Chap 6: Vụt mất ngày nhập môn

84 10 1
                                    

Giọng nói nhẹ nhàng của nữ tử nào đó từ ngoài phòng gọi vào :
- Thiếu gia, người mau tỉnh dậy đi. Ta đã đem nước rửa mặt đến cho người rồi đây.

.....................

Không nghe thấy Bách Lý Không Thành trả lời, tì nữ kia mở cửa bước vào, để thau nước lên bàn rồi đến bên giường nhìn cái chăn trùm kín từ đầu đến chân người nào đó mà thở dài :
- Thiếu gia à, mặt trời mọc đến đỉnh đầu rồi. Người còn chưa chịu dậy thì lão gia và phu nhân sẽ giận đó.

Đưa tay kéo tấm chăn ra, tì nữ kia mặt tái mét la lớn :
- THIẾU GIA !!!!

Mới sáng sớm mà Bách Lý Gia đã có một trận náo động lớn. Tiếng gọi tìm của người trong nhà sắp làm Bách Lý Gia banh nhà nổ nóc rồi.

Bách Lý Không Thành đứng từ nơi xa xôi nào đó nhìn về phía Bách Lý Gia mà lắc đầu :
- Ta cũng đâu phải tiểu hài tử, các ngươi xoắn lên làm cái gì?

Nói rồi hắn xoay người lại, hướng ngọn núi đối diện mà đi, ngọn núi đó mang tên Huyền Tịch Tông !

Lại nói đến Huyền Tịch Tông, thương thế của Phong Luyến Vãn cũng đã khỏi bảy phần, tinh thần cũng đã hồi phục nhưng trên gương mặt của nàng tuyệt nhiên không có lấy một nụ cười. Tự hỏi nếu trải qua chuyện như vậy ta có thể cười được không thì thôi, ta chết luôn cho rồi.

Hôm nay Huyền Tịch Tông nhận đệ tử nhập môn, phía dưới kia là rất nhiều nhân tài chưa lộ diện hoặc là................
Lần này nhận đệ tử nhập môn, nội bộ Huyền Tịch Tông lại hào hứng hơn cả người ngoài bởi một nhân vật.

Ở Huyền Tịnh Tông này không cần nói cũng biết, Thủ toạ Dược Các - Mộc Khinh Ưu là nhị giai luyện đan sư, lại nói tại Nam Uyên đại lục này, để tìm ra một nhị giai luyện đan sư thật không dễ dàng. Huyền Tịch Tông này không lớn nhưng có được một luyện đan sư nổi danh khắp chốn, quả là may mắn nhưng họ có biết, vì sao một cao nhân như y lại cam tâm ở lại một tông môn đã điêu tàn như Huyền Tịch Tông hay không? Trên thực tế thì chẳng có ai quan tâm chuyện đó cả, âu cũng đã hơn ba mươi năm trôi qua rồi !

Đúng giờ, tất cả những người đến cầu đạo đều xếp hàng để khảo nghiệm linh căn.
Lần lượt Tông chủ và các chân nhân xuất hiện. Số người đến cầu đạo năm nay lại nhiều hơn năm trước nhưng phẩm chất thì lại kém hơn rồi. Tông chủ che trán, lắc đầu thở dài nói :
- Song linh căn thì nhận, còn lại không nhận.

Chỉ một câu này liền làm số người đến cầu đạo giảm một nửa, đúng lúc này một nhân vật đặc biệt xuất hiện.

- Mộc trưởng lão-Dược Các đến.

Một câu thông báo này của tiểu Lâm làm cả lễ đài chấn động, đệ tử đã nhập môn hay đến cầu đạo đều mong được y nhận làm đệ tử, không cầu làm đệ tử chân truyền chỉ mong được nhận vào Dược Các mà thôi. Tuy mong muốn là vậy nhưng họ biết yêu cầu của y rất cao a, và quan trọng là họ phải có mộc và hoả linh căn, nếu không thì cả đời họ cũng chẳng thể luyện đan.

" Mà khoan, nữ tử có dung mạo xuất chúng vương chút u buồn đi cùng Mộc trưởng lão là ai vậy? "
Ta tin không ít người có câu hỏi này đâu a!

Không đợi đám đệ tử ồn ào, Tông chủ cùng các vị chân nhân đã bước đến cạnh Mộc Khinh Ưu nghi vấn trước, chẳng phải từ trước đến nay y đều không quan tâm đến nữ sắc sao? Hôm nay lại có một nửa tử có dung mạo tuyệt diễm bên cạnh thế này? Tông chủ nhìn Phong Luyến Vãn cau mày :
- Mộc trưởng lão, cô nương đây là?

Nhận thấy Tông chủ có cái nhìn không mấy thiện cảm với nàng, Mộc Khinh Ưu liền đoán được bọn họ đang nghĩ cái gì, thở ra một hơi y nhìn nàng :
- Ta đưa nàng ấy đến để khảo nghiệm linh căn.

*Xoẹt xoẹt......ĐÙNG ĐÙNG ĐÙNG !!!!!*

" Cô....cô nương này....do Mộc trưởng lão tự mình đưa đến khảo nghiệm linh căn? " Đây là một cú sốc lớn cho những đệ tử mến mộ Mộc Khinh Ưu a !

End chap 6~~~~~•

(Phong Khởi Thương Lam dị bản) Hẹn Kiếp Lai SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ