Him 31: Superman

402 4 0
                                    

MARA's POV

"Sia-WHAT?! WHY!?" sigaw ni ate Val ng magising siya. Kagigising nya lang at agad nyang nalaman ang pag-alis ni Ate Sia.

Yes, she left without a word, why? We don't have a clue.

"Relax, Valerie. Baka ma-stress ka." Sita ni Kuya Mau sa kanya na katabi ngayon si Ate Heidi.

Ang sweet talaga nila.

"Relax? hell, Mau! Umalis sya! What did you do, Ashton!" Nabaling kay Kuya Ash ang atensyon naming lahat na bakas pa ang pag iyak. Oo nga, what happened?

Unfortunately, di sinabi ni kuya Ash ang dahilan kung bakit umalis si ate Sia. Nakalabas nalang kami ng hospital. We're okay now, and those who hurt us? They're in jail. Kamuntikan ding nakulong si Kuya Aire, kasi naman di tinantanan yung mga yun hanggat sa mawalan ng malay.

"Anong meron? Why did they call us?" Takang tanong ni Yana. Kasama ko kasi siya ngayon habang naglalakad papunta sa unit ni kuya Aire. May sasabihin raw kasi siyang balita eh.

"Ang tamad mo talaga kuys, kami pa talaga pinapunta mo dito!" inis na angil ni Zander ang naabutan namin sa loob. Nakaupo na si Ate Heidi sa tabi ni Kuya Mau habang kaharap ang prenteng nakaupo lang na si Kuya Aire. Nakaupo naman sa single sofa si Kuya Ash kaharap si Kuya Yuan. Habang si Ate Val ay naka upo sa isang stool malapit kay Kuya Yu at si Athan at Andrei ay nakaupo sa floor. Tumabi nalang kami ni Yana kina Kuya Mau para maka upo na rin.

"What's the news? Marami pa akong gagawin." seryosong saad ni Kuya Ash na mukhang puyat na puyat. Dalawang araw pa lang nawawala si Ate Sia tapos ganito na siya.

"Believe me, Samaniego. After this, isang bagay nalang ang gagawin mo." nanunuyong sabi ni Kuya Aire habang nangingiting nakatingin kay Kuya Ash na tinitigan lang sya ng matalim.

Baka magkapikunan sila.

"Tama na yan. What is it, Kuya Aire?" sita ni Kuya Mau sa kanila. Tumikhim muna si Kuya Aire bago sumeryoso ulit.

"Siara. There's something you should know about her."

'Damn.. is he gonna tell it?' di ko alam kung ano yung binubulong ni ate Heidi pero hinayaan ko nalang din.

"Sia's pregnant with Ash' child." He declared leaving us all dumbfounded.

P-Pregnant?

S-Si Ate Sia?

"What?! Fvck! Are you fvcking serious Samaniego?!" Galit na nilapitan ni Kuya Ash si Kuya Aire na nagpatayo kay Kuya Mau at Kuya Yu.

"Does it look like a joke to you?" Kuya Aire mockingly answered kaya tuluyan nang nilapitan nin kuya si Kuya Ash na halatang galit na.

"fvck.. this is my damn fault! fvck!" Galit na sinabunutan ni Kuya Ash ang sarili niya bago lumabas ng kwarto.

"follow him. Sino pang naka-buntis dito? Ilabas o sabihin niyo na." seryosong saad ni Kuya Yu.

"Di kami! si Kuya Zands siguro!" turo ni Andrei sa kapatid nyang nanlalaki pa rin ang mata.

"H-Huy! di ako!"

"hindi rin naman malabo yun, Zander. Sa kalandian mong yan, di na ako magtataka kung may mabuntis ka.. or naanakan." Kuya Aire hissed bago lumabas para sundan si Kuya Ash.

"Dahan dahan kasi sa kalandian, tol. Naku! Alis muna ako, fam. Sissy! Ingat ka." sabi ni Kuya Yu tsaka umalis na.

"Oh? Val? ayos ka lang?" Napatingin naman kami kay Ate val na parang nabigla pa sa tanong ni Ate Heidi. Nakatulala pa siya kanina. What's wrong with her? Napansin ko kasing medyo ilap sya these past few days eh.

SS3: In Love with a SamaniegoWhere stories live. Discover now