mess
Well I tried thinking about how to make this things clear without embarrassing my self in front of this person I like.
"Whatever." inirapan ko ito nang makabawi ako. tinalikuran ko na ito at bumalik na sa cafeteria. I know he's following me pero nagpatuloy lang ako sa paglalakad.
"Ano? am I going to pay?" I asked him at ngayon ay tumigil din ito sa paglalakad. tiningnan lamang ako nito at itinulak ang glass door habang nasa likuran ko siya. sa lagay namin ngayon ay magkalapit kami sa isa't isa kaya naamoy ko ang perfume nito.
Pumasok nalang din ako at sumunod ito saakin. habang palapit sa table namin ay tila nagtatanong ang mga mata nila Ell at Louise na mukhang kanina pa nandyan. naroon na din pala sila Kiero, Zach, Zeus at Zephyr na nakabihis na ng puting shirt.
Dinaanan ko lamang sila ng tingin at nilagpasan sila saka dumiretso sa mga stalls. nakasunod lang si Evo saakin habang nakapamulsa.
"You choose and I'll pay for it." he said behind me. kumunot naman ang noo ko at nagtaka.
"Akala ko ba? inuutusan mo ba ako Alfiera?" I asked. he laughed at my reaction. baliw ba'to?
"Choose some meal so we can have a lunch together." he said. the fuck with that? hinarap ko ito ngayon.
"I already had mine! go and get a meal of your choice then join with us if you want to." giit ko dito. dinungaw lang ako nito dahil di hamak na mas matangkad siya kaysa saakin.
"Ano ba yung sayo?" he asked.
"Fried pork cutlets.." I answered. naibaba ko naman ang tingin at napaisip kung bakit ba siya ganito ngayon?
Humarap naman ito sa stall at nag order ng meal na katulad saakin. hinintay ko ito hanggang sa makuha niya ang order nito, kaya nang makuha na nito ay sabay na kaming bumalik ng table namin.
Umupo na ako kung saan naka pwesto ang pagkain kong kanina pa nagaantay. natigil ang usapan nila Louise at Ariah nang dumating ako at alam kong nakatingin lang ang mga ito saakin. kaya nang inaangat ko ang tingin sakanila ay tila nagtatanong sila.
"Ano yan?" bulong ni Xia at nagawa pang dumumog sa harapan ko. tumingin naman ako kay Evo na ngayon ay nakaupo na sa tabi ni Kiero dahil nasa isang long table lang kami.
"Nagbayad lang ng utang." sagot ko kahit ang totoo ay si Evo pa rin ang nagbayad. nailipat ko naman ang tingin ko kay Ariah na may mapanuring mga mata kaya inilingan ko lang ang mga ito.
Nagpatuloy lang naman sila sa pag-kukwentuhan habang kumakain kami ng lunch namin. hindi ko lang rin maiwasang mag-isip dahil sa mga galawan ni Evo kanina. I warned him and he's doing it again? pero baka normal lang iyon para sakanya? baka ganun lang talaga siya makisama sa kahit sino? baka nga naga-assume lang ako.
We can't deny that we expect something special when we're not supposed to think about it in a different way. Even if it's a normal day, we see it as a special day. That's how love can do.
Pagsapit ng hapon ay nag announced na sila ng overall winners sa bawat team. in overall, Blue shark ang panalo dahil mas marami silang wins sa ibang laro tulad sa badminton, baseball, archery at table tennis. second place naman ang white team at third place ang red team.
Nang matapos ang awarding ay nagpasya na kaming lumabas na ng school. dumiretso nalang kami sa malapit na starbucks at doon nagplano kung saan daw ang party mamaya. Hindi naman ako makakapunta kaya hindi nalang din ako umiimik para hindi na ako pilitin nila Ari. baka pag nagpumilit pa ako ay hindi na ako tuluyang palabasin ni daddy.
BINABASA MO ANG
Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)
Casuale"Let us decide for our love even if it's not destiny's choice." People who can't understand why they been played by destiny are someone who can't afford to lose their loved ones. Evo Alfiera who's been always persistent in pursuing his dreams and...