Chapter 11 : Mahal Kita
I can't keep him away from my mind. Everything that he said these days. Possible kayang gusto niya rin ako? But why would he love someone like me? He must be insane.
Today is Saturday, nothing to do, I'm just here in my room searching in google for an idea for this coming prom this monday.
Hanggang ngayon wala pang balita kay Mary. Her parents are very worried and they printed her face and post it everywhere for others to see. Nakakaawa, pero karma niya na rin.
Maybe I should go back to Biringan to check for her? Naging kaibigan ko rin naman siya, she still deserves my pity.
"Jarred Grace De Amor." may dumapo sa sidetable ko. It's an unfamiliar dwarf, and it's a girl!
First time kong makakakita ng dewending babae! Ito na kaya ang sinasabi ng Damayan? She's wearing a cute brown dress and her ears are pointed like how it should be.
"Ikaw ba ang kaibigan ng Damayan?" tanong ko, at suplada ito, tila ayaw makikipag-usap sa akin.
The dwarf whistles and in an instant, a glamorous high heels is already floating in the air. It is so beautiful velvet heels! It's color red and I guess it's five inches!
I catched it and check its every corner, it is like a branded heels from expensive store! Oh! I can't believe that it is already in my hands!
"Maraming salamat!" I thanked the female dwarf. Hindi naman ito kumibo, like it is bored and just forced to deliver the heels.
"Makinig ka mortal," sabi niya, "Kung darating na ang araw ng iyong pagbabasbas, sa Biringan ka na titira, swerte ka kung makakaasawa ka ng kataas-taasan sa Biringan. Isang babala mortal," dumilim ang kanyang mukha, "Hindi ka pweding iibig sa kapwa mo mortal, dahil isa kang kapalit sa Damayan, at hindi ka pweding humanap na naman ng papalit sayo sa sitwasyon mong iyan."
My heart is beating madly. Is this a good decision Jarred? Di bale nalang, malayo pa ang 18, marami pang mangyayari sa buhay ko.
I am a self-proclaimed genius you know, I can get away with everything.
"Hoy pangit na mortal!" suplada nitong sabi. Aba sumusobra nato huh? Bakit ba palagi nalang masama ang mga ugali ng mga dewendi? Tsk!
"Ano ba!" sigaw ko.
"Babantayan ko lahat ng kilos mo, dapat hindi ka iibig sa isang mortal." may pagbabanta ang boses nito. But she have a cute voice so I find her a bit funny.
"Okay madam!" sagot ko at bigla nalang itong nawala kasabay ng pag-iwan ng mga usok sa kinatatayuan niya.
Ako? Bawal iibig sa isang mortal? Babantayan niya? Whatever shits that Damayan is thinking, I don't care!
"Anak! Jarred!" kumatok si mommy sa pinto. I hastily hide the heels below my bed.
"Yes mommy, it's open." binuksan niya ito. Dumungaw ang ulo niya. She is grinning. Anyare kay mommy?
"Jarred Grace may isang napakagwapong binata na naghihintay sa iyo anak!"
What? Hindi ko alam kung sino ang lalaking sinasabi ni mommy! Lumabas na ako sa kwarto ko wearing only my white shirt and black shorts.
Sitting on our couch, busily watching my framed pictures on the table near the couch, is Cain Exodus Saavedra!
And he is holding my picture back when I was still a girl!
Mabilis akong naglakad papunta sa couch at mabilis ring inagaw mula sakanya ang frame. Nabigla siya sa pagdating ko.
"Uy Jarred!" he smirked, "May kapatid ka pala?"
BINABASA MO ANG
The Lips Of Red (A Girl Cursed Into A Gay)
FantasyNo one is that very addicted to love potion other than Red. She would use lots of it for mortal men to desire her. She loves the idea of being the girl the majority of male population is falling for. The Biringan Queen, utterly disappointed, give he...