Iced tea
Cylander picked me up, crying over on his shoulder while trying to calm myself. I appreciate him for not asking me too much questions and been there for me to be a crying shoulder when I need someone to lean on.
I don't know what will I suppose to believe with now, he assured me that there's nothing to worry about. he made me believe that I'm the only one..
"He's bound to marry Caiana Ezviquel but the decision is still on him. unless he's not going to give their heirloom to her." saad ni Ariah nang magkita kami sa malapit na coffee shop sa amin. gulat ako nang tingnan si Ari, hindi man lang ako sinabihan ni Evo? hindi man lang ako nasabihan nung una pa lang.
para sana hindi na ako umasa, hindi na ako hahantong sa ganito..
"Bakit ngayon mo lang sinabi?" I asked her. tumitig lang ito saakin.
"Because I'm not sure about this. hindi pa rin natin alam ang plano ni Evo.." she answered.
"Besides, seems like he has no plans with the proposed fix marriage. hindi na rin naman na nila kailangan pa ang mga Ezviquel para mamayagpag sila, sa real estate pa lang nila ay malaki na ang lamang nila." dagdag niya. naibaba ko ang tingin sa coffee cup ko at tinitigan iyon.
"Do you think he loves me?" mahinang tanong ko. hindi naman agad sumagot si Ari.
"He did.." sagot niya nang iangat ko ang aking tingin sa kanya. "Ikaw lang naman ang nakakapag-palambot kay Evo eh." dagdag niya.
If he loves me, he won't keep this to me.
if he really did, bakit niya ako sinasaktan ng ganito? hindi siya nag paalam, walang bahid na paramdam matapos niya akong iwan kagabi. babalik lang siya pag naalala niyang may mali siya, pero ang totoo-he doesn't care at all..Palabas na kami ni Ari nang mamataan namin si Evo na nakasandal sa kanyang sasakyan, malamang ay naghihintay.
Nang magtagpo ang aming mata ay umayos agad ito ng tayo at lalapitan ako ngunit inunahan ko na siya at mabilis na naglakad para salubungin siya.
"What are you doing here?" matapang na tanong ko. he leaned closer and trying to grab my arms, ngunit agad ko namang iniiwas iyon.
"Baby, let's fix this.." malumanay na saad niya. padabog kong hinaklit ang braso ko mula sa pagkakahawak niya, his jaw hardened as he look at my eyes intently.
"Engaged kayo ni Caiana?" I asked, looking straight at his eyes. he tilted his head as his brows furrowed.
"Where did you get that?" he asked. kumunot naman agad ang noo ko at napailing.
"Evo ano ba, wag ka ng mag sinungaling!" may eyes watered after I said that. gumalaw ng bahagya ang kanyang panga habang nakatitig pa rin saakin.
"We're not engaged, the decision is still on mine!" he muttered it like a curse.
"Shut up! hindi pa rin mababago iyon!" I screamed. inilapit niya lalo ang sarili sa akin at pilit na hinahawakan.
"I will disclose the engagement right now if you want to!" he exclaimed. my tears flow like a water now.
"That's the point of not telling you this,
because it's not a big deal!" dagdag niya. para na naman akong naging kuting dahil sa boses niya."Big deal sa akin 'yon!" I said loudly. "Cylander and I are tied up but I keep on fighting for you! kahit pa pamilya ko na ang kalaban ko but, look who's giving up? ikaw mismo ang gumagawa ng paraan para hindi na tayo mag patuloy pa!" I cried.
BINABASA MO ANG
Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)
Random"Let us decide for our love even if it's not destiny's choice." People who can't understand why they been played by destiny are someone who can't afford to lose their loved ones. Evo Alfiera who's been always persistent in pursuing his dreams and...