Chapter 29 : My Beast
Wala si Budoy sa mangga ngayon para maagapan si Cain kaya dinala ko si Cain sa clinic. Pahirapan ang pagdala ko sakanya pero kinaya ko naman. Alam kong masama ang mangingialam sa mga kagamitan ng paaralan pero hindi naman nila ako kilala, so for sure multo lang yung aakalain nilang nangingialam dito.
"Shit! Ang dumi! Bakit kasi ang tigas ng ulo mo Cain!" the clinic bed is now tainted with mud and I don't know what to do! The clinic floor is also dirty and it's my goddamn fault!
I immediately open the glass cabinet and thanks God it's not locked! I grabbed the appropriate medicines for him. I also served him a glass of water and now I'm worried what to do with his wet clothes!
"J-Jarred I need to change." his raspy voice makes me jump! Change? As in change clothes? Sinong gagawa? Ako? Oh hell.
"You need to remove my clothes." sabi niya na naman na mas nagpapalakas ng tibok ng puso ko!
Nanliit ang mga mata ko habang nakatingin sakanya. Nakahiga siya, nakapikit ang mata at parang nanghihina pero... Hindi kaya to nagpa-as if weak and sick? Bakit naman siya magiging mahina dahil lang sa ulan? I mean, he's a guy, isn't he? And I believe he's very healthy!
Well, it's still your fault Jarred so you need to do what should be done.
Inilapag ko sa bedside table and tubig at medisina habang nag-iisip kung ano ang ipapalit kong kasuotan niya? Maghuhubad nalang siya diyan? At tsaka ako ang aalis sa damit niya?
Gosh Jarred, you're paranoid, there's nothing wrong with that! He's sick!
Dahan-dahan kong tinanggal ang unang buttones ng polo niya. Hindi ko alam kung bakit nanginginginig ang kamay ko. Bakit hindi nalang siya ang magtanggal? Bakit kailangang ako pa?
Now I finished the last button and I just flip the flanking polo on each side, exposing his upper body! I look at his body and I almost wanna scream! He's hard and perfectly shaped and wet! I can't stop this mundane thoughts entering in my mind!
Gosh, Jarred, please be mature, he's sick!
"Cain, umupo ka, kailangan mong maghubad kasi ang basa-basa mo na!" sinigaw ko ito! Kaya niya naman sigurong maghubad sa sarili diba?
"Unahin mo muna sa ibaba, Jarred." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya! Seryoso siya? Shit! Bakit ko naman gagawin yun?
"Cain alam mo namang lalaki ka at babae ako! Alam kong basang-basa ka na pero alam ko ring kaya mo nayan—"
Nagulat ako kasi umubo siya ng malakas at tila nanghihina! Nananadya bato? Is he just pretending to be sick? I tried to touch his forehead, damn he's not even hot! Just warm!
"May sakit ako J-Jarred, mahina ako ngayon. Nakakasama ang basang damit." he said is a sleepy voice.
Nakakasama nga pero bakit ako pa? Kung malalaman ko sa huling nag-acting actingan lang to lagot to sakin!
"Cain kaya mo naman yan—"
"Hindi ko kaya Jarred, I need you." nakapikit parin ang mga mata niya at talaga namang matamlay siya. Damn Cain! Bakit ba kasi hindi ka nalang umuwi?
"S-sige." nanginginig kong sabi habang tiningnan ang umbok sa jeans niya. Now my hands is in his zipper, shaking. I unbotton it and then because of realization I remove my hands.
"H-hindi ko kaya Cain." I said while looking at his weak and wet body.
"Mamamatay ako dito." he said, still eyes closed.
"Walang namamatay diyan!" pagtatama ko sakanya.
"Meron, yung pinsan ko." naguguluhan naman ang isipan ko dahil sa sinabi niya. Pinsan niya? Namatay dahil sa basang damit? Tss, liar!
BINABASA MO ANG
The Lips Of Red (A Girl Cursed Into A Gay)
FantasyNo one is that very addicted to love potion other than Red. She would use lots of it for mortal men to desire her. She loves the idea of being the girl the majority of male population is falling for. The Biringan Queen, utterly disappointed, give he...