Chap 33

827 44 0
                                    

Trên sân đấu, trận đấu diễn ra khốc liệt, các cầu thủ trên sân thi đấu với một thế trận lăn xả, trên gương mặt đổ từng giọt từng giọt rớt xuống ngọn cỏ xanh rờn. Qua hiệp thứ nhất, hai hai đội vẫn giữ sạch lưới, tất cả nhiệt huyết và sự nhạy bén được tung ra ở hiệp thứ hai, tình thế đi về những phút cuối cùng chưa đội nào chịu mở tỉ số. Tất cả cổ động viên, triệu người hâm mộ nước nhà và thế giới từng trái tim nằm trong lồng ngực muốn không nghe theo chủ nhân chút ít nào. Rồi trận bóng bước vào hiệp phụ thứ nhất
Phút thứ 118, bất ngờ một cú sút trực diện vào cung thành của Bùi Tiến Dũng, vào thời khắc quan trọng, Tiến Dũng bỗng bị chuột rút ngồi sụp xuống, ánh mắt chỉ biết nhìn theo đường bóng của đối phương gào thét. Hàng vạn trái tim đang rung lên một nhịp muốn hét lên, bầu trời như chuẩn bị một cơn bão tố trong lòng khán giả, vào thời khắc mấu trốt, quả bóng chỉ còn 2 mét sẽ chạm lưới Việt Nam, một cầu thủ lao tới như một vị siêu anh hùng, dùng đầu ngăn chặn pha bóng với lực sút căng đét, quả bóng đi một đường cắm thẳng vào trán cậu, hóa ra là Đình Trọng. Cậu lảo đảo ngã xuống sau va chạm với trái bóng cứu nguy cho Việt Nam, ngất lĩm đi. Tư Dũng đứng hình, Đình Trọng bị thương ngay trước mắt anh, đau xót, anh gào lên một tiếng chói tai chạy đến. Đội ngũ y tế mau tróng đem Trọng đi cấp cứu, còn 2 phút cuối cùng ở hiệp phụ, không biết là do nhiệt huyết hay là do sự cay cú của Tư Dũng. Từ một cầu thủ ở hàng hậu vệ, trong giây phút trót vót của hiệp đấu anh trở thành một tiền đạo cắm thực thụ, đem lại chiến thắng cho nước nhà. Cảm xúc vỡ òa của hàng triệu hàng triệu khán giả, tất cả đều khóc, từng giọt nước mắt hạnh phúc. Mẹ Tiến Dũng ở quê nhà cũng ngất đi vì quá sốc.
Tiếng còi của trọng tài cất lên điểm kết thúc trận đấu sé tan nát cõi lòng đối phương. Có người ngã gục xuống đau xót tột độ, họ đã cố gắng hết sức nhưng mệnh là không thể thắng.
"Chúng ta không chơi tốt hơn đội bạn nhưng chúng ta đủ may mắn để chiến thắng họ" đó là lời của một fan hâm mộ.
_______________
Vừa kết thúc trận đấu, Tư Dũng kịp nén lại chụp một tấm ảnh làm kỉ niệm, gương mặt cười gượng gạo, phần vì lo tình trạng của Ỉn.
Một phóng viên kịp hỏi anh
-" Bùi Tiến Dũng, anh suy nghĩ gì về bàn thắng của mình, cảm xúc của anh?"
-" Tôi đã rất cố gắng cũng như toàn đội bóng, tôi muốn gửi tặng bàn thắng này tới người hâm mộ đặc biệt là đồng đội của tôi Trần Đình Trọng, sự hy sinh của em ấy không phải là uổng phí" Tư trả lời nhanh nhẹn rồi vội vã rời đi.
Một mạch chạy tới phòng cấp cứu.
Ở đây, Trọng vừa tỉnh lại, nghe loáng thoáng tiếng hò hét rộn ràng ở khắp nơi. Cậu nghe ở đâu đó có người nói vang chiến thắng, Ỉn lờ mờ hiểu ra.
Cậu cảm nhận được mấy sợi ống truyền lòng thòng vắt qua người mình, ở mũi có thêm mặt nạ khí oxi. Đình Trọng mở từ từ mắt ra... cậu hốt hoảng.

[0421] Ái Vị 421Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ