Eighteen

1K 24 7
                                    

Move

I was drunk, I can't process his confessions. I don't even know if it's a confession after all.

"I am. I'm serious." malumanay na saad niya. napapikit naman ako ng mariin at kinakayang kontrolin ang sariling huwag agad bumigay sakanya.

"Really? telling this while I'm drunk?" I asked. tinitigan naman ako nito ng mariin at inilapit lalo ang sarili kaya naramdaman ko na ang malaming na bakal ng railings sa likod ko.

"I'll prove myself until you feel me." he whispered. ilang segundo rin at pinagmasdan ko ang mga titig nito, it was all sincere, serious and soulfully look. It melts me damn much, wanting to cry now.

"Take me home, I'm sleepy." nanghihinang saad ko. napansin ko agad ang kinang sa mga mata nito at unti unting tumango. he grab my hands now, nauna itong naglakad habang hawak ang mga kamay ko.

I realized, I ignored his confession. I'm sorry, I'm protecting my heart, I'm sorry I can't take risk to hurt my self once again. I wish I could tell my feelings right now.

But if destiny would decide for us, then it would be. if we're destined to be together, we will be.

Walang umiimik sa gitna ng biyahe namin. I couldn't express my feelings for him, I was playing safe trying to save my heart from pain. it was a gentle ride while vibing with the music strawberries and cigarettes.

Hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako habang nasa biyahe. naimulat ko nalang ang aking mga mata nang nasa harap na kami ng aming bahay. mukhang kanina pa kami nakarating, hinintay niya lang akong gumising kaya naman umayos agad ako at nilingon ito.

"Thank you.." mahinang saad ko. tumango naman ito hinayaan na akong bumaba na sa sasakyan.

"Take a rest, we'll talk when you're ready." he said seriously. tumitig naman ako sakanya at tumango bago ko isara ang pinto.

Saturday morning, Ell informed me na nagkaharap muli si Louise and Xia kagabi sa Night Club. I thought it was a new beginning for them to start our friendships all along but, it worsen.

"Louise wanted to cut ties between them, and Xia never feel sorry for her it's because she's not in fault daw!" she exclaimed. nasa Jacked Up cafe kami ngayon at inimbitahan lang ako nito para maglabas ng sama ng loob.

"I was mad last night! she even told her na pa-victim si Louise which is si Louise naman talaga ang biktima! Gosh ano ba ang pinakain nung Camber na 'yon?" iritadong saad niya at nagawa pang umirap sa kawalan.

"Same thought with Ariah. feels like she's choosing Camber over us now?" I asked. napatango naman ito agad sa sinabi ko.

"Nakakasama talaga ng loob, every time we see each other sa room, I can feel the gap between us!" she ranted.

I sipped on my coffee and think about the situation right now. cutting ties is not that easy. people should have understand why cutting ties is important for you to grow on your own. some will stay and be with you to fly and some will stay in your past but will stay forever in your heart.

"Maybe one day, she'll be mature enough to realize things.." I said.

Nang makauwi na ako ay ngayon ko lang naalalang naiwan ko ang cellphone ko na nakacharge. kaya naman nang tignan ko ito ay halos mapamura ako nang makitang maraming miss calls and messages galing unknown number!

I thought you have Caiana?

Unknown Number;

How are you feeling?

Unknown Number;

Drink meds if you have hangover.

Unknown Number;

Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon