Thirty Seven

263 5 0
                                    

Home

Nang malaman nga ni Daddy na buntis ako at lalo na nang malaman niyang si Evo ang ama ay hindi na ito makalma. Hindi din sumangayon si Daddy sa plano ni Mommy naitago at ipagkait ang bata sa ama kaya naman ay nagtalo pa muna sila.

"So what's your plan?" tanong ni Eri nang puntahan ako sa office ko. Pumasok pa rin naman ako dahil kaya ko pa naman.

"I'll raise my child alone, Eri." sagot ko.

"Pero karapatan pa rin ni Evo na malaman na may anak kayo." she said.

"Hindi muna sa ngayon Eri, ayoko ng ipagsiksikan ang sarili sa kanila." I said.

The moment that I want Evo back, I was too strong and nothing to worry about. wala akong ibang inisip kundi ang ibalik na siya kahit pa anong sabihin ng nakakarami. but when her mom start throwing me an unbearable words, I stopped. I realized that no matter how strong you're if the universe will end your battle immediately, talo ka pa rin.

Even if you keep on writing your names on the shores, the waves are destined to erase it. his name is scarred on my heart but never been written by destiny.

My mother wants me to go back to our home, hatid sundo na rin ako ng driver ni mommy para less stress na rin. Ang sabi ni Cael ni kahit wag na muna ako pumasok para hindi na mapagod, ngunit ipinilit ko pa rin naman dahil wala naman akong gagawin sa bahay.

"Xami will have a playmate soon then?" nakangiting saad ni Eira nang nagtungo kami sa bahay nila Xenon. today is Xami's first birthday and we're gathered to celebrate it.

Kami kami lang muna ang nakakaalam na buntis ako, tanging si Ariah lang din muna ang sinabihan ko at binalaan siyang wag ipagsabi muna sa kahit sino lalo na sa mga Alfiera.

"Buti pa ang anak mo tunay na Alfiera, pero ikaw hindi." malditang saad ni Ari sa akin nang mag face time kami.

"Ang kapal, ano ka sana ngayon?" natatawang tanong ko.

"Wala, I stopped. may anak na siya, so shut up." sagot niya at nagawa pang umirap.

I was in shocked as I thought that Zach will pursue Ariah in the end but, guess what? he got a child?!

"Really?" gulat na tanong ko.

"Oo nga, malapit nang manganak so don't ask me questions." malditang saad niya.

"And? he will marry that girl soon?" I asked curiously. umirap naman ito muli at pagod na sinandal ang ulo sa backrest ng bed niya.

"Anong soon? kasal na siya last year pa." she said and after that she sighed.

fuck up, hindi talaga para kay Ariah si Zachary, at mukhang hindi na maipipilit 'yon.

Naging maselan ako nang mga sumunod pang linggo. naghahanap ako ng mga pagkaing hindi halos mahagilap, at minsan ay iniiyak ko nalang dahil ang cravings ko kadalasan ay pizza na galing kay Evo.

Hinahanap hanap ko din ang pamilyar na amoy niya, ang boses na gustong gusto kong marinig. ngunit sa ngayon ay iniiyak ko nalang marahil ay hindi ko na kailanman pa siya makikita.

"You want pizza from daddy?" mahinang tanong ko sa tiyan habang hinahawakan ito. tumulo muli ang luha ko dahil hindi ko na rin halos alam kung paano ko isa-satisfy ang cravings ko.

"Don't be too hard on mommy please..." humihikbi na saad ko.

Sa mga ganong pagkakataon ay thankful ako sa mga pinsan ko na laging andyan para mapuwang ang mga pangangailangan ko. parang sila na din ang nagsisilbing ama ng anak ko kahit pa nasa sinapupunan ko pa lang ito.

Destiny and our Beyond (Alfiera Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon