Chapter 5 : Lumang diary
Today is Saturday and Cain fetch me from my house so that we can go together in this small barangay where there is a public basketball court. Buti nalang at dito para walang mga taga SRNH akong makikita at baka ijudge na naman nila ako bilang enkanto. Kung meron man konti lang.
I can't help but hate how unskillful I am while dribbling this ball. And Cain is smirking while watching me doing it.
"Paano ka magiging lalaki kung parang naglalaro ka lang ng jax stone diyan Jarred?" he teased.
I don't have any jersey shorts and shirt so i am wearing his. May nakasulat pang Saavedra sa likod ng jersey ko.
"Kailangan ba to?" inis kong sabi.
"Yeah, so that girls will be after you, because they love basketball players." he said while grinning.
"Gusto ko nga si Genesis eh kahit hindi siya sporty." bigla nalang nawala ang ngisi sa mukha niya at ngayon ay galit ang nakaukit sa mukha niya.
"You should forget him! She's not a girl!" he said at itinuro niya ang bakanteng lugar sa court, "Don ka tumayo at ishoot mo ang bola!" he said angrily.
Palagi nalang talagang hot-tempered ang isang to, tss. Sinunod ko naman siya.
When I raise the ball I feel a bit shaky and I'm not even sure if I can throw this ball properly! Eh baka nga hindi to aabot sa ring eh!
He saw me shaking and his brows met. Lumapit siya sakin at tumayo sa likuran ko at inayos niya ang kamay ko. His palms on me feels so strange. Napatingin nalang ako sa mukha niya.
"Dapat ganyan ang kamay mo Jarred, at tsaka ito." I can feel his breath on my neck, "Good! Shoot now, Jarred." at dumistansya na siya sakin.
I throw the ball very awkwardly, halatang first-timer. At tama nga ako, hindi nga ito umabot sa ring. Kumunot ang noo ni Cain sa inis.
Eh ano bang iniexpect niya? I grew up playing paper dolls and barbie!
Mga kalahating oras kami sa court at pawis na pawis naman ako. Cain is very strict and hot-tempered all throughout! Bahala siya sa buhay niya!
Ngayon ay napag-isipan na naming magpahinga muna kasi may mga grupo ng lalaking dumating at sila na naman ang naglalaro ng basketball.
Magkatabi kami ni Cain na umupo sa bleachers. He never talked to me, and I don't know why he's not in the mood since I told him how I like Genesis even if he's not sporty!
"Cain tulungan na kita." may babaeng biglang tumabi kay Cain at may dala siyang panyo at tubig. Tinanggap naman ni Cain ang tubig at ininom ito habang pinunasan ng babae ang noo ni Cain.
Sino ba ang babaeng to? She's wearing a short skirt and a gray blouse. Maganda, sexy at rebonded ang buhok.
"Girlfriend mo Cain?" I asked him at hindi niya ako nilingon. He's so stressed and he doesn't even care about this pitiful girl.
"Ang gwapo mo talaga Cain." the girl said.
"Thanks." Cain forced a smile and the girl blushed. Oh! She should know how bad this guy is!
Umiling nalang ako.
"Hi! Ang gwapo mo!" may babaeng bigla nalang lumapit sakin, at napatingin rin si Cain sa babae. Her shorts is so sexy and she is wearing sleeveless! Para siyang pokpok!
"Pinagpawisan ka, ito oh!" may kinuha siyang panyo at pinunasan niya ang pawis sa noo ko! Yuck! Hindi ko feel!
"Ay huwag na-"
BINABASA MO ANG
The Lips Of Red (A Girl Cursed Into A Gay)
FantasyNo one is that very addicted to love potion other than Red. She would use lots of it for mortal men to desire her. She loves the idea of being the girl the majority of male population is falling for. The Biringan Queen, utterly disappointed, give he...