Chương 60
Công việc của Tâm Bình chính là vẽ tranh, thời gian ở phòng tranh còn nhiều hơn ở nhà, đôi khi có cảm hứng hoặc sắp tới ngày hội triển lãm thì vài ngày đến cả tuần sẽ không quay về nhà, hoàn toàn sinh hoạt tại phòng tranh .Từ bé thân thể đã yếu ớt cả người như cái bình chứa thuốc, cho nên lúc nhỏ khi các bạn đồng trang lứa ra ngoài chơi đùa , thì Tâm Bình thì ở nhà đọc sách vẽ tranh .Khi lớn lên, mặc dù sức khỏe có tốt hơn , không còn đổ bệnh nhiều như xưa nhưng vẫn kém hơn so với người bình thường, gần đây vừa trãi qua một ca phẫu thuật lớn, tác dụng của thuốc tây công thêm áp lực công việc và tình cảm đã ảnh hưởng lên sức khỏe rất nhiều.
Trời về chiều, không khí lạnh dần lên, cảm thấy cả người sắp cóng đến nơi, người thoáng run nhẹ. Kéo khăn choàng quấn kín vai đễ tránh cảm lạnh .Đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng nhấn chuông cửa, toàn thân tê cứng, mặc dù vậy vẫn cố gắng rời khỏi sopha chạy ra mở cửa vì cứ ngỡ có khách hàng đến, mở cửa ra mới biết là cô ấy đến, muốn đóng cửa lại nhưng đã quá muộn."Không muốn gặp mặt cô."
Bạch Nại chặn cửa rồi tiến vào, khó tin nhìn châm châm, dáng vẻ hiện tại khí sắc trên gương mặt của Tâm Bình trắng bệch nhợt nhạt .
"Đây là . ..?" Hốt hoảng trong lòng thầm kêu lên, hôm qua trông vẫn còn ổn, qua một ngày tại sao lại biến thành bộ dạng xanh xao mệt mỏi.
"Mới vậy đã không nhận ra tôi rồi."Tâm Bình không bất ngờ, bởi chính Tâm Bình cũng sắp không nhận ra bản thân có bao nhiêu suy yếu, đoán chừng không kéo dài lâu sẽ giống như ngày trước đem bệnh viện làm nhà, như vậy lay lắc sống qua ngày.
"Quần áo của cô" Bạch Nại che giấu lo lắng, cố tình làm ra vẻ hứng thú, đưa tay gõ nhẹ lên trán Tâm Bình .
Bị Bạch Nại đột nhiên gõ vào đầu "Sao thế?" Sau cúi đầu quan sát, vừa nảy trong lúc tập trung vẽ vì phòng hờ tóc dài sẽ phũ xuống bảng màu cho nên mới dùng dây chun buộc lại, do khi ấy buộc rất gấp thành ra vẫn chưa gom được hết, vài sợi rơi ra lòa xòa xuống vai, cả gương mặt trắng nhợt đầy vệt màu vẽ, quần áo đồng dạng cũng dính không ít .
Thành ra nhìn khác xa so với tưởng tượng, những họa sĩ đều như thế, người sạch sẽ tơm tất, tác phong ưu nhã ở trên TV toàn là lừa gạt.
"Trông hơi lôi thôi" Tâm Bình không thèm để ý, kéo khăn quấn kín thân chậm rãi đến sopha, vừa ngồi xuống đã thở một hơi, dạo gần đây bệnh tim của Tâm Bình có dấu hiệu trở nặng khiến cho sức khỏe xấu đi
"Tối nay là đầu mùa đông rồi, sao giờ này cô còn ở đây"Đè nén phiền muộn, ánh mắt lóe lên tia sáng , chậm rãi đi tới cạnh, kéo khăn chòang trên vai của Tâm Bình, cười cười nói"Chỉ với khăn lụa mỏng manh làm sao đủ ấm?"
Rất muốn đẩy cái tay của cô ta ra, nhưng không được, chẳng rõ là do Bạch Nại khỏe hay vì sức lực Tâm Bình suy yếu, vô lực chỉ có thể để mặc cô ta .
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Chủ Tránh Ra, Ta chỉ Thích Nữ Phụ [ Bh, xuyên thư]
Любовные романыNam Chủ Tránh Ra, Ta Chỉ Thích Nữ Phụ Tác giả: Lizzta Thể Loại : 1X1 Bách Hợp , Xuyên Không tác Phẫm. Tình trạng : Đang sáng tác