Seventeen

1K 25 3
                                    

Mad

"What? no! I mean..." hindi ko halos maituloy ang sasabihin ko dahil sa pagkakataranta.

Lintik talaga na Zephyr, tangina talaga.

"Then you're expecting Valderama to message you?" tanong niya mula sa kabilang linya. napapikit ako at hindi na alam ang sasabihin pa kaya pinatay ko nalang muna ang tawag.

The fuck with his voice? ang gwapo.

I was expecting Jaq! bakit si Evo ang may message? wala na talagang ibang ginawang mabuti ang Zephyr na iyon. bwisit talaga.
Bakit niya naman ipapa-save ang number niya? he's in love with Caia. ano ba ang gusto niyang mangyari ngayon?

Unknown number;

It's your Evo baby.

Napapikit nalang ako ng mariin at hindi ko halos mailabas ang nararamdaman ko ngayon. tangina, hindi ko na alam!

Kinabukasan ay hinanap ko kaagad si Zephyr. hindi ako halos nakatulog kagabi dahil sa mga estupidong pakulo niya! malas ko lang talaga at hindi ko pa siya mahagilap, kaya naman nang nasa classroom ako ay nagtanong agad ako kila Zeus.

"Bakit mo hinahanap?" nang-aasar na tanong ni Zeus kaya inirapan ko ito dahil alam ko na agad ang nasa isip niya.

"Tanong mo sa pagong." pilosopong sagot ko na ikinalukot ng mukha nito.

"Nakita ko lang 'yon kanina eh." saad niya habang ibinabalik ang notes sa bag nito.

"Saan?" I asked immediately.

"Tanong mo kay mama mo." pilosopong sagot niya at tumawa.

"Sana pala di na ako nagtanong sa'yo." I said irritatedly. I crossed my arms and look at him intently.

"If you just answered my question seriously, edi nasagot din kita ng maayos." he said and smiled.

"Seryoso nga, may sasabihin lang akong importante." I said seriously, natatawa naman itong tumingin saakin.

"Ewan ko eh." simpleng sagot niya tumawa ulit. mas lalo lamang akong nainis dito at pinigilan nalang ang sariling sipain ito.

"Ano daw 'yan?" tanong ni Zach na kapapasok lang at umupo sa tabi ni Zeus.

"Si Zephyr daw, hinahanap." sagot ni Zeus kaya naman napangisi si Zach nang tingnan ako.

"Maybe her confessions dude." nang-aasar na saad ni Zach kaya bwisit ko silang iniwan roon at bumalik nalang sa upuan. I joined Bianca's group while waiting for our teacher in first subject.

Kaya naman nang mag lunch break ay sinamantala ko na ang pagkakataong iyon para supalpalin si Zephyr ngunit hindi ito nagpakita.

"Sino ba ang hinahanap mo?" tanong ni Ariah nang mapansing kanina pa ako palinga-linga sa paligid. umiling naman agad ako at sumubo nalang sa kinakain.

Sa cafeteria nalang kami ngayon kumain dahil tinatamad daw sila Ell lumabas. kaya naman naisip ko ay baka sa labas nag lunch ang mga iyon kaya hindi mahagilap.

"Manonood tayo gig nila mamaya?" tanong ni Louise kaya natigilan ako sa pagsubo ng pagkain.

"Tanga wala silang gig ngayon." sagot ni Ell. tumango naman si Louise at napainom ng juice.

"Nasali ba si Evo sa eighteen dance mo?" tanong ni Ari saka sumubo sa kinakain.

"Meron, pero hindi ko pa siya nasabihan." I said without looking at her because I'm busy with my food right now.

"Huwag na, just give your invitation." saad naman ni Ell.

"Edi huwag." mahinang saad ko at nagpatuloy sa pagsubo ng pagkain. siguro dahil na rin sa dami ng paperworks kanina ay ginutom ako kaya naparami ako ng kain ngayon.

Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon