32

61 5 0
                                    

Chapter 32 : Hello Death

Nang binuksan komo ang mga mata ko, nasa isang hindi pamilyar na lugar na ako at dahil sa mga halaman na pumapalibot sa konkretong lugar at mga antikong bagay, napagtanto kong hindi tao ang kumidnap sakin kundi isang elemento!

Enkanto? Dewendi? Mga lobo? Ano namang kasalanan ko sakanila? Naghigante ba sakin si Rauk? Yung mga naghahabol kay Pulanbanga na inaakalang ako si Pulanbanga? Wala akong ibang makitang rason para kidnappin ako!

"Shit!" I remembered that I'm kidnapped by two men! What would be their reason for kidnapping me?

Me feet and hands are binded and I'm squatting on the corner of this candle-lighted room. Thanks God my mouth are free and now I can breath properly!

"Gising na pala ang pashnea." ngayon ko pa nakita ang anino ng isang babae sa madilim na parte ng silid na ito na hindi naiilawan ng kandila. Unti-unti siyang lumapit sakin hanggang sa nailawan na siya ng kandila.

Bestidang bumagsak sa sahig at buhok na may mga bulaklak at palamuti. Magandang mukha. Matulis na tenga.

"Pulanbanga?" tagpo ang kilay ko habang tinanong siya. Galit at hinanakit ang makikita ko sa mga mata niya, parang may masama siyang balak sakin!

"Anong ginawa mo sakin Pulanbanga! Pakawalan mo ako dito!" sigaw ko sakanya pero hindi nagbago ang expression ng mata niya.

"Anong gagawin ko sayo? Gusto mo ba talagang malaman?" yumuko siya sa harapan ko para makalapit ang mukha niya sakin, "Gusto kong mamatay ka."

It was like a bomb explosion to me. From her eyes I can say that she really mean it and nobody can stop her from all of her plans. Now I know why werewolves are after her.

"Kapatid mo ako Pulanbanga, hindi mo pweding gawin sakin yan!" I said between my scared heart.

All of this is like a shock to me, and now varied thoughts are running in my mind! How is my mother? Did she know that I'm gone? Am I kidnapped yesterday or just tonight? I can't know if it's morning or night here!

What about Cain! He's waiting for me in that restaurant with his family! Damn!

"Kapatid? Oo kapatid kita pero hindi ako itinuring na anak ng ina natin! Kaya ngayon hindi kita ituturing na kapatid! Kaya ngayon papatayin kita!" her voice is like a thunderstruck and I can't help but feel apprehension! Papatayin niya ba talaga ako? O sinabi niya lang yan kasi galit siya?

I admit that I pitied her a lot! But what can I do if my mom really treats her that way? I'm even furious at my mom but it's her emotions!

"Hindi dahil ganon ang mga salitang natanggap mo sa ina natin, ay gaganituhin mo na ako Pulanbanga. Hindi sapat na dahilan yun para patayin mo ako, Pulanbanga." but my words are like wind to her ears.

"Hindi ko alam kung bakit sating dalawa, ikaw ang may mas masayahing buhay, Jarred. Kung bakit mahal ka ni ina at ako hindi. Kung bakit kailangan ko pang makaramdam ng ganito." nakita ko ang pagtulo ng konting luha sa mata niya pero mabilis niya itong pinahiran.

Narinig niya ba ang sinasabi niya? Ako, may magandang buhay? Tss, kung alam niya lang.

"Pwedi mo namang mabago yan Pulanbanga, sa tamang paraan! Hindi yung papatayin mo ako!" titig na titig parin ang galit niyang mga mata sakin.

Bigla nalang siyang tumayo at tumingin sa malayo, malalim ang pag-iisip. Hindi ko alam pero sa ngayon, malaki ang kutob kong hindi niya ako papatayin.

"Isang paraan lang ang alam ko Jarred." nagsisitayuan ang mga balahibo ko sa sinabi niya. Nagkamali ako, mukhang desidido nga siya sa plano niya!

I should do everything to escape from this place! I tried to shake my hands and feet but damn the binds are too strong! And she has powers while I'm weak and powerless so there is no way that I could escape from here!

The Lips Of Red (A Girl Cursed Into A Gay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon