Ignored
Yes I am. I'm avoiding him because I know how fast I am when it comes to falling in love.
"You're avoiding me." ulit niya. nakakagalit.
Nailipat ko ang tingin ko sa counter dahil inilagay na don ang inorder kong Iced coffee. kinuha ko naman agad yun at aambang aalis na sana ngunit hinarangan ako ni Evo.
"Now tell me you're not avoiding me huh." he said. ngayon ay tinitigan ko na ito sa mata.
wala na rin naman akong magagawa kundi sabihin nalang ang saloobin ko at baka sakaling tumigil na siya sa kung ano man ang binabalak niya.
"Evo you know what, whatever your intentions are, I don't want to get involved with your play time around it's not funny anymore." giit ko sa kanya. umarko naman ang kilay nito at natawa.
"Who told you that I'm playing around?" tanong niya sa mababang tono, na ngayon ay seryoso na siya.
"Then what is this all about? it's obvious that you're doing this for fun, trying to satisfy your ego and pride. I'm trying to save my heart for whatever your intentions or plans are. From what you're doing, you'll just break someone's heart for nothing." giit ko sa kanya.
His dark eyes bore into me kaya mas lalo lamang akong nahirapang basahin ang galawan niya.
"Find somebody who will give you the same vibe. I'm not like the girls you can easily get. my heart is fragile and I'm doing my best to protect it." dagdag ko.
kitang kita ko rin ang pag galaw ng naka depinang panga nito at ang pagkunot ng perpektong kilay niya bago ko ito talikuran at iwan sa kinatatayuan niya.
It is easy for them to get someone who can give them the satisfaction they need. when it really does make someone hurt who's taking love seriously.
I hate being in one sided. nakakagalit yung ikaw lang pala ang umaasa at naghihintay ng pag-ibig sa taong wala naman pala talagang pagmamahal sa puso. nakakatakot masaktan kung sa una pala ay ikaw rin naman ang may kasalanan kung bakit humantong ka pa sa maling paraan.
Never fall in love, I'll protect my heart no matter what.
One thing I've realized is that things are getting worse the more you cover up things, the more you sugar-coat those unfiltered things just to make people assured than telling them the truth and speaking up what it was supposed to be. isahang pagkakamali, isahang sakitan at isahang pag-aayos.
"Hoy hindi ka na sumasama!" inis na saad ni Ell saakin palabas kami ng school ngayon at papuntang Lemon grounds.
"Kasama na ako ngayon." nginitian ko ito ng malawak at inirapan lamang ako.
"Nasan ka ba kasi nagpupunta? puro sila bianca na kasama mo." saad naman ni Louise.
"Hindi puro sa whistlestop mga yun, you know party life." saad ko naman at nagkibit balikat.
"Sabagay mga 18 na kaya nakakapasok na sa bar." saad naman ni Xia.
"18 naman na sila Ari at Louise!" saad ko.
"Oo kaya sila ang madalas sumama kina Evo sa BGC." sabat naman ni Ell.
Napaiwas naman ako ng tingin at nanahimik na. sumakay na lang kami sa iisang sasakyan para pumunta sa lemon grounds at dun na lang magpasundo sa drivers namin pag uuwi na.
Maganda ang napili naming pwesto kaya maganda rin ang view. sa roof deck kami at kitang kita ang riverside dito mula sa taas.
The color of the sky mixed into orange and dark until it covered by the darkness. payapa ang dapit hapon na iyon kasabay ng tawanan at kwentuhan kasama ang mga kaibigan.
BINABASA MO ANG
Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)
Losowe"Let us decide for our love even if it's not destiny's choice." People who can't understand why they been played by destiny are someone who can't afford to lose their loved ones. Evo Alfiera who's been always persistent in pursuing his dreams and...