Author's Page

50 7 8
                                    

Author's Note:

Thank you for reading this story!

Pasensya na kung hindi niyo nagustuhan yung ending, pero ganun talaga yung nakaplano na tadhana ni Jay... Hahaha! (may nakakatawa self?)

Doon sa mga hindi nakagets ng ending, ganito ang nangyari:

Bale di'ba yung huling line doon sa prologue 'Everything went black'? Bale na-comatose si Jaylie nun dahil nabangga sila tapos naumpog siya sa matigas na bagay. According to Jan Rui, magdadalawang taon na siyang comatose.

Hindi niya na-meet si Alexis sa totoong buhay. Illusion lang si Alexis at yung buong love story nila na nagawa nung kanyang imagination. In short, hindi talaga nag-eexist si Alexis Lee sa universe ni Jaylie.

Parallel yung universe nilang dalawa. Noong mabangga si Jaylie sa totoong buhay, nagising si Jaylie sa universe ni Alexis. Noong mabangga si Jaylie sa universe si Alexis, nagising siya sa totoong buhay. Kaya ko lang ipinakita yung nangyari after niyang mabangga, gusto kong ipakita kung bakit biglang hindi na nagparamdam si Alexis.

So yeah... Sorry to disappoint if it's not the ending you want.

Anyway, this is not yet the end. May mga Special chapters akong inihanda. Dalawa lang naman sila, at hindi na sa PoV ni Jaylie. Baka doon, mas malinaw yung explanation.

Anyway, thank you for reading and supporting this story! Thank you for your votes and comments!

I hope you liked their story! If you have some questions to ask, ask away!

Again, thank you very much! God bless us!

- Jewelplayer

══════ ∘◦❁◦∘ ══════

QYMA (Questions You May Ask)

Gawa-gawa ko lang to... Hahaha! Baka kasi may hindi pa malinaw.

1. Bakit na-comatose si Jaylie?

- Nagkaroon ng pile-up (traffic accident). Nabangga yung bus nila ng  isang truck na nawalan ng kontrol. Dahil doon, tumilapon sila tapos nauntog si Jaylie sa isang matigas na bagay (Possibly metal).

Mas maipapaliwanag siguro to dun sa special chapter, PoV ni Jan Rui.

2. Bakit hindi totoo si Alexis pero si Jan Rui at Daphne totoo?

- Si Jan Rui at Daphne ay childhood friends niya, kilala na niya since the beginning. Si Alexis ay dream guy niya... Ideal man lang.

Yung panaginip ni Jaylie (buong kwento), may halong reality at fantasy niya. Kaya nag-appear doon si Jan Rui at Daphne, as well as yung magulang niya at yung hometown nila.

3. Totoo ba sila Janine, Raina, Anjyll at yung Tropa sa mundo ni Jaylie?

- Nope. Pero may counterpart sila na hindi ko na sinama sa kwento.

4. Patay na ba si Jaylie?

- In Alexis' universe, deads na siya (siya yung nasa gravestone nung epilogue p2).

Pero in reality (in Jaylie's world), buhay siya. May anak na.

5. Sino si Hyo-Sonn?

- Kaibigan ni Alexis from Korea. Posibleng may gusto sa kanya.

6. Sino yung nagsend kay Alexis nung pictures ni Jan Rui at Jaylie ng magkasama?

- Raina Morales.

In The Name of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon