[Vivo POV]
Higit pang tumatag ang pagsasamahan nina Mr. Lacsaman at Ms. Safirah.
Nalaman ni Lacsaman na nagawang mag-aral ni Safira at maging isang magaling na Psychotherapist dahil gusto nito na tulungan siya na magpagaling sa mental pressure na mismong idinulot sa kanya nito.
Nadiskubre at natanggap rin ng lahat ang tunay na relasyon namin ni Danilo matapos kaming makitang naghahalikan ng patago sa loob ng isang classroom.
Nalalapit nang manganak si Melissa at matapos malamang babae ito ay nais niyang pangalanan itong, Alysson tanda na hindi niya at nila makakalimutan sa kung papaano ito gumawa ng alamat sa kasaysayan ng SCE.
At sa SCE na nagtutungo ang Black Wealth Company sa tuwing naghahanap ito enyenherong empleyado.
Napaunlad at nanguna na sa listahan ng mahuhusay na kolehiyo ang State College of Engineering sa buong Pilipinas matapos magkaroon ng 99% of Bar Exam Passers.
At ang matagal nang nasira na Rosslac Inverter ay nagawang ayusin ni Rosslac at iprinasenta ito sa International Science Fair, at siya ang nanalo at tumanggap ng pinakamataas na parangal. Muntikan na nga yata ang batang ito tumanggap ng Nobel Prize Award kaso hindi nito tinanggap at ang sabi nito, "It is already enough for me to have a dad that became the youngest School Director of the most prestigious College at the age of 23. It is already enough for me to have a mom that mastered trigonometry without the use of scientific calculator and can solve mentally the roots and probabilities at the age of seven. Ayaw kong maging pinakabatang nakatanggap ng Nobel Prize Award dahil lamang sa simpleng hydraulic-solar inverter na inayos ko na hindi ko naman likha. Gusto ko kung ako ang magiging pinakabatang nakatanggap ng Nobel Prize Award at the age of seven, iyun ay dahil nagawa kong makaimbento ng makinarya na kayang mag-measure ng mental pressure ng tao para higit maging malinaw sa lahat that committing suicide is another form of murder."
Mahirap manirahan sa bahay nila lalo na kapag nagsasam-sama silang magkakapamilya, na aakalain mong pamilya ng mga baliw dahil sa sobrang talino. Pero ang bagay na higit kong natutunan sa kanila is that…
…there are two ways that man can live: it is to act like machine that follows commands from others or just simply become a human-person being that can live freely and make changes to the world just like them.
BINABASA MO ANG
DakBo
RandomPROLOGUE (Inspired by the movie entitled 3 Idiots) Sa paglipas ng ilang taon ay napagod rin silang hanapin ang kaibigan na kung tawagin ng iilan ay si DakBo na pinaiklisng kataga ng Dakilang Bobo na nagngangalang Alysson Timothy Francisco Diosdados...