(Casper's POV)
Inis na kinuha ko Ang cellphone ko sa bedside table ko. Kanina pa to nag rring, pero Hindi ko Ito sinasagot. Who the fuck will call me this early? Siguradohin Lang ng taong to, importante Ang tawag Niya. Dahil Kung Hindi, baka ma bura siya sa mundong ito.
"Gago, nasan kana?" Bungad sakin ni Jackson.
Oh. This bastard.
"You fucking asshole. I was sleeping!" I said. Naramdaman ko Naman Ang pag sakit ng ulo ko.
Damn. Hangover.
"10:30 na gago! 11:00 Yung birthday ni Liam." Sabi ni Jackson na natatawa.
Napatingin Naman ako sa orasan ko. He's right. Oh fuck, nakalimutan ko Ang birthday ng pamangkin niya, na inaanak ko.
"I'll be there." I just said.
"Before or after the party?" Tanong neto at natatawa pa din.
"Fuck you." Sabi ko na Lang at binaba Ang tawag.
Dumiretso na Lang ako sa CR Ng kwarto ko. I need to shower. Fucking alcohol. Fucking hangover.
Pag katapos Kong maligo ay nag bihis na ako. Simpleng black shirt Lang at pants Ang sinuot ko. I also wear my shades. Puyat ako, at ayokong matakot Ang mga Bata dun sakin mamaya.
I remembered what happened last night. I was just in my Bar, drinking like there's no tomorrow. Palagi Naman ganito e. It's always like this.
Ilang taon na ba Ang naka lipas? 2 years? 3 years? I don't know. Hindi ko na nabilang. Parang Wala nang silbe Ang buhay ko. Parang gumigising na Lang ako tuwing umaga, dahil kailangan Kong gumising. My life is miserable. I'm a mess. At Alam ko Yun. Alam ko sa sarili ko Ang nangyayari sakin.
But what the fuck I can do? Nung nangyari Ang aksidente na Yun, 4 years ago, ay tila nasira na Ang lahat. Nasira Ang magandang buhay ko. Nasira Ang matinong buhay ko. Nasira ako... Nasira kami.
I fucking hate to remember those scenario... Those memories... I just hate it. I hate it because it was that day, that I lost her. That I lost the love of my life.
Hindi ko Naman mapigilan Ang Hindi siya isipin. Kamusta na Kaya siya? Is she doing well? Is she okay now? Is she happy now? Is she eating well? Is she back to her job?
I don't know, and I want to fucking know!
I want to know everything that is going on in her life. I want to know everything that she's doing. I want to know if she's over me or not.
Kasi ako?
Hindi pa e. I'm not yet over her. I can't... I just can't.
Dumiretso ako sa kotse ko at nag drive na papunta sa Mansyon Ng mga Tan. Dito daw ihheld Ang birthday ni Liam e. Pag ka park ko Ng kotse ko, Nakita ko nandito na din Ang kotse Ng mga kaibigan ko. Maliban na Lang Kay Laurence. He's always late. Madami pang inaasikaso yun. Pumasok na ako sa loob dala dala Ang regalo ko sa inaanak ko.
"Tito Handsome!" Sigaw ni Liam ng Makita ako. Napangiti Naman ako. Hindi talaga nag sisinungaling Ang mga Bata e.
"Hi bud, Happy Birthday" Sabi ko sa kanya at kinarga siya. 7 years old na si Liam, pero Ang liit pa din na Bata.
"Thank you, Tito. Tito Gab said you're late because you get laid last night." Liam said.
Gago talaga Yung Rivera na Yun. Kung Anu Anu Ang sinasabi sa Bata. Pag naka anak ko, Hindi magiging ninong Yun.
"Stay away from your Tito Gab, Liam. Wala siyang naidudulot na mabuti sayo." I said. Tumawa Naman siya.
"I can't. He promised me if I just listen to his advice, my crush will crush me back." Liam said.
Gago talaga si Rivera. Tsk.
"May crush kana? Why Tito Handsome didn't know about it?" Sabi ko sa kanya.
"It's because kanina ko Lang siya naging crush." He said at ngumiti. Napailing na Lang ako.
Blood line ng Tan. Anu paba Ang ineexpect ko?
Nang makarating kami sa Mesa Kung san nandun Ang mga kaibigan ko, ay binaba ko na din si Liam.
"Finally, akala ko after party kapa e." Jackson said.
"Mabuti dumating siya in between." Natatawang Sabi ni Bryzon.
"Fuck you" Sabi ko sa kanila. Natawa Naman sila sakin.
"So, did you get laid last night?" Gab asked. Tinignan ko Naman siya ng masama.
"Can't I just go to my bar and have a couple of drink, and go home?" I asked. Tinaas Niya Naman Ang kamay Niya.
"I was just asking " he said at tumatawa pa din.
Gago talaga.
"Hi, guys!" Napatingin Naman kami Kay Tazanna. Bigla Naman sumeryoso Ang mukha ni Jackson.
"What the fuck are you doing here? Are you even invited here?" Jackson asked. Tumawa Naman si Tazanna at umupo sa tabi ni Jackson.
"Of course! I'm your wife, so I'm invited to every party that you're invited. After all, I'm already a Tan" Sabi ni Tazanna.
"Tsk" Yan na Lang Ang nasagot ni Jackson.
Naki pag kwentohan na si Tazanna samin, at Hindi pinansin Ang pagiging badtrip ng asawa Niya. Bilib din ako sa kadaldalan ni Tazanna e. Walang preno.
"So how's peach?" Tazanna asked me. Natigilan Naman ako.
"What?" I asked.
"How's peach?" Casual na tanong Niya.
Wtf? Hindi Niya ba Alam?
"What the fuck, Tazanna? Hindi kaba namin kasama for the last 3 years? At itatanong mo talaga Yan Kay Casper?" Tanong ni Bryzon. Tazanna rolled her eyes.
"Duh, of course Alam ko Ang nangyari. But akala ko Kasi nag Kita na kayo." Tazanna said na napag pagulat sakin.
"What do you mean?" Seryosong tanong ko. Tinikman Niya muna Ang cake na nasa harap niya bago ako tinignan.
"I saw peach yesterday. Nag apply siya Ng trabaho sa company namin. I was there pero mukhang Hindi Niya ako kilala. It's weird tho, she didn't even went to my office and say hi to me. Alam Naman Niya na samin Yung Kompanya na Yun. She could ask my help if she wants to, afterall she's my friend" kwento Niya sakin.
Hindi Naman ako maka pag salita. She's looking for a job? But why? Bakit sa isang company? Bakit Hindi sa isang hospital? Did she change her career?
"She'll start working tomorrow..." Napatingin Naman kaming lahat Kay Tazanna. "In my department " she said bago ngumiti.
What the fuck? What's happening ?
YOU ARE READING
Please Try (COMPLETED)
Lãng mạnI am Casper Locsin, and I will do everything to get her back. I am Khacy Santos, and I will do everything to move on. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]