Two

1.5K 18 0
                                    

Danger

"May lakad ka?" salubong ni Aero na kapapasok lang saaming gate habang nakasunod naman sa kanya sina Xenon at Flynn.

"Punta kaming pav eh, bakit ba andito na naman kayo?" I asked with annoyance. napatingin naman si Xenon saakin habang bumubuga ng usok na gawa ng vape niya.

"Tara, sama kami" saad ni flynn na ikinangiwi ko.

"Bakit pa?" I asked irritatedly.

"Sasama lang eh, bawal?" saad naman ni Xenon.

"Kasama ko mga kaibigan ko!" I said. nagkatinginan naman sila habang nakangisi.

"Iyo ba ang pav? hindi naman kami sasama sa inyo." nakangising saad ni Aero.

"Then good to know!" inirapan ko ang mga ito at lumabas ng gate. sumunod naman ang mga ito habang humahalakhak.

"May date ka ba don? hindi ka naman namin isusumbong eh." nang-aasar na saad ni flynn.

Binuksan naman ni Xenon ang pinto ng sasakyan niya saka pumasok ito sa loob. pumasok rin si Aero sa front seat kaya naman binuksan ko na rin ang backseat para makasakay. ganun rin si flynn na sumakay na rin.

"Anong event ba meron ngayon?" Xenon asked and maneuvers the car.

"Wala ata, normal bands lang meron." sagot ko habang inaayos ang loob ng sling bag ko.

"Naman pala. nothing's interesting!" saad ni Xenon.

"Kayanga, bakit pa kasi kayo sasama?" I asked.

"Hindi yan, kaysa naman tumambay lang tayo sa kahit saan" saad naman ni flynn.

"Wala ba kayong projects or what? wala naman pala kayong pagkakaabalahan" I asked.

"Kaya nga wala kaming ginagawa kasi kasi walang school works diba?" sarkastikong sabat ni Xenon.

"Ang yabang mo naman Xenon, Hindi ka nga sumipot sa group activity nyo kanina." pambabara ni Aero.

"kita mo na, baka nagbubulakbol ka lang talaga Xenon, wag ka na lang kaya mag college?" pang aasar ko dito.

"Oh come on, I can report our topic for tomorrow without studying." pagyayabang nito.

"Talaga? you can't even recite the article last time in our ethics class." sabat ni Aero.

"At least I know how to use those during debate, what about you motherfucker? you can't even do debates, Legma pa course mo shift ka na lang kaya?" saad naman ni Xenon kay Aero. pikon.

"nag-aaway na ba kayo?" I asked.

"pikunan lang yan." sagot ni flynn sa harap habang patawa tawa lang sa dalawa.

"I can do debates, when was the last time we won because of me? last month. kailan ka pa naging ulyanin? shift ka nalang rin kaya?" Aero's rebuttal.

Tumawa ng malakas si flynn at napailing nalang ako. hindi rin naman kasi bago na magbangayan ang dalawa. minsan pa nga ay halos magpatayan na ang mga yan eh.

Nang makarating kami sa pav ay sabay kaming tatlong nagsibabaan habang si Xenon ay ipinapark pa ng maayos ang sasakyan at ganun na lang rin ang tinginan ng ilan kina Aero at flynn. hindi maipagkakailang gwapo ang mga ito kaya siguro nga ay habulin sila. kaya nga lang nasa loob ang kulo.

"Saan ka date mo diyan?" tanong ni Aero habang naka akbay saakin na nakatingin ngayon sa grupo ng mga lalaki.

"Sino naman ang mga iyan?" tanong ko. group of fuckboys

"Huwag sa mga yan, they can't even construct their own essays." singit ni Flynn habang nakapamulsa.

"Vanellope!!" napalingon naman agad ako kay Ari kasama sila louise kaya nagtungo naman agad ako sa kanila.

Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon