi. Nagulat ako.

"H-Hey babe!" Pinapat ko na ang likod nya.

"Alex~" Sht! Ano ba ang nangyayari sa lalaki na 'to?

Iyak pa rin sya ng iyak sa dibdib ko.

"Everything will be alright babe." I suddenly said.

Maya-maya lang ay tumigil na sya sa pag-iyak, still nakayakap pa rin sa akin.

"Your breast are so soft." Sabi nya.

"WHAT?!" Natulak ko sya ng wala sa oras, pero mahigpit ang pagkakayakap nya kaya lalo syang napayakap sa dibdib ko.

"Stanley!!" Hindi ko na napigilng sumigaw. Akala ko may pinagdadaanan ang isang 'to, nananantsing lang naman pala!

"Let go of me Stanley!" Kanina pa ako nagpipigil na makasakit. Naiilang na kasi ako sa pwesto namin.

Lalo pa nyang hinihigpitan ang pagkakayakap sa akin.

"Stan!" Feeling ko inaamoy amoy nya pa ako.

"So soft~" Ungol nya. Sht!

Hindi ko na napigilan at talagang piningot ko na sya.

"A-Aray! Babe naman!" Tuluyan na syang napabitaw sa pagkakayakap sa akin.

"Ang manyak mo talaga Stanley!" Sigaw ko at mas lalo ko pang pinaikot ang tenga nya.

"ARAY ALEXANDRA! BITAWAN MO TENGA KO!" Natigilan ako sa pag sigaw nya, pati sya ay medyo natigilan.

"S-Sorry?" Nauutal na sabi nya.

Sinigawan ako ng unggoy na 'to?

"Walang hiya at Stanley!" At bago ko pa sya mahawakan ay nagtatakbo na sya palayo sa akin. "Wag ka tumakbo!" Sigaw ko.

"Eh wag mo akong habulin para hindi ako tumakbo!"

"Ugghh! Nakakainis ka! Humanda ka talaga sa akin kapag naabutan kita!" Nakarating na kami sa sala at pinagbabato ko sya ng unan ng upuan.

"Stop it Alexandra! Baka iba na ang mabato mo!" That gives me an idea.

Hinawakan ang vase at akmang ibabato sa kanya ng bigla syang lumabas ng bahay.

Ughh!!! Lumabas na rin ako.

Naabutan ko syang nasa likod ng sasakyan.

"Lumapit ka dito Stanley." Nanggigil pa rin ako.

"Ayoko. Sasaktan mo lang ako." Sabi nya habang paikot kami sa kotse nya.

Wait. Kotse nya? Veronica? (A/N: Wait-- Veronica nga ba name ng kotse ni Stan? Haha!)

"No! No! No!" Narinig kong sunod-sunod na pagsigaw ni Stan.

Nagpameywang ako sa harapan ng kotse nya habang hawak-hawak ang vase sa isa kong kamay.

"Alex, babe~" Sabi ni Stanley na nagmamakaawa na.

"Lalapit ka o hindi?"

"Lalapit na po."

Lalo akong nainis!

"Kung wala pa akong masamang plano sa kotse na 'to, talagang hindi ka lalapit no?! Nakakainis ka!" Nagmartsa na ako papasok sa loob ng bahay.

Nakakainis talaga!

-----

Maria's Note:

Anong say nyo sa ugali ni Alex? Haha! Ganyan daw talaga ang babae minsan, tama ba? Haha!

Enjoy guys!

My Brutal Wife 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon