Volunteered
Para akong tinangay ng hangin palapit sa kanya, ni hindi ko man lang pinagisipan ng mabuti kung tama nga ba ang nararamdaman ko para sa kanya.
Ngayon pa at naging malamig siya saakin, ni hindi na rin ako pinapansin pa tuwing magkakasalubong kami.
Nasa labas na kami ng school ngayon at hinihintay nalang ang driver namin para sunduin na kami pauwi. may celebration daw ulit mamaya pero sa bahay naman nila Zephyr kaya maaga kaming lumabas ng school.
Nagdadalawang isip pa ako kung pupunta ba ako o hindi muna, marahil ay baka lagnatin ako pag nakita ko si Evo mamaya roon. Habang nasa kwarto ay hindi ko pa rin mapirmi ang nararamdaman ko.
Ilang buwan akong nagpipigil ng nararamdaman ko sakanya dahil alam kong mali ang patutunguhan nito. but look, I still can't deny that I already like him.
Nakatitig lang ako sa kisame habang minumura ang sarili, tangina kasi ang hirap umawat pag puso na ang kalaban.
I finally decided not to attend, pero heto ako ngayon at kinukumbinsi nila Ariah. ilang palusot na ang sinabi ko pero hindi pa rin naniniwala ang mga ito.
Not until Ashnell came to our house and drag me out of here. wala na rin naman akong nagawa at sumama nalang din sakanila. Pagkarating namin doon ay hinanap agad ng mga mata ko si Evo ngunit hindi ko pa ito natagpuan. dumiretso kami sa pool area kung saan naka set ang party ni Zephyr.
Nailibot ko din ang tingin sa paligid at masasabi mo talagang family of engineers and architects sila dahil sa disenyo ng mansyon nila Zephyr. mula sa gate palang hanggang interior design ay alam mo na agad na billionaire ang may ari.
I slowly deeply admire the design of their house, a large chandelier hanging on the center of the whole large living room, the interior designs are modern but some of the jars and paintings are antiques. even the grand staircase is screaming of elegance.
Nang nakarating kami sa pool area ay ganun nalang din ang pagkamangha ko. malawak ito sa inaasahan, there's a long table at the side where all the foods and drinks are there. at kung maikukumpara ito sa hotel and resorts ay mas gugustuhin ko pa ang disenyo nito.
"Mag bar na kasi tayo next time!" Zeus suggested. he's making some cocktail drink at minsan din ay tinutulungan siya ni Zach. Zeus is good at mixing drinks, and as far as I know his parents had winery.
"May mga minors pa saatin." sagot ni Zephyr at inilipat ang tingin saamin.
Invited ang group of friends ni Cassidy at ang iba naming team mates. nandito rin sila Bianca at kasama din si Valerie.
Aasarin na sana namin si Ell kay Caleb nang dumating sila Alas at ang group of friends nila, ngunit hindi pala ito sumama.
Nasa may round table kami nila Ari, Ell, louise at Xia at katabing table lang din kila Zephyr.
"Nasaan si Evo?" tanong ni Kiero na may binubuhat na isang case ng root beer.
"Ewan ko, di nagrereply." simpleng saad ni Zephyr habang may inaayos sa sound system. meron kasi si Ashley at siya daw ang dj ngayon dahil inimbita ito ni Zephyr.
She's a first-year college student now, same with Caiana Ezviquel. Caiana is not fond of partying if it's not necessary for her that's why she's not here, especially she's busy with her course legal management. As bianca stated earlier.
"Zachary doesn't want to represent your team anymore?" tanong ni Xia kay Ari matapos magpagawa ng cocktail drink kila Zeus.
"In pageant ba?" tanong ni Louise. ah that one, nasabi rin ni Ari sakin ang tungkol doon.
BINABASA MO ANG
Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)
De Todo"Let us decide for our love even if it's not destiny's choice." People who can't understand why they been played by destiny are someone who can't afford to lose their loved ones. Evo Alfiera who's been always persistent in pursuing his dreams and...