Chapter 20 : Audio Recording
Hindi nagkasundo nina mommy at Narsita Felicita. They act like enemies that hate each other way so deep. I have no idea about their history and mom don't want to talk about it.
Nalaman ko kahapon na si Mary pala ang may pakana sa lahat ng yun! Yung picture niya namin ni Cain sa building ipinadevelop niya yun at ibinigay sa mommy ni Cain!
Hinayupak na Mary talaga! So now I guess she's finally happy, huh? That bitch!
"Huwag ka ng makipagrelasyon sa Cain na yun." iyon lamang ang sinabi sakin ni mommy sa malamig na boses habang kumakain kami.
Yesterday, because of my mom's anger, Cain was forced to leave me, he can't go against my mom, he has respect for her because she's my mom.
But he assured me that we will work things out some other time. Yes, it seems like we loose the game, but right now, I think it's for the better.
"Kahit makikipag-usap man lang, dapat hindi pwedi." istriktang sabi ni mommy.
Hindi ko talaga maiintindihan kung bakit ayaw niya! She should be happy because somebody can finally uplift my curse! But she don't want to explain anyway so I just nod at her mandates.
Hindi na rin nagtext sakin si Cain, siguro pinagbabawalan siya. Pero naintindihan ko naman. Kung magkakaroon ako ng anak ayaw ko ring makipagrelasyon siya sa kapareho niya ng kasarian, kasi totoo namang mali.
Pero siguro pagdating sa pag-ibig, lahat ng mga prinsipyo mo sa buhay ay matitibag. Cain just proved it. My one and only Cain is the living proof of an unconditional love. He is so rare and amazing.
Salamat at hindi naman kumalat ang tungkol samin ni Caind dito sa SRNH. Mababait naman siguro ang nga churchmates niya at may respeto samin.
Wala rin akong makikitang anino ni Cain sa canteen. I feel so dismayed. I wanna see him right now. I miss him. He is the only one that can wipe my tears away. I just need him.
"Biyernes santo ka bakla huh? Gusto mo ako na ang kakain diyan sa sandwhich mo?" kinuha niya mula sa kamay ko ang sandwhich at hinayaan ko naman siya.
Nagulat siya dahil hindi ako defensive. Masyado akong tulala dahil sa nangyari sa Sabado.
"Hoy joke lang naman teh ibinigay mo naman itong sandwhich mo! Heto oh!" ibinalik niya sa kamay ko ang sandwhich.
Nakita ko si Marydale na nasa malayong table. Nagulat ako kasi umiiyak siya. Tinahan siya ng mga kaibigan niya. May ibang lumapit sakanya para icomfort siya, at ang iba ay nagtanong kung nag-away ba sila ni Cain. The heck.
"Ano bang problema mo teh sabay ata ang gloomy day ninyo ni Marydale ah!" hindi ko parin siya pinansin at tumayo nalang ako bigla.
"Magse-CR lang ako Gary." I coldy told him and directly go to the CR. Totoo namang naiihi na talaga ako.
Pero iba ang naghihintay sakin sa CR. Ako lang ang tao dito simula nong kumalat ang tungkol sa red lady kaya bihira na lamang ang papasok sa boy's CR. Lalaki naman sila, pwedi silang umihi kahit saan kaya okay lang sakanila.
"Pulanbanga." I said. Magkamukha nga kami. Pero may malaking nunal sakanyang balikat na siyang pinagkaiba namin.
Siya na kaya ang sinasabi sakin ng Damayan na kakambal ko raw? Na ipinagpalit ng mommy ko kapalit ang kalayaan sakanyang pagiging Damayan sa mundong kanyang kinabibilangan? Totoo kayang may kakambal ako?
She looks at me like I am a stranger to her just like before. She have no idea that I am her twin. I know it's not confirmed yet but it's what I wanted to believe!
BINABASA MO ANG
The Lips Of Red (A Girl Cursed Into A Gay)
FantasyNo one is that very addicted to love potion other than Red. She would use lots of it for mortal men to desire her. She loves the idea of being the girl the majority of male population is falling for. The Biringan Queen, utterly disappointed, give he...