Twenty Eight

895 16 2
                                    

Missed

I was about to pay for my drink after our dine in. dumating si Zach at nagtungo kay Evo at mukhang may seryosong sinabi kaya umalis ang dalawa.

Lumabas kami at naroon na pala si Cylander, naghihintay. sinabi rin pala ni mommy na sundoin ako nito dahil may meeting daw sa SWI ngayon.

"Your engagement ring?" salubong nito sa akin nang tuluyan akong makalapit sa kanya. hindi ko kasi isinusuot iyon sa pang-araw araw ko at saka lang isinusuot pag kaharap ang mga Revour.

Agad ko namang kinalkal ito sa bag ko at isinuot iyon sa daliri ko. it doesn't fit to my finger kaya medyo na hirapan akong isuot iyon. marahan niya namang kinuha iyon sa akin at isinuot ng dahan dahan sa kabilang daliri.

"Thanks.." I said. tumitig lang ito sa akin at pinasadahan ang suot. medyo malamig na kasi dahil hapon na kaya ibinigay niya muna ang coat na suot at sinuot sa balikat ko.

He silently open the door of his car, kaya agad akong pumasok roon. hindi mahirap mahalin si Cylander, he's kind and generous. respectful at the same time, on his appearance ay wala ka rin naman mapupuna. his skin is fair white, na bumagay naman sakanya. His hair is in clean cut, his nose is also pointed, and an intimidating thick eyebrows, and a heart shaped lips. but prior to that, a piece of my heart will always beat for Evo.

Tahimik lang ako sa tabi ni Cylander habang nasa long table ng conference room sa SWI. nagpatawag ng meeting ang daddy ni Cael for the process of our land in Cebu, Tito Cris decided to buy some of our lands and name it under our names so we can get back our loss.

Cael, Rionne and Priore are also with us, sa march ay graduate na sila kaya naka ready na ang positions na nakalaan para sa kanila. Cael need to train more at kukuha pa siyanng mba abroad kaya hindi pa muna siya ang pupwesto bilang Ceo after, since Tito Cris is retiring after 2 years at ipapasa na agad iyon kay Cael.

Nakasandal lang ako sa swivel chair habang nakikinig sa mga contracts and agreements para sa rancho. Cylander is also silent, listening about the meeting.

"You look good together." nakangiting saad ni Tita Liezel, palabas na kami ng conference room.

"Mukhang nakukuha na nila ang loob ng isa't isa." dagdag niya at nilingon nito si Mommy na nakangiti din habang nakatingin sa amin.

"I hope they're working on it." saad ni Mommy kay Tita Liezel. I sighed and looked away, para akong magkakasakit sa mga sinasabi nila.

Cylander is a bit older than me, he's now 2nd year college student, taking his degree in Bachelor of Science in Business Administration.

Nagdaan ang araw at sasalubungin muli namin ang bagong taon. sa ngayon ay sa Velasquez kami magsasalubong ng bagong taon. my cousins from my mother side are older than me, at kung meron man nakakalapit sa edad ko ay iyon si Rafa. hindi rin naman ako ganun ka-close sa iba pa, unlike my cousins in Silvestre. mas kumportble at nagagawa ang gusto pag kami ang magkakasama.

We did a usual traditions in celebrating our new year, nagsimba muna kami bago dumiretso sa mga Velazquez. one thing I noticed is, ang mga porselanang kutis lamang ang nakuha ko sa kanila.

"Umiinom ka ba Iri?" tanong ni Nate, habang may hawak na smirnoff. They use to call me Iri here since I was young.

"Opo." I answered politely. he's older than me, kaya magalang pa rin naman ako. he gave me a bottle of smirnoff kaya tinanggap ko iyon.

Nakatambay lang din naman kami Rafa sa mga nagiihaw ng barbeque habang nakikipag kwentuhan din sa kanila.

Masaya naman ang bagong taon kasama sila. marami din akong na received na greetings galing sa mga close friends at mga malalapit sa amin.

Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon